Tag

Kết thúc điều tra vụ án giết người, cướp tài sản ở ngõ 165 Xuân Thuỷ, Hà Nội

Pháp luật 25/04/2017 21:57
aa
TTTĐ.VN - Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội vừa gửi thông báo tới Luật sư về việc kết thúc điều tra vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra ngày 24/8/2016 tại ngõ 165 Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đồng thời chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND TP Hà Nội truy tố Bị can Chu Văn Trường đã can Tội giết người, Cướp tài sản.

Kết thúc điều tra vụ án giết người, cướp tài sản ở ngõ 165 Xuân Thuỷ, Hà Nội

Luật Sư Nguyễn AnhThơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư TP Hà Nội) bào chữa cho Bị can Chu Văn Trườngvừa cho biết, ngày 24/4/2017, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã thông báo Luật sư kết thúc điều tra vụ án Chu Văn Trường can tội Giết người, Cướp tài sản xảy ra ngày 27/8/2016, tại 23 ngõ 165 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Cũng theo Luật sư Nguyễn Anh Thơm, ngay sau khi vụ án xảy ra, bằng các nghiệp vụ CQĐT đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng và đề nghị Luật sư bào chữa cho Bị can để đảm bảo quá trình điều tra được khách quan, quyền lợi của Bị can được thực hiện đúng theo Bộ luật Tố tụng hình sự.

Trên cơ sở kết quả điều tra đã xác định nội dung vụ án như sau: Chu Văn Trường là đối tượng không nghề nghiệp, sống lang thang, để có tiền chi tiêu cá nhân, Trường nảy sinh ý định đột nhập vào các ngôi nhà để trộm cắp tài sản.

Kết thúc điều tra vụ án giết người, cướp tài sản ở ngõ 165 Xuân Thuỷ, Hà Nội

Bị cáo Chu Văn Trường tại cơ quan điều tra

Theo đó vào khoảng 1 giờ 30 phút ngày 27/8/2016, sau khi theo dõi, quan sát, Chu Văn Trường đã trèo vào tầng 2 ban công số nhà 23 ngõ 165 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Trường dùng hai tay mở cửa trượt thông giữa ban công và phòng khách tầng 2. Trường đi qua phòng khách tầng 2 và cầu thang lên tầng 3.

Khi phát hiện anh Quang Anh đang ngồi ngủ trong phòng tầng 3, bên cạnh có máy tính xách tay, Trường đi xuống tầng 1, mục đích để mở sẵn cửa, khi lấy tài sản xong sẽ tẩu thoát nhanh hơn. Nhưng vì nghe thấy tiếng cho sủa, Trường đã đi ra ban công tầng 2 mục đích để ẩn nấp và nghe ngóng.

Sau đó, Trường tìm được 1 con dao tại tầng 2 mục đích để đánh lại chủ nhà khi bị phát hiện. Trường đi lên phòng anh Quang Anh, lấy chiếc máy tính xách tay thì bị anh Quang Anh phát hiện. Trường ngồi đè lên bụng của anh Quang Anh, lấy chăn trên giường chặn vào vùng mặt, cổ của anh Quang Anh, tiếp đó Trường dùng dao đâm liên tiếp 3 nhát vào vùng bụng của anh Quang Anh rồi Trường giữ, chặn chăn lên mặt anh Quang Anh đến khi không còn cử động nữa. Trường đã cướp được 1 máy tính xách tay nhãn hiệu Macbook Aie, 1 điện thoại Iphon 6S cùng một số đồ vật tài sản khác.

Quá trình điều tra Chu Văn Trường liên tục thay đổi lời khai, gây khó khăn, cản trở cho công tác điều tra vụ án. Căn cứ vào các tài liệu Cơ quan điều tra thu thập được thấy việc thay đổi lời khai của Chu Văn Trường là không có căn cứ.

Hành vi phạm tội của Chu Văn Trường là đặc biệt nghiêm trọng gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô, cần thiêt phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Từ những tài liệu chứng cứ thu thâp được và lời khai của Bị can, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã đề nghị Viện Kiểm Sát Nhân Dân Thành phố Hà Nội truy tố Bị can Chu Văn Trường (sinh năm 1986, trú tại Minh Xuân, Thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang) đã can Tội giết người, Cướp tài sản qui định tại Điều 93 và Điều 133 Bộ luật hình sự.

Điều 93. Tội giết người bộ luật hình sự năm 1999

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Điều 133. Tội cướp tài sản

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Tin liên quan

Đọc thêm

Gia Lai: 3 người đuối nước thương tâm trên sông Pô Cô Tin tức ANTT

Gia Lai: 3 người đuối nước thương tâm trên sông Pô Cô

TTTĐ - Cơ quan chức năng huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ đuối nước khiến Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Đức Cơ; cán bộ chuyên viên Phòng TN&MT và một người dân tử vong.
Nhanh chóng dập tắt vụ cháy nhà cấp 4 cạnh chợ Xuân Đỉnh Phòng cháy chữa cháy

Nhanh chóng dập tắt vụ cháy nhà cấp 4 cạnh chợ Xuân Đỉnh

TTTĐ - Tin phóng viên vừa nhận được, khoảng 8h30 sáng 30/4, một vụ hoả hoạn đã xảy tại ngôi nhà cấp 4 gần chợ Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ngay khi phát hiện cháy, người dân đã hô hoán cho người trong ngôi nhà chạy, đồng thời báo cho lực lượng chữa cháy.
CSGT căng mình đảm bảo an toàn giao thông dưới nắng gay gắt Tin tức ANTT

CSGT căng mình đảm bảo an toàn giao thông dưới nắng gay gắt

TTTĐ - Dưới tiết trời nắng nóng gay gắt, lực lượng Cảnh sát giao thông TP HCM vẫn căng mình điều tiết, phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ người dân dịp lễ.
Gia Lai: 2 xe khách giường nằm tông nhau, một người tử vong Tin tức ANTT

Gia Lai: 2 xe khách giường nằm tông nhau, một người tử vong

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa 2 xe khách giường nằm khiến một người tử vong và nhiều người khác bị thương.
Cần kiểm tra, siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động Tin tức ANTT

Cần kiểm tra, siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

TTTĐ - Dù đã có những hướng dẫn, quy định nghiêm ngặt về an toàn lao động nhưng số vụ tai nạn lao động (TNLĐ) vẫn liên tục xảy ra khiến nhiều người thương vong. Nguyên nhân chính là chủ sử dụng lao động và người lao động chủ quan, chưa thực hiện nghiêm các quy trình, quy định an toàn, đặc biệt là việc chấp hành Luật An toàn vệ sinh lao động.
Thư ngỏ công an tỉnh Bình Dương đạt hiệu quả bước đầu Nhịp sống phương Nam

Thư ngỏ công an tỉnh Bình Dương đạt hiệu quả bước đầu

(TTTĐ) - Sau 2 ngày gửi thư ngỏ phát động toàn dân chung tay góp sức phòng ngừa tai nạn giao thông, Công an toàn tỉnh đã tiếp nhận 5 tin phản ánh vi phạm về trật tự an toàn giao thông, cơ quan chức năng đang xác minh, xử lý.
Hà Nội: Bát nháo tình trạng đỗ xe ở Khu đô thị Tân Việt Tin tức ANTT

Hà Nội: Bát nháo tình trạng đỗ xe ở Khu đô thị Tân Việt

TTTĐ - Thời gian gần đây, tại Khu đô thị Tân Việt (xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội), nhiều người dân bức xúc vì tình trạng có những đối tượng đỗ xe lấn chiếm lòng lề đường, gây cản trở giao thông...
Công an tỉnh Bình Dương kịp thời khống chế đám cháy bãi palet Phòng cháy chữa cháy

Công an tỉnh Bình Dương kịp thời khống chế đám cháy bãi palet

TTTĐ - Bãi chứa Palet ngoài trời thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung nằm trên Đại lộ Bình Dương, tỉnh Bình Dương bất ngờ bốc cháy dữ dội. Lực lượng chức năng cơ bản đã khống chế vụ hỏa hoạn.
Cần đề phòng tội phạm trộm cắp tài sản trong những ngày nghỉ lễ Tin tức ANTT

Cần đề phòng tội phạm trộm cắp tài sản trong những ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Nhận định, trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài, các đối tượng lưu manh sẽ lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân để trộm cắp tài sản. Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, Công an TP Hà Nội đã cảnh báo về các phương thức thủ đoạn của tội phạm và những biện pháp phòng ngừa.
Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng Phòng cháy chữa cháy

Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.
Xem thêm