Khách hàng phản ánh sữa nước Nestlé có vị lạ bất thường
![]() |
Trụ sở Nestle Việt Nam tại TP HCM
Bài liên quan
Nestlé liên tục nằm trong Top 3 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Nestlé Việt Nam gắn kết với nông dân vì chất lượng cà phê Việt
Nestlé Việt Nam ký cam kết thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ
Theo đơn phản ánh của anh Hùng (ngụ quận Tân Phú, TP HCM) cho biết, trước đó anh có mua 2 lốc sản phẩm sữa nước Nestlé NutriStrong 115ml của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) tại một cửa hàng gần nhà. Trên bao bì 2 lốc sữa thể hiện: HSD là 12/02/2019, MSP: 816363486A.
Theo anh Hùng, khi sử dụng lốc đầu tiên thấy mùi vị bình thường. Khi dùng tới lốc thứ 2 thì bắt đầu phát hiện sữa có vị khác lạ.
Cụ thể, khi sử dụng 2 hộp đầu của lốc thứ 2, anh Hùng thấy sữa có vị khá lạ so với lốc đầu nên đã bỏ 2 hộp sản phẩm này. Tiếp tục sử dụng tới hộp thứ 3 trong lốc sữa thứ 2 thì anh phát hiện sản phẩm có vấn đề và khiến anh bị đau bụng.
![]() |
Hộp sữa tiệt trùng mang nhãn hiệu Nestle được anh Hùng nghi ngờ không đảm bảo chất lượng và yêu cầu được kiểm tra |
“Sử dụng tới hộp thứ 3 trong lốc thứ 2 thì tôi thấy sữa có vị chua khách thường. Khi đổ sữa ra ly, cho thêm vài viên đá thì thấy sữa tách thành 3 lớp. Sau khi sử dụng sản phẩm được khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ thì tôi có cảm giác bị đau bụng”, anh Hùng cho biết.
Nghi ngờ chất lượng sản phẩm trên không đảm bảo, anh Hùng đã phản ánh tới Nestlé Việt Nam và yêu cầu làm rõ sự việc.
Theo anh Hùng, tại buổi làm việc, anh Hùng và đại diện Nestlé Việt Nam đồng ý hai bên cùng đến Trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm TP HCM (CASE) để gửi 1 hộp sản phẩm nguyên chưa dùng mà anh Hùng còn đang giữ để kiểm tra chỉ tiêu vi sinh theo đăng kí.
Đồng thời, anh Hùng giao lại hộp sản phẩm mà anh đã cắm ống hút (chưa dùng hết) cho Nestlé kiểm tra bao bì. Nestlé Việt Nam cho biết, sẽ kiểm tra nhật kí sản xuất của sản phẩm sữa nước Nestle 115ml mà anh Hùng phản ánh.
Tuy nhiên, khi anh Hùng yêu cầu được kiểm tra toàn bộ các hàm lượng sản phẩm xem có an toàn tuyệt đối tới sức khỏe người tiêu dùng thì phía Nestlé Việt Nam không đồng ý. Lý do phía Nestlé Việt Nam đưa ra là chỉ cần kiểm tra 2 chỉ tiêu vi sinh là đủ để đảm bảo hết sự an toàn nên không cần kiểm tra toàn bộ sản phẩm.
Theo biên bản tiếp nhận phản ánh của khách hàng giữa anh Hùng và Nestlé Việt Nam có nêu: “Đại diện Nestlé đồng ý đi cùng anh Hùng đến Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest 3) để kiểm tra hai chỉ tiêu vi sinh đã đăng ký trong bản công bố chứng nhận hợp quy đã đăng ký với Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng anh Hùng không đồng ý. Mong muốn của anh Hùng là kiểm tra tất cả các chỉ tiêu tại Trung tâm Quatest 3”.
![]() |
Biên bản tiếp nhận phản ánh của Nestle |
Theo anh Hùng cho hay, khi tham khảo ý kiến của nhân viên trung tâm kiểm định thì được nhân viên cho biết là việc chỉ kiểm tra 2 chỉ tiêu vi sinh như phía Nestlé Việt Nam đưa ra sẽ không thể đảm bảo hết sự an toàn của sản phẩm sữa Nestlé đối với người sử dụng.
Trước sự việc trên, anh Hùng cho biết, bản thân anh rất băn khoăn, khó hiểu là vì sao Nestlé Việt Nam lại không chịu kiểm tra toàn bộ sự an toàn của sản phẩm theo yêu cầu của mình?
Liên quan đến vụ việc trên, ngày 28/12/2018, PV đã liên hệ với Nestlé Việt Nam để làm rõ thông tin mà anh Hùng phản ánh. Tuy nhiên tới nay sau hơn 4 tháng, phía Nestlé Việt Nam vẫn không có động thái phản hồi về vụ việc.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Quận ủy Hoàng Mai tập trung xử lý tình trạng lấn chiếm đất đai

Lý giải việc Đà Lạt là trung tâm hành chính tỉnh sau sáp nhập

Cử tri Quảng Trị, Quảng Bình nhất trí cao phương án sáp nhập

Mãn nhãn xem tiêm kích, trực thăng trên bầu trời TP Hồ Chí Minh

Quận Hoàng Mai thông qua nghị quyết thành lập, tên gọi 7 phường mới

Bí thư Trung ương Đoàn thăm, động viên lực lượng diễu binh, diễu hành

Biểu dương kiều bào có nhiều đóng góp cho TP Hồ Chí Minh

Dâng hương tưởng niệm Đức Hỏa Thần - "ông tổ" của PCCC

Sẽ có 3 đặc khu kinh tế khi sáp nhập Kiên Giang, An Giang
