Tag
Vụ liệt dây thần kinh, biến dạng mặt sau phẫu thuật thẩm mỹ:

Khách hàng có quyền yêu cầu Kangnam bồi thường thiệt hại

Bạn đọc 29/05/2020 08:00
aa
TTTĐ - Theo luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn Luật sư TP HCM), bà H.L có quyền yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam bồi thường thiệt hại theo quy định pháp luật.

Khách hàng có quyền yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam bồi thường thiệt hại

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, nơi xảy ra vụ việc

Bài liên quan

Liệt dây thần kinh, biến dạng khuôn mặt sau khi căng da tại bệnh viện thẩm mỹ Kangnam?

Khách hàng tố Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam “hứa hão”?

Kết luận nguyên nhân 2 người tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Emcas và Kangnam

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có bài phản ánh “Liệt dây thần kinh, biến dạng khuôn mặt sau khi căng da tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam?”“Khách hàng tố Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam “hứa hão?”, đến thời điểm hiện tại, vụ việc giữa Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam (BVTM Kangnam, địa chỉ 84A Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, TP HCM) và bà H.L vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Đồng thời, bà H.L và luật sư Diệp Năng Bình (người được bà H.L uỷ quyền) đang tiến hành các thủ tục pháp lý để khởi kiện BVTM Kangnam, đòi quyền lợi cho mình.

Hiện bà H.L và luật sư Diệp Năng Bình đang hoàn tất hồ sơ để khởi kiện Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam
Hiện bà H.L và luật sư Diệp Năng Bình đang hoàn tất hồ sơ để khởi kiện Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

Trao đổi với phóng viên về vụ việc, luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết: Khoản 1, Điều 584, Bộ luật Dân sự 2015 quy định: Người nào có hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của người khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường, trừ trường hợp Bộ luật này, luật khác có liên quan quy định khác. Do đó, bà H.L có quyền yêu cầu BVTM Kangnam bồi thường thiệt hại theo quy định pháp luật.

Cũng theo luật sư Nguyễn Đức Chánh, việc BVTM Kangnam có nghĩa vụ phải bồi thường cho bà H.L hay không cần phải xem xét thêm nhiều yếu tố khác; Trong đó, cần xem xét việc BVTM Kangnam có lỗi là để xảy ra việc sai sót chuyên môn kỹ thuật trong quá trình phẫu thuật theo Điều 73, Luật Khám, chữa bệnh năm 2009 cho bà H.L hay không? Đồng thời phải có mối quan hệ nhân quả giữa việc sai sót chuyên môn kỹ thuật (nếu có) với việc gây tai biến cho bà H.L. Nếu đầy đủ hai yếu tố trên thì BVTM Kangnam có nghĩa vụ phải bồi thường các thiệt hại phát sinh do tai biến cho bà H.L theo quy định tại Điều 590, Bộ luật Dân sự năm 2015.

Sau phẫu thuật tại BVTM Kangnam, bà H.L bị lõm một bên má, một mắt không thể nhắm kín
Sau phẫu thuật tại BVTM Kangnam, bà H.L bị lõm một bên má, một mắt không thể nhắm kín

Theo đó, thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm bao gồm: Chi phí hợp lý cho việc cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe và chức năng bị mất, bị giảm sút của người bị thiệt hại; Thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút của người bị thiệt hại (nếu thu nhập thực tế của người bị thiệt hại không ổn định và không thể xác định được thì áp dụng mức thu nhập trung bình của lao động cùng loại); Chi phí hợp lý và phần thu nhập thực tế bị mất của người chăm sóc người bị thiệt hại trong thời gian điều trị (nếu người bị thiệt hại mất khả năng lao động và cần phải có người thường xuyên chăm sóc thì thiệt hại bao gồm cả chi phí hợp lý cho việc chăm sóc người bị thiệt hại); Thiệt hại khác do luật quy định.

Ngoài ra, người chịu trách nhiệm bồi thường trong trường hợp sức khỏe của người khác bị xâm phạm phải bồi thường thiệt hại theo quy định tại khoản 1, Điều 590, Bộ luật Dân sự năm 2015 và một khoản tiền khác để bù đắp tổn thất về tinh thần mà người đó gánh chịu.

Mức bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần do các bên thỏa thuận. Nếu không thỏa thuận được thì mức tối đa cho một người có sức khỏe bị xâm phạm không quá năm mươi lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định.

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại BVTM Kangnam, bà H.L phải châm cứu khắp khuôn mặt
Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại BVTM Kangnam, bà H.L phải châm cứu khắp khuôn mặt

Cũng theo luật sư Nguyễn Đức Chánh: “Các khoản bồi thường thiệt hại thực tế và mức bồi thường cụ thể sẽ theo phán quyết của Tòa án nếu các bên không thoả thuận được với nhau. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các khoản yêu cầu được bồi thường phải hợp lý và phải phát sinh do việc bà H.L bị tai biến gây ra. Đồng thời, bà H.L phải có nghĩa vụ chứng minh thiệt hại mà mình gánh chịu”.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm