Tag

Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững

Doanh nghiệp 09/09/2021 16:48
aa
TTTĐ - Nestlé Việt Nam luôn cam kết đi tiên phong trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, ngay cả trong bối cảnh ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đóng gói tiếp tục chịu ảnh hưởng tiêu cực từ làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ 4 đang diễn ra.
Nestlé Việt Nam khẳng định chuyển đổi số là động lực tăng trưởng và phát triển bền vững Nestlé Việt Nam tiên phong giới thiệu sản phẩm NAN SUPREME PRO 3 Nestlé Việt Nam sát cánh cùng các tỉnh, thành phố phía Nam phòng chống dịch Nestlé MILO tiên phong hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” Nestlé Việt Nam, La Vie đẩy mạnh hợp tác để tạo tác động tích cực đến các nguồn nước địa phương Nestlé Việt Nam ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19
Nhân viên nhà máy Nestlé thực hiện phương án “3 tại chỗ” duy trì sản xuất_
Nhân viên nhà máy Nestlé thực hiện phương án “3 tại chỗ” duy trì sản xuất

Tại Hội thảo chuyên đề "Doanh nghiệp phát triển bền vững thực hiện mục tiêu kép" do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đã có bài trình bày về "Cơ hội và thách thức của ngành thực phẩm và đồ uống đóng gói tại Việt Nam trong đại dịch".

Ông đã chia sẻ về những khó khăn, thách thức và cơ hội dưới góc nhìn của một công ty hàng tiêu dùng trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống trong thời kỳ đại dịch.

Ông Binu Jacob phát biểu: "Làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam đã tác động sâu sắc lên tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả ngành thực phẩm và đồ uống đóng gói. Các doanh nghiệp đã nỗ lực hết mình nhằm đảm bảo tính liên tục của hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh các chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ tại buổi tọa đàm
Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ tại buổi tọa đàm

Theo số liệu của Nielsen Retail Index tính đến cuối tháng 7/2021, sau khi phục hồi từ tác động của đại dịch Covid-19 năm ngoái, sự tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam một lần nữa bị ảnh hưởng bởi làn sóng Covid thứ 4 diễn ra từ tháng 5 vừa qua dẫn đến sự tăng trưởng của ngành hàng sụt giảm mạnh trong tháng 6 và 7/2021.

Cụ thể, nếu trong quý I/2021 sự tăng trưởng theo giá trị danh nghĩa của ngành hàng so với cùng kỳ năm trước là -3.8% thì trong tháng 4 và 5 con số này tăng lên tới 10.4%. Tuy nhiên, trong giai đoạn tháng 6 và 7 thì sự tăng trưởng này sụt giảm còn -5.4%, thấp hơn cả con số của quý I".

Các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống phải đương đầu với rất nhiều khó khăn và thách thức do tác động của đợt dịch bênh lần này như vấn đề về hậu cần, nhu cầu tiêu dùng giảm, vấn đề an toàn tại nơi làm việc, thiếu nhân công và đặc biệt là đứt gẫy chuỗi cung ứng.

Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững

Theo ông Binu Jacob, các công ty trong ngành hàng thực phẩm và đồ uống đang tập trung vào 3 ưu tiên chính trong thời gian diễn ra đại dịch đó là: Sự an toàn của nhân viên; Đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh và thực hiện các chương trình và hoạt động hỗ trợ cộng đồng phòng chống đại dịch.

Ông Binu Jacob nói: "Đối với công ty Nestlé Việt Nam, chúng tôi quan tâm đến nhân viên và luôn thực hiện mọi biện pháp để đảm bảo sự an toàn cho các nhân viên của mình. Là công ty sản xuất và chế biến thực phẩm, chúng tôi đang thực hiện phương án "3 tại chỗ" theo hướng dẫn của cơ quan quản lý để vừa đảm bảo sự an toàn cho nhân viên nhà máy, vừa đảm bảo tính liên tục của sản xuất".

Theo ông Binu Jacob, có khoảng 1.200 nhân viên đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” đồng thời áp dụng nghiêm ngặt nguyên tắc 5K tại 4 nhà máy của Nestlé Việt Nam trong hơn 2 tháng qua. Các hoạt động tại chỗ cũng được công ty quan tâm tổ chức để các nhân viên có tâm lý thoải mái hơn. Trong khi đó, toàn bộ khối văn phòng đang làm việc tại nhà và cũng được tạo điều kiện để có đủ trang thiết bị làm việc nhằm đặt được hiệu quả cao.

Nhân viên nhà máy Nestlé thực hiện phương án “3 tại chỗ” duy trì sản xuất_
Nhân viên nhà máy Nestlé thực hiện phương án “3 tại chỗ” duy trì sản xuất

Với mục tiêu đảm bảo tính liên tục trong hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty thực hiện một loạt các giải pháp nhằm thích ứng nhanh với sự thay đổi về chính sách. Các giải pháp gồm thuê thêm kho bãi để tăng khả năng tích trữ nguyên liệu và bao bì tại chỗ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua việc giao hàng trực tiếp đến các cửa hàng không cần qua kho trung chuyển, đảm bảo giao hàng không tiếp xúc dù phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng về kho vận do tổng kho đặt ở miền Nam cũng như tình trạng thiếu hụt tài xế.

Bên cạnh đó, Công ty Nestlé Việt Nam đã tích cực tham gia và hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch đại dịch của Chính phủ, bao gồm hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu, cộng đồng, đối tác kinh doanh nhỏ lẻ bị ảnh hưởng. Đến nay, tổng giá trị các hoạt động hỗ trợ và tài trợ các sản phẩm dinh dưỡng, khẩu trang, trang thiết bị y tế và tiền mặt là hơn 55 tỷ đồng.

Để giúp các doanh nghiệp nói chung và các công ty trong ngành hàng thực phẩm và đồ uống đóng gói nói riêng có thể duy trì các hoạt động kinh doanh trong giai đoạn dịch bện đầy có khăn này, ông Binu Jacob đã đưa ra một số đề xuất với Chính phủ và các cơ quản quản lý gồm: Ưu tiên tiêm phòng đầy đủ cho tất cả công nhân và nhà thầu làm việc trong các nhà máy sản xuất đồ uống và thực phẩm thiết yếu; Trao quyền tự quyết cho doanh nghiệp trong việc áp dụng mô hình phòng chống Covid-19 tại các nhà máy dựa trên các hướng dẫn của Chính phủ và Bộ Y tế; Các quy định liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương cần được đơn giản hóa và thống nhất với chỉ đạo từ Trung ương; Số hóa các thủ tục hành chính công nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc nộp và phê duyệt hồ sơ trực tuyến, đặc biệt trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội.

Nestlé bàn giao sản phẩm tại TP. Chí Linh, huyện Chí Linh.1

"Chúng tôi tin tưởng vào tương lai của Việt Nam với vai trò là trung tâm sản xuất toàn cầu & khu vực và chúng tôi vẫn tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư bền vững tại Việt Nam. Vừa qua, Nestlé đã công bố khoản đầu tư tại Việt Nam trị giá hơn 130 triệu USD trong hai năm, đưa tổng đầu tư lên trên 730 triệu USD tới bao gồm việc tăng gấp đôi công suất sản xuất cà phê hòa tan phục vụ xuất khẩu, mở rộng máy sản xuất cà phê không có cafein.

Công ty cũng nỗ lực trở thành trung tâm sản xuất các sản phẩm Maggi dạng lỏng và trở thành trung tâm chuyên môn về các sản phẩm phục vụ nấu ăn dạng lỏng tại châu Á và Úc, sản xuất dòng cà phê sấy lạnh siêu cao cấp - xuất khẩu sang Nhật Bản, cũng như tăng công suất dây chuyển sản xuất viên nén cà phê xuất khẩu toàn thế giới", ông Binu Jacob phát biểu.

Thành lập từ năm 1995, Công ty Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Tính đến nay, tổng vốn đầu tư của Nestlé vào Việt Nam đạt 730 triệu USD. Công ty tuyển dụng 2.200 lao động và vận hành 4 nhà máy.

Công ty được bầu chọn trong Top 3 Doanh nghiệp Bền vững năm 2020 trong lĩnh vực sản xuất, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn.

Cũng trong năm 2020, công ty được Bộ Tài Chính vinh danh "Đơn vị nộp thuế tiêu biểu", đánh dấu gần một thập kỷ Nestlé Việt Nam được các cơ quan quản lý thuế trung ương và địa phương tặng bằng khen vì thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước, đóng góp vào các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Đoàn Hương

Đọc thêm

CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025 Kinh tế

CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025

TTTĐ - Trong khuôn khổ Techfest 2025 - sự kiện quốc gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bà Nguyễn Thị Hương Liên, CEO Công ty Cổ phần Sao Thái Dương, đã được trao Giải thưởng Doanh nhân Khoa học & Công nghệ tiêu biểu, ghi nhận hành trình bền bỉ đưa khoa học - công nghệ trở thành nền tảng phát triển doanh nghiệp và tạo dựng giá trị bền vững cho cộng đồng.
CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” Doanh nghiệp

CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc”

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” cùng năm giải thưởng danh giá khác tại Chung kết Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru (APA) 2025 lần thứ 20, diễn ra vào ngày 12-12 vừa qua. Đây là năm thứ tư CLD Việt Nam góp mặt tại Chung kết APA, nơi tôn vinh những doanh nghiệp và dự án bất động sản xuất sắc nhất khu vực.
ABBANK trao giải thưởng lớn dành cho doanh nghiệp đồng hành cùng ABBANK Business Doanh nghiệp

ABBANK trao giải thưởng lớn dành cho doanh nghiệp đồng hành cùng ABBANK Business

TTTĐ - Vừa qua, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất - 1 xe OMODA C5 Turbo Premium dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Thông báo khai trương hoạt động Phòng Giao dịch số 2 Co-opBank chi nhánh Bắc Giang Kinh tế

Thông báo khai trương hoạt động Phòng Giao dịch số 2 Co-opBank chi nhánh Bắc Giang

TTTĐ - Căn cứ Quyết định số 460/2025/QĐ-NHHT ngày 02/10/2025 của Hội đồng quản trị Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam về việc thành lập Phòng giao dịch số 2 trực thuộc Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chi nhánh Bắc Giang.
Amway khai trương Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm tại Đồng Nai Doanh nghiệp

Amway khai trương Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm tại Đồng Nai

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức đưa vào hoạt động Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm - Đồng Nai Center tại 265 Trương Định, phường Tam Hiệp, Đồng Nai. Đây là một trong những bước đi trọng điểm trong chiến lược đầu tư dài hạn của Amway nhằm hiện đại hóa hệ thống vận hành, mở rộng độ phủ thị trường và củng cố mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
“Không mê tín, không nói sai sự thật” - Triết lý nghề của Tuấn SIM tạo dựng uy tín vững chắc cho Sim24h Kinh tế

“Không mê tín, không nói sai sự thật” - Triết lý nghề của Tuấn SIM tạo dựng uy tín vững chắc cho Sim24h

TTTĐ - Thị trường SIM số đẹp hiện nay hoạt động khá rầm rộ với nhiều quảng cáo đậm màu mê tín “cải mệnh, đổi đời”. Trong bối cảnh đó, triết lý “không mê tín, không nói sai sự thật” của anh Nguyễn Như Tuấn (Tuấn SIM, Founder Sim24h), trở thành điểm khác biệt rõ rệt giúp anh xây dựng uy tín vững chắc và đưa Sim24h trở thành thương hiệu được tin cậy trên thị trường.
Bình Điền - Ninh Bình khẳng định vị thế trong sản xuất nông nghiệp xanh Doanh nghiệp

Bình Điền - Ninh Bình khẳng định vị thế trong sản xuất nông nghiệp xanh

TTTĐ - Kỷ niệm 10 năm ngày nhà máy chính thức đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần Bình Điền - Ninh Bình (Công ty thành viên của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền - thương hiệu Phân bón Đầu Trâu) không chỉ khẳng định vị thế là cánh tay nối dài vững chắc của thương hiệu Phân bón Đầu Trâu tại miền Bắc mà còn tiên phong trong xu hướng sản xuất nông nghiệp xanh và bền vững.
Từ di sản đến chuẩn mực quốc tế: SABECO ghi dấu ấn chất lượng tại các giải thưởng bia quốc tế Doanh nghiệp

Từ di sản đến chuẩn mực quốc tế: SABECO ghi dấu ấn chất lượng tại các giải thưởng bia quốc tế

TTTĐ - Từ nền tảng di sản lâu đời của ngành bia Việt, SABECO đang từng bước tiệm cận các chuẩn mực quốc tế khi liên tiếp được vinh danh tại những giải thưởng bia uy tín trên thế giới. Những thành tích này phản ánh chất lượng ổn định của sản phẩm, đồng thời cho thấy hiệu quả của chiến lược đầu tư chiều sâu, đa dạng hóa danh mục và nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng của doanh nghiệp.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA

Chiều 12/12 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA.
ROX Lease được vinh danh “Công ty Dịch vụ Bất động sản Đổi mới Sáng tạo tốt nhất Đông Nam Á 2025” Doanh nghiệp

ROX Lease được vinh danh “Công ty Dịch vụ Bất động sản Đổi mới Sáng tạo tốt nhất Đông Nam Á 2025”

TTTĐ - Ngày 11/12/2025, tại Bangkok - Thái Lan, Công ty CP Đầu tư và Cho thuê tài sản ROX Lease chính thức được xướng tên tại giải thưởng Dot Property Southeast Asia Awards 2025 ở hạng mục “Best Innovative Real Estate Service Firms Southeast Asia 2025” (Công ty dịch vụ Bất động sản đổi mới sáng tạo tốt nhất Đông Nam Á 2025).
Xem thêm