Tag
TP Hồ Chí Minh

Khách hàng bị sốc phản vệ nguy hiểm tính mạng, Phòng khám Diva Sài Gòn trốn trách nhiệm?

Tin Y tế 07/07/2024 12:50
aa
TTTĐ - Ngày 6/7, thông tin từ Sở Y tế TP HCM cho biết, cơ quan này sẽ cương quyết xử lý nghiêm Phòng khám Thẩm mỹ Diva Sài Gòn vì đã có hành vi trốn tránh trách nhiệm về sự cố khách hàng bị sốc phản vệ sau khi thực hiện dịch vụ “thẩm mỹ vùng kín”.
Liên tiếp xảy ra sự cố y khoa sau phẫu thuật thẩm mỹ Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn

Theo Sở Y tế TP HCM, trước đó ngày 4/7, cơ quan này nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân Dân 115 về việc tiếp nhận một bệnh nhân nữ tên N.T.B.T nhập viện sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín tại Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Diva Sài Gòn (địa chỉ: 1390 đường 3 tháng 2, Phường 2, Quận 11).

Báo cáo của Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, người bệnh N.T.B.T sau khi thực hiện phẫu thuật tại cơ sở này đã đến nhà thuốc Long Châu tại địa chỉ: 203 đường 3 Tháng 2, Phường 11, Quận 10 để mua thuốc theo đơn của Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Diva Sài Gòn.

Tại đây, bệnh nhân đã ngất xỉu và được nhân viên y tế của Nhà thuốc và Trung tâm Tiêm chủng FPT Long Châu kịp thời sơ cứu và điều trị sốc phản vệ, sau đó được cấp cứu 115 đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 để tiếp tục điều trị.

Ngay khi tiếp nhận được thông tin trên, Đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế đã đến Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Diva Sài Gòn để làm rõ sự việc nhưng nhân viên của phòng khám này đã phản ứng và chống đối quyết liệt.

Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Diva Sài Gòn khẳng định, không có khách hàng nào tên N.T.B.T đến làm thủ thuật thẩm mỹ vùng kín cùng ngày mà bị sốc phản vệ. Chỉ đến khi hình ảnh bệnh nhân N.T.B.T xuất hiện trên camera ghi hình của phòng khám thì những người này mới thừa nhận.

Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn có hành vi trốn tránh trách nhiệm về sự cố khách hàng bị sốc phản vệ sau khi phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín (ảnh: Sở Y tế)
Phòng khám Thẩm mỹ Diva Sài Gòn có hành vi trốn tránh trách nhiệm về sự cố khách hàng bị sốc phản vệ sau khi phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín (ảnh: Sở Y tế)

Quá trình làm việc, đoàn kiểm tra đã phát hiện và chỉ ra nhiều sai phạm tại phòng khám này. Cụ thể, về giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, Sở Y tế cấp cho Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV KADIA do bác sĩ Thân Văn Hùng là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật có thời gian làm việc hằng ngày từ thứ 2 - 6 (17 - 21h), riêng thứ 7 và Chủ nhật làm từ 7 - 21h. Trong trường hợp này, khách hàng N.T.B.T được phòng khám phẫu thuật vào giờ làm việc ngày thường (tức hoạt động ngoài giờ).

Điểm sai tiếp theo là khi ê-kíp phẫu thuật cho khách hàng N.T.B.T không có ai trong danh sách đăng ký hành nghề tại phòng khám này. Bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám cũng không có mặt lúc cuộc phẫu thuật diễn ra.

Đặc biệt, sai phạm rất nghiêm trọng cần được điều tra làm rõ và xử lý nghiêm đó chính là nhóm người trực tiếp làm phẫu thuật vùng kín cho khách hàng N.T.B.T không phải là bác sĩ; không có bất cứ một chứng chỉ hành nghề nào liên quan đến y tế, mạo danh là “Bác sĩ Minh Tuyết” trên Facebook, rồi “Trợ lý bác Tuyết” trên Xalo để dẫn dụ khách hàng và thực hiện thủ thuật cho khách hàng. Tất cả diễn ra tại Phòng khám Thẩm mỹ Diva Sài Gòn.

Không những vậy, khi vừa gây tê làm thủ thuật xong, phòng khám lại cho khách hàng ra về. Khách hàng bị tai biến sốc phản vệ nguy kịch tính mạng, may mắn được bác sĩ và nhân viên y tế của Trung tâm Tiêm chủng FPT Long Châu phát hiện và cấp cứu kịp thời.

Thêm một sai phạm nữa cũng được Sở Y tế chỉ ra cần được làm rõ và xử lý nghiêm đó là khi Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV Diva Sài Gòn chuyển sang Công ty TNHH MTV KADIA nhưng không thông báo đến Sở Y tế để được xem xét thẩm định và cấp phép lại với tên mới theo đúng quy định pháp luật.

Đáng lưu ý, cũng tại địa chỉ này, năm 2021 đã từng xảy ra tai biến sau tiêm filler. Ở thời điểm lúc bấy giờ, cơ sở có tên là Viện thẩm mỹ Quốc tế Mộc Trà, hình thức kinh doanh ngành nghề chăm sóc da. Cơ sở này cũng có ứng xử đối phó với cơ quan quản lý Nhà nước khi kiểm tra, do đó Thanh tra Sở Y tế đã chuyển hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 11 xem xét xử lý theo thẩm quyền.

Với những sai phạm của Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV Diva Sài Gòn, ngày 5/7, Sở Y tế đã có văn bản thông báo về việc đình chỉ hoạt động của phòng khám này; đồng thời lên án mạnh mẽ hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp, bỏ mặt người bệnh khi xảy ra sự cố sau phẫu thuật của phòng khám.

Sở Y tế tiếp tục xác minh và chuyển hồ sơ đến Công an TP HCM để điều tra làm rõ các hành vi giả mạo để dẫn dụ khách hàng của phòng khám này.

Đọc thêm

Tiêm vắc xin sởi là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất Tin Y tế

Tiêm vắc xin sởi là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất

TTTĐ - Thông tin về tình hình dịch bệnh sởi, đại diện Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, bệnh sởi là bệnh truyền nhiễm nhóm B, do virus sởi gây ra.
Phát động giải báo chí toàn quốc "Vì sức khoẻ Nhân dân" Tin Y tế

Phát động giải báo chí toàn quốc "Vì sức khoẻ Nhân dân"

TTTĐ - Sáng 28/8, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ Phát động Giải Báo chí toàn quốc “Vì Sức khỏe Nhân dân” lần thứ II năm 2024.
Khám sức khỏe miễn phí cho giáo viên của 98 trường học Sức khỏe

Khám sức khỏe miễn phí cho giáo viên của 98 trường học

TTTĐ - Nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, quản lý và lập hồ sơ sức khỏe điện tử, Trung tâm Y tế Sóc Sơn phối hợp với Bệnh viện đa khoa Đông Anh tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho giáo viên của 98 trường trên địa bàn huyện từ cấp mầm non đến THPT.
Đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Tin Y tế

Đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế Hà Đông đã phối hợp với UBND và Trạm y tế phường Phú La tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn.
Mức sinh tại Việt Nam đang có xu hướng giảm Tin Y tế

Mức sinh tại Việt Nam đang có xu hướng giảm

TTTĐ - Ngày 28/8, tại Hà Nội, Cục Dân số (Bộ Y tế) đã tổ chức Hội thảo quốc tế tham vấn chính sách, giải pháp ngăn chặn xu hướng mức sinh thấp.
Tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Tin Y tế

Tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có chỉ đạo đối với các Ban, Sở, ngành, các địa phương về việc chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.
Bệnh sởi trở thành dịch tại TP Hồ Chí Minh Tin Y tế

Bệnh sởi trở thành dịch tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 27/8, UBND TP Hồ Chí Minh đã chính thức công bố dịch sởi trên toàn thành phố trước bối cảnh ca sởi tăng nhanh và đã có ba trẻ tử vong vì bệnh này.
Thông tin "xử phạt người độc thân" là sai sự thật Tin Y tế

Thông tin "xử phạt người độc thân" là sai sự thật

TTTĐ - Bộ Y tế khẳng định, thông tin về việc Bộ Y tế "xử phạt trách nhiệm xã hội với người độc thân" là sai sự thật, cố tình xuyên tạc gây hiểu lầm, bức xúc trong xã hội.
Hợp nhất bệnh viện Mắt Hà Nội và Hà Đông Tin Y tế

Hợp nhất bệnh viện Mắt Hà Nội và Hà Đông

TTTĐ - Sáng 27/8, Sở Y tế Hà Nội đã công bố Quyết định về việc tổ chức lại bệnh viện Mắt Hà Nội trên cơ sở hợp nhất bệnh viện Mắt Hà Nội và bệnh viện Mắt Hà Đông.
Chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh đầu năm học mới Tin Y tế

Chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh đầu năm học mới

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 16/8 đến ngày 22/8), toàn thành phố ghi nhận 234 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, giảm 40 trường hợp so với tuần trước đó. Cả nước nói chung và TP Hà Nội nói riêng đang bước vào năm học mới, học sinh các cấp đang quay trở lại trường học; nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm tăng cao
Xem thêm