Tag

Khách hàng hoang mang vì không biết được uống, tiêm thuốc gì ở Viện thẩm mỹ Gangnam K - Beauty

Bạn đọc 25/07/2019 09:01
aa
TTTĐ - Mất hàng chục triệu đồng để đi giảm béo, làm đẹp tại Gangnam K- Beauty nhưng cuối cùng không những không đẹp thêm tý nào mà nhiều chị em còn lo sợ vì sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc khiến tinh thần lo lắng. Đáng sợ hơn là khi khách hàng yêu cầu cho biết tên thuốc, các nhân viên tại đây cố tình “lấp liếm” phủ nhận là không tiêm gì cho khách(?).

Khách hàng hoang mang vì không biết được uống, tiêm thuốc gì ở Viện thẩm mỹ Gangnam K - Beauty

Bài liên quan

Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty bị khách hàng tố lừa dối, giữ xe phóng viên trái pháp luật

Ai tới trụ sở công an phường “che chở“ cho Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty?

Viện Thẩm mỹ Gangnam K – Beauty liên tục bị khách hàng phàn nàn về chất lượng

Công an phường Khương Mai mời đại diện Viện Thẩm mỹ Gangnam K - Beauty lên làm việc

Hoang mang vì cơ sở chối bỏ việc đã thực hiện tiêm tinh chất vào cơ thể

Sau loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô về những dấu hiệu sai phạm tại cơ sở làm đẹp Gangnam K- Beauty, tòa soạn tiếp tục nhận được phản ánh, đơn thư của ít nhất 9 trường hợp khách hàng đồng loạt tố cáo cơ sở này với nội dung: Không thực hiện đúng cam kết, tiêm tinh chất và phát thuốc Odistad 120 cho khách hàng khi không có chỉ định của bác sỹ.

Chị P một khách hàng đã được tiêm
Chị P một khách hàng đã được tiêm "Tinh chất" tại Viện thẩm mỹ Gangnam K - Beauty (ảnh NVCC)

Theo đơn thư của các độc giả, sau một thời gian sử dụng liệu trình giảm cân và mất cả chục triệu đồng, cuối cùng kết quả thu về đó là cơ thể mệt mỏi, uể oải, suy nhược...

Cũng theo phản ánh, cách làm liệu trình giảm béo của viện thẩm mỹ này (mức giá lên tới hàng chục triệu đồng tùy theo số lượng tinh chất được tiêm - pv) là bơm tinh chất vào bụng hoặc những vùng tụ mỡ, tiêm vào bắp, truyền thẳng vào tĩnh mạch.

“Chúng tôi bức xúc tìm đến viện thẩm mỹ để phản ánh khiếu nại và không tiêm thuốc nữa, đồng thời yêu cầu họ phải nói rõ thông tin về loại thuốc đã tiêm cho chúng tôi, có người tiêm từ 8 đến 12 ống tinh chất nhưng nhân viên chối là họ không tiêm cái gì. Hiện chúng tôi đang rất hoang mang không biết họ phát cho loại thuốc gì và tiêm cái gì vào người mà sao không giảm cân. Có người còn bị nôn ói, không đi ngoài được sau khi tiêm thuốc vào bụng. Giờ họ lại trắng trợn đổi trắng thay đen là không tiêm tinh chất khiến chúng tôi càng hoang mang hơn” – một độc giả trình bày.

Chị P bị mưng mủ sau khi tiêm
Chị P bị mưng mủ sau khi tiêm "tinh chất"

Trước đó, khi tiếp nhận thông tin của công dân, phóng viên đã đến viện thẩm mỹ này trong vai người thân của khách hàng, nhằm kiểm chứng thông tin hai chiều. Tuy nhiên, nhân viên của Gangnam K- Beauty đã có hành vi giữ xe của phóng viên để ép xóa video ghi lại quá trình kiểm tra lại của viện thẩm mỹ.

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng (Đoàn luật sư TP Hà Nội) đánh giá hành vi của viện thẩm mỹ Gangnam K - Beauty: “Nếu trường hợp PV cứ để xe tại đấy do cơ sở không chịu mở xích khóa thì có cơ sở để khởi tố hình sự, cần làm rõ việc tại sai lại có hành vi đe dọa, cản trở, giữ xe, uy hiếp tinh thần người khác để họ xóa tư liệu là do đâu? Những video của PV ghi lại và hành động của họ có thể làm tư liệu để làm rõ hoạt động hành nghề của cơ sở này có đủ điều kiện hay không?”

Sự thật đằng sau những ống tiêm tinh chất

Theo Bác sĩ Trần Xuân Phú - Giảng viên trường Cao Đẳng Y Thái Bình cho hay, các chất được dùng để giảm béo trên thị trường đều chứa Deoxycholate (DCA) và Phosphatidylcholine (PPC). Khi tiêm vào mô mỡ các chất này biến mô mỡ thành nhũ tương (triglycerite).

Theo bác sĩ Phú, căn cứ trên cơ địa, thực trạng tích tụ mỡ ở các vùng cơ thể và chế độ ăn uống, sinh hoạt của người Việt, mức độ an toàn đối với giảm béo mỗi ngày chỉ nên giảm từ 300gr – 500gr, tức sau 10 ngày chỉ nên giảm từ 3kg – 5kg thì cơ thể không bị sốc. “Nếu trung tâm nào đó nói rằng chỉ tiêm một lần đã giảm được hàng chục cân, điều đó tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, nguy hiểm cho cơ thể. Nếu một lượng thuốc đi vào cơ thể, phân hủy tế bào quá nhiều, quá nhanh, khiến tế bào mỡ và cơ thể có thể bị sốc, làn da căng có thể sẽ bị chùng nhão, chảy sệ.Việc sử dụng các chất này để điều trị một số bệnh như tắc động mạch do mỡ, sơ vữa mạch, nhồi máu cơ tim nhưng không được khuyên dùng vì chất này gây hoại tử mạch.

Khách hàng hoang mang vì không biết được uống, tiêm thuốc gì ở Viện thẩm mỹ Gangnam K - Beauty
Khách hàng hoang mang vì không biết được uống, tiêm thuốc gì ở Viện thẩm mỹ Gangnam K - Beauty

Bởi vậy, nếu không kiểm soát được lượng thuốc và vị trí thuốc tiêu mỡ đi vào cơ thể, những loại thuốc này còn có thể làm tiêu đi cả một phần cơ, gây hoại tử cơ, thối cơ, u cục, áp xe, hoại tử mô tại nơi tiêm…”, bác sĩ Phú nhấn mạnh.

Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam chưa từng cấp phép nhập khẩu các loại thuốc nào có khả năng tiêu diệt mỡ trong 1 lần và đưa trực tiếp vào cơ thể để giảm béo dưới các hình thức như: cấy tinh chất vào bụng hoặc các vùng tụ mỡ, tiêm vào bắp, truyền thẳng vào tĩnh mạch… Vì vậy, chị em cần phải được bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ tư vấn trước khi làm đẹp, không theo quảng cáo, phó mặc tính mạng mình cho những địa chỉ làm đẹp không uy tín.

Video nhân viên Gangnam K - Beauty giữ xe của phóng viên.

Đọc thêm

Phạt nặng một cá nhân buôn bán phân bón kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Phạt nặng một cá nhân buôn bán phân bón kém chất lượng

TTTĐ - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định xử phạt đối với 1 cá nhân về hành vi "Buôn bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng". Sản phẩm bị phát hiện vi phạm là Phân bón hỗn hợp NPK 20-5-5-13S+TE Việt Đức G7 của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất phân bón Việt Đức.
Bình Thuận: Nhiều công trình dang dở vì thiếu đất san lấp Đường dây nóng

Bình Thuận: Nhiều công trình dang dở vì thiếu đất san lấp

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được nhiều đơn kêu cứu của người dân huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, bởi hàng loạt công trình xây dựng đang phải dừng thi công giữa chừng vì thiếu vật liệu san lấp mặt bằng, đổ móng. Tình trạng trên khiến nhiều hộ dân rơi vào cảnh khốn đốn. Một số công trình công cộng cũng bị thiệt hại.
Gia Lai: Người dân chặn xe chuyên dụng chở cánh quạt điện gió Bạn đọc

Gia Lai: Người dân chặn xe chuyên dụng chở cánh quạt điện gió

TTTĐ - Người dân xã Ia Le, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) cho rằng chủ đầu tư dự án Nhà máy điện gió Ia Le 1 (do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển điện gió Cao Nguyên 1 làm chủ đầu tư) chưa bồi thường đất sản xuất, tài sản trong hành lang an toàn nên đã ngăn chặn xe chở cánh quạt điện gió.
Bình Dương: Tiêu hủy hơn 43 tấn phân bón vi phạm Bảo vệ người tiêu dùng

Bình Dương: Tiêu hủy hơn 43 tấn phân bón vi phạm

TTTĐ - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tiêu hủy 43 tấn phân bón là tang vật vi phạm của Công ty CP Thương mại nông nghiệp Vàng. Ngoài ra, công ty này còn phải nộp phạt hơn 247 triệu đồng,
Phát hiện sai phạm tại trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist Đường dây nóng

Phát hiện sai phạm tại trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist

TTTĐ - Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh đã phát hiện trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist mở lớp đào tạo nghiệp vụ lễ tân khách sạn 5 sao nhưng chưa đăng ký bổ sung ngành nghề mới; nhiều giáo viên không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trình độ giảng dạy.
Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý nhiều sai phạm tại Đồng Nai Đường dây nóng

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý nhiều sai phạm tại Đồng Nai

TTTĐ - Qua kết quả kiểm toán Ngân sách địa phương năm 2022 của tỉnh Đồng Nai và các chuyên đề lồng ghép, Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện nhiều sai phạm tại các dự án trên địa bàn, qua đó kiến nghị tỉnh xử lý nhiều tập thể, cá nhân có liên quan.
10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su Đường dây nóng

10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su

TTTĐ - Hơn 350ha rừng thuộc quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Puch, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) bị các đối tượng phá trắng, chiếm đất để trồng cao su hơn 10 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa xác định được "chủ nhân".
TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt hoạt động nhà xe Danh Danh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt hoạt động nhà xe Danh Danh

TTTĐ - Theo phản ánh của người dân, tại khu dân cư Nam Hùng Vương (phường An Lạc, quận Bình Tân), nhà xe Danh Danh hoạt động lấn chiếm lòng lề đường, cản trở giao thông, gây tiếng ồn,… Phản ánh trên được chính quyền vào cuộc xử lý và tiếp tục giám sát chặt chẽ.
Không khởi tố hình sự vụ khách hàng tố Công ty Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Không khởi tố hình sự vụ khách hàng tố Công ty Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Liên quan những tố cáo của một số khách hàng đối với Công ty CP Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
Kon Tum: Xử lý hàng nghìn mét khối đất, đá dọc bờ sông PôKô Bạn đọc

Kon Tum: Xử lý hàng nghìn mét khối đất, đá dọc bờ sông PôKô

TTTĐ - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đã có kết quá xác minh việc Công ty TNHH Tuấn Dũng đổ hàng nghìn mét khối đất, đá dọc bờ sông Pô Kô, thuộc thôn Đông Sông, thị trấn Đăk Glei (huyện Đăk Glei) để kè chống sạt lở.
Xem thêm