Tag

Khách hàng khởi kiện Bệnh viện Tâm Anh vì lý do "bất ngờ"

Bảo vệ người tiêu dùng 10/01/2024 14:26
aa
TTTĐ - Nghi ngờ Bệnh viện Tâm Anh chẩn đoán sai bệnh dẫn tới việc điều trị không đúng hướng, bà Uyên Thư đã nộp đơn khởi kiện ra tòa để yêu cầu bồi thường.
Công ty Bệnh viện Xuyên Á bị xử phạt vì xây dựng sai phép Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương bất chấp quy định pháp luật?

“Rắc rối” từ phiếu chụp X-quang

Mới đây, Tòa án Nhân dân (TAND) quận Tân Bình, TP HCM đã có thông báo thụ lý vụ án “Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là bà Lê Uyên Thư và bị đơn là Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Tâm Anh (gọi tắt là Bệnh viện Tâm Anh).

Vấn đề bà Uyên Thư yêu cầu Tòa án giải quyết: Buộc Bệnh viện Tâm Anh bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần đã gây ra là 290 triệu đồng.

hông báo thụ lý vụ án của TAND quận Tân Bình về “Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa bà Thư và Bệnh viện Tâm Anh
Thông báo thụ lý vụ án của TAND quận Tân Bình về “Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa bà Uyên Thư và Bệnh viện Tâm Anh

Theo đó, trong đơn gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Lê Uyên Thư (sinh năm 1964, ngụ quận Tân Phú, TP HCM) cho biết, do tuổi cao và trước đó hay vận động khiêu vũ nên bà có cảm giác đau đầu gối phải.

Ngày 3/5/2023, bà tới Bệnh viện Tâm Anh (số 2B Phổ Quang, Phường 2, quận Tân Bình) để khám kiểm tra. Tại đây, bà được bác sĩ Nguyễn Đình Khoa tiến hành khám lâm sàng và chẩn đoán bị viêm dây chằng, bong gân. Sau đó, bà được chỉ định chụp X-quang cả hai đầu gối, đồng thời hẹn một ngày sau đến nhận kết quả.

Theo lịch hẹn, ngày 4/5/2023, bà Uyên Thư trở lại Bệnh viện Tâm Anh và được bác sĩ Đào Duy An Duy đọc kết quả X-quang, kết luận: Thoái hóa khớp gối cả hai bên (trái - phải).

Cụ thể, ở khớp gối phải, 1/3 dưới xương đùi có tình trạng xơ xương dưới sụn và gai xương đầu dưới xương đùi; 1/3 trên hai xương cẳng chân có tình trạng xơ xương dưới sụn và gai xương đầu trên xương chày; phần xương bánh chè bị xơ xương dưới sụn và gai xương.

Tương tự, ở khớp gối trái: 1/3 dưới xương đùi có tình trạng bị gai xương và xơ xương dưới sụn đầu dưới xương đùi; 1/3 trên hai xương cẳng chân bị gai xương và xơ xương dưới sụn đầu trên xương chày; xương bánh chè bị gai xương rìa.

Với tình trạng bệnh nêu trên, bác sĩ Đào Duy An Duy khuyên bà Uyên Thư nên tiêm HA mỗi gối giá 6 triệu đồng. Tuy nhiên, bà Uyên Thư thấy chân trái của mình hoàn toàn khỏe mạnh, chân phải cũng chỉ hơi nhức nên quyết định chưa tiêm.

Sau khi về nhà, dựa trên kết quả phiếu chụp X-quang của Bệnh viện Tâm Anh, bà Uyên Thư đã đến nhiều nơi để điều trị nhưng không khỏi. Trong đó, khớp gối phải ngày càng chuyển biến xấu, đau nặng hơn và không thể tự mình đi lại được.

Bà Uyên Thư nghi ngờ kết quả chụp X-quang và chẩn đoán bệnh của bác sĩ Bệnh viện Tâm Anh không đúng nên đã đến một số cơ sở y tế khác để chụp lại X-quang và MRI. Tuy nhiên, kết quả chẩn đoán mỗi nơi vào từng thời điểm lại không giống nhau.

Tại Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) khớp gối ngày 4/8/2023 có kết luận: Bà Thư bị thoái hóa khớp gối trái - phải. Trong khi đó, hơn 2 tháng sau, kết quả chụp X-quang tại Trung tâm Y khoa Medic (thuộc Công ty TNHH Y tế Hòa Hảo) ngày 20/10/2023: Không phát hiện bệnh lý trên phim X-Quang cả hai khớp gối trái - phải.

Còn tại Bệnh viện Nhân dân 115, theo lời bà Uyên Thư trình bày, bác sĩ tại đây chẩn đoán bà bị viêm gân nhưng do không điều trị đúng hướng trong thời gian dài (khoảng 3,5 tháng) nên đã trở thành bệnh mãn tính và khó có khả năng phục hồi hoàn toàn.

Bà Thư nghi ngờ kết quả chụp X-Quang và chẩn đoán bệnh của bác sĩ Bệnh viện Tâm Anh không đúng với tình trạng bệnh của bà (ảnh chụp X-Quang khớp gối trái của bà Thư)
Bà Thư nghi ngờ kết quả chụp X-quang và chẩn đoán bệnh của bác sĩ Bệnh viện Tâm Anh không đúng với tình trạng bệnh (Ảnh chụp X-quang khớp gối của bà Thư)

Từ những nhận định nêu trên, bà Thư "nghi ngờ Bệnh viện Tâm Anh lấy kết quả chụp X-quang của một bệnh nhân khác đưa cho bà với mục đích dụ dỗ bà tiêm HA với giá 12 triệu/2 gối". Bà cũng cho rằng, vì chẩn đoán sai bệnh ngay từ đầu nên dẫn tới việc phải chạy chữa nhiều nơi, tốn nhiều tiền bạc, công sức và ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần.

Do đó, bà Uyên Thư đề nghị Thanh tra Sở Y tế TP HCM thẩm định lại kết quả X-quang và làm rõ việc chẩn đoán bệnh của bác sĩ Bệnh viện Tâm Anh.

Ngày 14/9/2023, Bệnh viện Tâm Anh đã có văn bản phúc đáp đơn của bà Uyên Thư. Nội dung nêu, trên cơ sở đơn phản ánh của bà, bệnh viện đã mở cuộc họp Hội đồng chuyên môn vào ngày 6/9/2023 có sự tham gia của PGS.TS.BS Phạm Nguyễn Vinh (Bệnh viện Tâm Anh) và hai chuyên gia độc lập PGS.TS.BS Nguyễn Đình Khoa (Bệnh viện Chợ Rẫy), TS.BS Phan Đình Mừng (Bệnh viện Quân Y 175).

Thư phúc đáp của Bệnh viện Tâm Anh gửi bà Thư, qua đó khẳng định: Không có sự nhầm lẫn trong việc chụp X-Quang hai khớp gối của bà Thư vào ngày 3 - 4/5/2023
Thư phúc đáp của Bệnh viện Tâm Anh gửi bà Uyên Thư khẳng định: Không có sự nhầm lẫn trong việc chụp X-quang hai khớp gối của bà vào ngày 3 - 4/5/2023

Hội đồng chuyên môn kết luận: Không có sự nhầm lẫn trong việc chụp X-quang hai khớp gối của bà Uyên Thư vào ngày 3 - 4/5/2023. Hội đồng cũng cho rằng, triệu chứng lâm sàng và kết quả X-quang khớp gối thời điểm bà Thư thăm khám là phù hợp với chẩn đoán.

Không đồng ý với kết quả giải quyết của Bệnh viện Tâm Anh, bà Uyên Thư nộp đơn khởi kiện ra TAND quận Tân Bình để giải quyết. Hiện vụ việc đang được tòa thụ lý.

Bệnh viện Tâm Anh nói gì?

Liên quan đến vụ việc trên, sau khi tiếp nhận đơn của bà Uyên Thư, phóng viên đã liên hệ Bệnh viện Tâm Anh để tìm hiểu sự việc.

Bệnh viện đa khoa Tâm Anh tại số 2B Phổ Quang, Phường 2, quận Tân Bình
Bệnh viện đa khoa Tâm Anh tại số 2B Phổ Quang, Phường 2, quận Tân Bình

Theo văn bản phản hồi của Bệnh viện Tâm Anh gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô, ngày 3 - 4/5/2023, khách hàng (bà Uyên Thư) đến thăm khám tại bệnh viện. Bác sĩ của bệnh viện đã thăm khám, chỉ định cận lâm sàng (X-quang) và tư vấn điều trị cho bà. Tuy nhiên, bà Uyên Thư không thực hiện theo phương pháp điều trị được tư vấn cũng như tái khám tại bệnh viện mà lựa chọn điều trị ở những cơ sở y tế khác.

Sau quá trình điều trị tại cơ sở y tế khác, ngày 30/8/2023, bà trở lại và có khiếu nại về chuyên môn đối với bệnh viện. Phía bệnh viện đã tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, kể cả việc thành lập hội đồng chuyên môn, có sự tham gia của các chuyên gia bên ngoài bệnh viện.

Cụ thể, bệnh viện đã tiến hành họp và thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn cho khách hàng biết nhưng bà Uyên Thư không chấp nhận dù được các bác sĩ, đại diện của bệnh viện nhiều lần giải thích. Bà cũng tuyên bố sẽ khởi kiện cũng như sẽ liên hệ các cơ quan báo chí để kêu cứu mặc dù đã tiếp nhận đầy đủ các thông tin cần thiết.

Bệnh viện Tâm Anh khẳng định, đơn vị đã thực hiện đúng các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh và các vấn đề chuyên môn. Bên cạnh đó, hội đồng chuyên môn cũng xác định, bác sĩ của bệnh viện đã tư vấn, hướng dẫn chăm sóc và kê toa thuốc theo đúng phác đồ của Bộ Y tế.

“Là một bệnh viện, chúng tôi luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, chữa bệnh. Trong quá trình hoạt động, với tất cả sự cầu thị, hợp tác, đội ngũ y, bác sĩ luôn lắng nghe trân trọng mọi ý kiến đóng góp của khách hàng, người bệnh để chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao. Tuy nhiên, với trường hợp nêu trên, chúng tôi kính mong các cơ quan báo chí nêu quan điểm khách quan đối với sự việc, bảo vệ tính chính xác thông tin”, Bệnh viện Tâm Anh phản hồi.

Đọc thêm

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Phát hiện lô sản phẩm nghi của Công ty Eco Nam Dũng là hàng giả Bảo vệ người tiêu dùng

Phát hiện lô sản phẩm nghi của Công ty Eco Nam Dũng là hàng giả

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Tây Ninh đã phát hiện một hộ kinh doanh, buôn bán thuốc thú y giả. Sản phẩm bị phát hiện hàng giả là lô sản phẩm nghi của Công ty Cổ phần Eco Nam Dũng.
Liên tục phát hiện nhiều đại lý kinh doanh phân bón kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Liên tục phát hiện nhiều đại lý kinh doanh phân bón kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023 nhiều tỉnh thành trên cả nước liên tục phát hiện nhiều đại lý, công ty kinh doanh, sản xuất, nhập khẩu phân bón kém chất lượng.
Kiểm tra trên 5.000 vụ, thu nộp ngân sách hơn 96 tỷ đồng Bảo vệ người tiêu dùng

Kiểm tra trên 5.000 vụ, thu nộp ngân sách hơn 96 tỷ đồng

TTTĐ - Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh cho biết, trong năm 2023, toàn ngành Quản lý thị trường kiểm tra trên 5.000 vụ, thu nộp ngân sách tăng 66,8% so với cùng kỳ năm trước.
Công bố loạt sản phẩm phân bón giả bị phát hiện trong năm 2023 Bảo vệ người tiêu dùng

Công bố loạt sản phẩm phân bón giả bị phát hiện trong năm 2023

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Tây Ninh vừa công bố danh sách các sản phẩm phân bón giả được phát hiện trong quá trình thanh kiểm tra năm 2023.
Yên Định (Thanh Hóa): Phát hiện, thu giữ hơn 2.200 bao thuốc lá nhập lậu Bảo vệ người tiêu dùng

Yên Định (Thanh Hóa): Phát hiện, thu giữ hơn 2.200 bao thuốc lá nhập lậu

TTTĐ - Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã phát hiện đối tượng mua bán thuốc lá điếu nhập lậu qua mạng xã hội và thu giữ hơn 2.200 bao thuốc lá...
Đắk Nông: Loạt cửa hàng bị phát hiện kinh doanh phân bón giả Bảo vệ người tiêu dùng

Đắk Nông: Loạt cửa hàng bị phát hiện kinh doanh phân bón giả

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Đắk Nông vừa công bố hàng loạt cửa hàng có hành vi kinh doanh sản phẩm phân bón giả.
Phát hiện sản phẩm Phân bón Đại Thành phân phối là hàng giả Bảo vệ người tiêu dùng

Phát hiện sản phẩm Phân bón Đại Thành phân phối là hàng giả

TTTĐ - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định xử phạt một cá nhân về hành vi "Buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng", sản phẩm vi phạm là phân bón NPK SGX 20-20-15 do Công ty TNHH XNK Hóa chất và phân bón Đại Thành phân phối, số lượng 100 bao.
Chủ động, kịp thời kiểm soát tình hình buôn lậu, gian lận thương mại Bảo vệ người tiêu dùng

Chủ động, kịp thời kiểm soát tình hình buôn lậu, gian lận thương mại

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang – Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ban hành Kế hoạch số 115/KH-BCĐ389 ngày 8/12/2023 cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Xem thêm