Kết nối tiêu thụ nông sản trực tiếp: Từ vườn cây đến siêu thị
Các hợp tác xã trực tiếp vào siêu thị BigC Thăng Long tham quan gian hàng
Bài liên quan
Thủ tướng chỉ ra 6 động lực thúc đẩy tăng trưởng năm 2019
Loạt giải pháp tháo gỡ cho sản xuất kinh doanh
Vừa qua (9/4), tại tòa nhà Big C Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội) Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển Nông thôn (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn) chủ trì phối hợp cùng Vụ Thị trường Trong nước (Bộ Công Thương) và Big C Việt Nam - một thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức “Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Big C Việt Nam cho các Hợp tác xã nông nghiệp các tỉnh phía Bắc”.
Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về: Cơ chế chính sách về Hợp tác xã và liên kết tiêu thụ sản phẩm; Xu hướng tiêu thụ sản phẩm của Big C Việt Nam; Kinh nghiệm tiêu thụ sản phẩm qua hệ thống Big C Việt Nam của một số Hợp tác xã nông nghiệp… qua đó, tiến tới hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ngày một hiệu quả hơn.
Các hợp tác xã truy xuất nguồn gốc nông sản tại hội nghị kết nối nông sản giữa hợp tâccs xã với BigC Việt Nam |
Dự hội nghị, Thứ trưởng Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhấn mạnh, trong việc tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị, nâng cao giá trị sản phẩm thì vai trò của HTX và DN là cầu nối quan trọng để nông dân và hộ gia đình có thể tiếp cận được với thị trường.
Ông Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn |
Thứ trưởng Trần Thanh Nam cũng yêu cầu Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển nông thôn tổng hợp kết quả sau 3 - 6 tháng triển khai, trên cơ sở đó, phối hợp với Khuyến nông xây dựng đề án nhân rộng mô hình nhằm từng bước nâng tầm liên kết theo đúng Nghị định 98. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ xây dựng cơ chế chính sách, xây dựng vùng nguyên liệu an toàn, đặc biệt là xu hướng nông nghiệp hữu cơ đang phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu nguyên liệu từ phía DN phân phối.
Ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long |
Cũng tại hội nghị, ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long cho hay, trong những năm gần đây, BigC đã chứng kiến thay đổi, chuyển dịch không nhỏ trong xu hướng tiêu dùng của khách hàng hiện đại và vạch ra những định hướng cho Hợp tác xã để phát triển và quy hoạch sản xuất trong thời gian tới bao gồm: Sản xuất sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc; Sản phẩm đạt các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế; Sản phẩm bao bì nhãn mác được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn tem nhãn của Nhà nước; Sản phẩm đặc sản địa phương và sản phẩm mùa vụ...
Dịp này, các đại diện hợp tác xã đã chứng kiến Lễ ký thỏa thuận hợp tác tiêu thụ nông sản giữa Big C Việt Nam với các Hợp tác xã đã đáp ứng đầy đủ những quy trình, quy chuẩn về hàng hóa để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ hiện đại.