Tag

Kết nối quá khứ, gắn kết hiện tại cùng cổ phục dân tộc cùng hành trình mang tên Hồi

Thời trang - Làm đẹp 25/09/2021 17:08
aa
TTTĐ - Cổ phục dân tộc không chỉ mang đậm dấu ấn, tinh hoa và nét đẹp truyền thống mà còn thể hiện sự tự hào, tự tôn của dân tộc Việt Nam qua hơn 4000 năm lịch sử. Với mong muốn lưu giữ và phát huy di sản tinh thần vô giá đó, Dự án V-Honour với triển lãm Hồi đã mang đến trải nghiệm nhập vai tương tác khi cùng bạn du hành về miền quá khứ để khám phá nét di sản độc đáo: Cổ phục.
Á hậu Phương Anh xuất sắc nhận học bổng Thạc sĩ của Đại học RMIT Saigon Playlist gây quỹ cho cộng đồng Cổng điện tử đưa nông sản Việt ra thị trường quốc tế

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch đến đồng bào dân tộc thiểu số Nhân dân các dân tộc Bắc Kạn hỗ trợ TP Hồ Chí Minh 180 tấn hàng hóa Công chiếu bộ phim tài liệu về chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc

“Truy tìm” cổ phục truyền thông qua hành trình du hành thời gian

Kết nối quá khứ, gắn kết hiện tại cùng cổ phục dân tộc cùng hành trình mang tên Hồi
Triển lãm Hồi mang đến cái nhìn độc đáo và ấn tượng về cổ phục truyền thống trong giới trẻ

Cổ phục dân tộc là một trong những giá trị truyền thông độc đáo và riêng biệt trong lịch sử nước ta.

Chính vì thế, Dự án V-Honour của Đội ENACTUS trực thuộc Đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã chính thức ra đời với sứ mệnh mang lại kiến thức và truyền cảm hứng về các giá trị truyền thống của dân tộc.

Với ý tưởng ấp ủ về việc lan tỏa văn hóa dân tộc thông qua cổ phục truyền thống, nhóm bạn trẻ ENACTUS dự định sẽ tổ chức một buổi triển lãm offline từ cuối năm 2020. “Đại dịch khiến mọi kế hoạch phải dừng lại, và bọn mình đã quyết định chuyển sang hình thức online với nền tảng website”, bạn Ôn Chí Linh - Trưởng ban tổ chức dự án kể lại.

Kết nối quá khứ, gắn kết hiện tại cùng cổ phục dân tộc cùng hành trình mang tên Hồi
Người xem sẽ được nhập vai và tham gia hành trình du hành về quá khứ

Giữa thời điểm dịch bệnh phức tạp, phương án tổ chức online với hình thức trải nghiệm tương tác chính là “bước đi đột phá và mới lạ” mà chưa một thành viên nào của V-Honour nghĩ tới. “Cả nhóm mất khoảng 2 tháng để lên nội dung và hơn 3 tuần để làm website với nhân lực chỉ có 5 người.

Triển lãm cổ phục Việt mang tên Hồi sẽ được giới thiệu ở 1 website riêng biệt. Khi tham gia triển lãm, các bạn sẽ được nhập vai và chu du về quá khứ và tạo nên một câu chuyện của riêng mình. Những thông tin, kiến thức về những bộ cổ phục sẽ được lồng ghép một cách khéo léo, gây nên sự hứng thú và tò mò cho người xem.

Kết nối quá khứ, gắn kết hiện tại cùng cổ phục dân tộc cùng hành trình mang tên Hồi
Tham gia trải nghiệm các hoạt động và khám phá kiến thức về cổ phục

Điểm đặc biệt mà hình thức này mang đến chính là người xem được tự lựa chọn hành động của mình để tạo nên những cốt truyện riêng biệt. Với 2 tuyến nhân vật chính là nam và nữ, các bạn sẽ được chu du và khám phá các bộ cổ phục thông qua các hoạt động hàng ngày như hẹn hò, thăm thú, lễ cưới truyền thông và đặc biệt là dự tiệc trung thu ( món quà của nhóm để dành tặng riêng vào thời điểm dịp lễ trung thu).

Cổ phục truyền thống đằng sau “lớp bụi thời gian”

Kết nối quá khứ, gắn kết hiện tại cùng cổ phục dân tộc cùng hành trình mang tên Hồi
Những bộ cổ phục truyền thống của dân tộc

Với thông điệp chính là "Our Culture - Our Honour", V-Honour mong muốn sẽ trở thành cầu nối để lan tỏa sự yêu thích đến các giá trị xưa cũ đã bị mờ nhạt theo thời gian, nhất là trong cuộc sống hiện đại với nhiều bộn bề. Các kiến thức thú vị của triển lãm Hồi sẽ mang đến những thông tin thú vị, độc đáo về văn hóa dân tộc nói chung và cổ phục xưa cũ nói riêng để nâng cao sự hứng thú và quan tâm của giới trẻ.

Hoạt động trong thời gian giãn cách của dịch bệnh, triển lãm Hồi gặp phải muôn vàn khó khăn và thiếu thốn. “Làm online khiến tốc độ của bọn mình bị chậm đi rất nhiều, nhất là việc thực hiện các bộ ảnh giới thiệu gặp nhiều khó khăn. Vượt trên mọi thứ, triển lãm Hồi đã chính thức ra mắt”, nhớ về những ngày đầu triển khai, Chí Linh không khỏi xúc động kể.

Kết nối quá khứ, gắn kết hiện tại cùng cổ phục dân tộc cùng hành trình mang tên Hồi
Kết truyện do chính người xem tạo ra

Sau khi chính thức khởi động sự kiện vào tối ngày 21/9, triển lãm Hồi nhận được rất nhiều đánh giá rất tích cực. “Chưa bao giờ mình được tham gia một triển lãm thú vị như vậy, hình ảnh rất trực quan và cách triển khai thông tin rất hấp dẫn. Đúng là học mà chơi, chơi mà học”, bạn Phương Anh chia sẻ sau khi vừa tham gia trải nghiệm.

Còn đối với bạn Linh Chi, cô bạn đã chơi đi chơi lại rất nhiều lần để tìm ra cốt truyện ưng ý cho mình. “Mình chơi mãi mà vẫn không cưới được hoàng tử, mình phải phục thù bằng được thì thôi” - Linh Chi nói.

Với việc cho người chơi tự lựa chọn cốt truyện, triển lãm Hồi còn tạo nên một sân chơi hoàn toàn có thể tương tác và chủ động trực tiếp lựa chọn. Trên chuyến du hành về quá khứ, sẽ có rất nhiều câu chuyện và thông điệp được gửi gắm mà bạn cần tự mình khám phá và trải nghiệm.

Cỗ máy thời gian” du hành về miền quá khứ mang tên “Hồi” sẽ kết thúc vào 20h ngày 28/9/2021. Các bạn có thể truy cập vào link website sau để trải nghiệm: https://vhonourproject.wixsite.com/vhonour

Kết thúc chuỗi hành trình khám phá trang phục truyền thống, V-Honour sẽ dự định khai thác thêm các giá trị truyền thống cốt lõi như văn hóa hay ẩm thực để truyền tải những kiến thức một cách sinh động, khách quan và đa chiều nhất.

Lập Tổ công tác đặc biệt tại các Bộ, địa phương để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân Lập Tổ công tác đặc biệt tại các Bộ, địa phương để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân
Hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp Hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp
Đại dịch thúc đẩy các nhà bán lẻ Việt Nam tiến vào hành trình chuyển đổi số Đại dịch thúc đẩy các nhà bán lẻ Việt Nam tiến vào hành trình chuyển đổi số
Điểm sáng của phân khúc du lịch khách sạn Việt Nam trong đại dịch Điểm sáng của phân khúc du lịch khách sạn Việt Nam trong đại dịch
Nestlé Việt Nam tặng quà thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 Nestlé Việt Nam tặng quà thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19
Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững

Đọc thêm

UNIQLO khởi động Tuần lễ Cảm ơn từ ngày 23 đến 29/5 Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO khởi động Tuần lễ Cảm ơn từ ngày 23 đến 29/5

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu thời trang bán lẻ toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa thông báo chính thức khởi động sự kiện Tuần lễ Cảm ơn (Kanshasai) tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23 đến ngày 29/5. Được tổ chức hai lần mỗi năm, đây là một trong những sự kiện được mong đợi nhất của UNIQLO, đồng thời là cơ hội đặc biệt để thương hiệu bày tỏ sự tri ân với hàng triệu khách hàng toàn quốc thông qua nhiều hoạt động và ưu đãi hấp dẫn.
Các đại sứ trình diễn bộ sưu tập áo dài "Radiant Peace - Hòa bình rực rỡ" Thời trang - Làm đẹp

Các đại sứ trình diễn bộ sưu tập áo dài "Radiant Peace - Hòa bình rực rỡ"

TTTĐ - Nhà thiết kế (NTK) Trần Phương Hoa đã ra mắt bộ sưu tập áo dài đặc biệt mang tên "Radiant Peace - Hòa bình rực rỡ". Nét độc đáo và mang lại điểm nhấn thú vị của bộ sưu tập (BST) là bởi được trình diễn bởi những người mẫu đặc biệt là các Đại sứ và phu nhân/phu quân các nước tại Việt Nam.
Vũ Thảo Giang đưa di sản văn hóa vào từng thiết kế áo dài Văn hóa

Vũ Thảo Giang đưa di sản văn hóa vào từng thiết kế áo dài

TTTĐ - Nhà thiết kế Vũ Thảo Giang đã mang đến một đêm trình diễn thời trang đầy cảm xúc với 6 bộ sưu tập đặc biệt trong chương trình “Sông Cầu - Mạch nguồn di sản” có sân khấu nổi giữa lòng sông Cầu, đường catwalk dài hơn 58m.
Nhà thiết kế Hoàng Ly và sinh viên trình diễn áo dài cờ đỏ sao vàng Thời trang - Làm đẹp

Nhà thiết kế Hoàng Ly và sinh viên trình diễn áo dài cờ đỏ sao vàng

TTTĐ - Nhà thiết kế (NTK) Hoàng Ly đã cùng sinh viên Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội có màn trình diễn áo dài cờ đỏ sao vàng vô cùng ấn tượng hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Làm mới tủ đồ công sở đón hè với gam màu dịu nhẹ Thời trang - Làm đẹp

Làm mới tủ đồ công sở đón hè với gam màu dịu nhẹ

TTTĐ - Khi mùa nắng lên cũng là lúc tủ đồ công sở cần được “làm mới” bằng những tông màu dịu nhẹ, mang đến cảm giác thư thái và tinh tế. Từ xanh bơ dịu dàng, xanh biển mát lành, tím pastel thơ mộng đến sắc hồng ngọt ngào hay kem nhã nhặn - bảng màu thanh lịch này không chỉ làm dịu tâm hồn mà còn giúp quý cô công sở thêm phần nổi bật, tự tin mỗi ngày.
"Bạn đồng hành" trên mọi chặng đường của chị em trong mùa hè Thời trang - Làm đẹp

"Bạn đồng hành" trên mọi chặng đường của chị em trong mùa hè

TTTĐ - Mùa hè đã trở lại theo vòng quay của đất trời. Cái nắng chói chang của miền nhiệt đới mang lại nhiều lợi ích nhưng ít nhiều ảnh hưởng đến làn da và nhan sắc của chị em phụ nữ. Chiếc áo chống nắng đã trở thành "người bạn đồng hành", bảo vệ phái đẹp suốt mùa hè dài, chống lại tia tử ngoại và mang lại vẻ tự tin, năng động.
Độc đáo bộ sưu tập áo dài "Sen Việt" Thời trang - Làm đẹp

Độc đáo bộ sưu tập áo dài "Sen Việt"

TTTĐ - Bộ sưu tập áo dài "Sen Việt" của nhà thiết kế Đức Minh rực rỡ sắc màu, tôn lên vẻ đẹp, sự tự tin tỏa sáng và khí chất của người phụ nữ Việt. Ở đó có sự hài hòa giữa truyền thống và sự hiện đại, năng động trong thời hội nhập của phái đẹp.
Dấu ấn thời gian tại những buổi triển lãm mừng đại lễ 30/4 Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian tại những buổi triển lãm mừng đại lễ 30/4

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều buổi triển lãm chuyên đề, qua đó giúp hun đúc tinh thần yêu nước và lòng biết ơn tới bậc cha ông.
Bí quyết chăm sóc sắc đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ Thời trang - Làm đẹp

Bí quyết chăm sóc sắc đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ

TTTĐ - Trong hành trình tìm kiếm vẻ đẹp tự nhiên và khỏe mạnh, muối hồng nổi lên như một kho báu từ lòng đất, mang đến vô vàn lợi ích tuyệt vời cho phái đẹp. Không chỉ là một loại gia vị quen thuộc, muối hồng còn là một liệu pháp chăm sóc da và sức khỏe toàn diện, được tin dùng từ xa xưa.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới Thời trang - Làm đẹp

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

TTTĐ - Ngày 17/4, thương hiệu chăm sóc tóc Satinique thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.
Xem thêm