Tag

Khách hàng tiếp tục yêu cầu trả bộ mỹ phẩm DeAura

Bạn đọc 31/05/2018 11:00
aa
TTTĐ - Sau khi đăng tải loạt bài phản ánh Công ty TNHH DeAura (mới đổi tên thành Công ty TNHH Venesa) có dấu hiệu hoạt động mập mờ, báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục nhận được hàng trăm ý kiến, đơn thư nêu những bức xúc của bạn đọc sau khi trải nghiệm và gần như bị ép mua bộ sản phẩm DeAura với giá 43 triệu đồng và trở thành con nợ của ngân hàng.

Khách hàng tiếp tục yêu cầu trả bộ mỹ phẩm DeAura

>> Khách hàng tố DeAura bán mỹ phẩm không nguồn gốc
>> “Vén màn bí mật” chiêu trò tặng phiếu làm đẹp miễn phí
>> DeAura từng bị xử phạt hàng trăm triệu đồng vì kinh doanh hàng nhập lậu


Chị Lê Thị Y. (SN 1980, thường trú tại Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) - một trong những khách hàng bị ép buộc mua sản phẩm - đã làm đơn và nhiều lần trực tiếp mang bộ sản phẩm đến trụ sở của Công ty TNHH Venesa yêu cầu trả lại sản phẩm, dừng thủ tục giải ngân và hủy đề nghị vay vốn nhưng không được.

Trong đơn chị Lê Thị Y. viết: “Ngày 14/8/2017, tại Spa DeAura 19 Yên Lãng (quận Đống Đa, Hà Nội), tôi đã nhận 1 Biên bản bàn giao khi mua sản phẩm chăm sóc da mặt Deaura gồm 10 sản phẩm và các dịch vụ, sản phẩm tặng kèm (biên bản bàn giao đính kèm) và ký vào giấy đăng ký kiêm hợp đồng cho vay TSBĐ và sử dụng tài khoản thanh toán, thẻ ghi nợ và dịch vụ ngân hàng điện tử của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank), chi nhánh Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Khách hàng tiếp tục yêu cầu trả bộ mỹ phẩm DeAura
Nhiều phụ nữ đem bộ mỹ phẩm tới trụ sở Công ty TNHH Venesa trả nhưng không được giải quyết.

Tại thời điểm ký các giấy tờ, bà Nguyễn Ngọc Lam đại diện Ngân hàng VP Bank cho biết sẽ chuyển cho tôi bản hợp đồng vay và các giấy tờ khác có dấu đỏ đầy đủ và có giá trị pháp lý chính thức từ phía ngân hàng nhưng đến nay tôi vẫn chưa nhận được.

Trong quá trình trao đổi với bà Lam, tôi có trình bày các ý kiến và lý do muốn ngưng sử dụng sản phẩm của DeAura nhưng bà Lam nói “dùng trong vòng 1 tháng nếu có vấn đề chị sẽ được trả và không phải mất tiền gì”. Sau đó tôi có yêu cầu là trả lại bộ sản phẩm DeAura và hủy hợp đồng vay vì lý do sau khi dùng da tôi bị thâm và xấu đi…”.

Cùng với đơn gửi Công ty TNHH DeAura, chị Lê Thị Y. và những khách hàng đã từng mua, sử dụng bộ mỹ phẩm DeAura cũng đã ký đơn gửi Giám đốc Ngân hàng VPBank - chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội và các bộ phận liên quan dừng thủ tục giải ngân và hủy đề nghị vay vốn.

Lý giải về việc này, chị Lê Thị Y. cho biết: “Trong quá trình vay chị không nhận được bất cứ giấy tờ có dấu của Giám đốc Ngân hàng VP Bank -chi nhánh Trần Hưng Đạo, Hà Nội theo đúng quy định của pháp luật. Hơn nữa, khi vay bộ phận tín dụng của VP Bank không yêu cầu khách hàng cung cấp hồ sơ vay theo quy định của việc vay tín chấp của Ngân hàng VP Bank”.

“Đại diện VP Bank không yêu cầu tôi cung cấp bản sao của hợp đồng lao động hay bảng lương của tôi, không yêu cầu cung cấp bản sao CMND, sổ hộ khẩu gia đình… Đặc biệt, bộ phận tín dụng của ngân hàng VP Bank không tiến hành thẩm định hồ sơ vay trong thời gian quy định mà đã phê duyệt và giải ngân khoản vay của tôi. Việc liên kết bán sản phẩm DeAura và VP Bank cho khách hàng thực hiện không đúng quy định về phê duyệt khoản vay”, chị Lê Thị Y. cho biết.

Chị Lê Thị Y. cũng khẳng định, sau khi gửi đơn nếu Ngân hàng VP Bank – chi nhánh Trần Hưng Đạo, Hà Nội vẫn tiếp tục giải ngân khoản vay, chị Y. sẽ ngừng thanh toán khoản vay và đưa vụ việc này ra giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô trong những ngày qua có hàng chục khách hàng đã mang bộ sản phẩm DeAura đến trụ sở công ty TNHH DeAura tại tầng 8 và 10 tòa nhà số 1 Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) để yêu cầu trả lại nhưng không được phía công ty chấp nhận. Các nhân viên ở đây đã yêu cầu những khách hàng này phải đến các spa của công ty để test thử sản phẩm rồi mới tiếp tục xem xét, giải quyết.

Trong số những khách hàng đem bộ sản phẩm đến trả, chị Nguyễn Tuyết Hạnh ở Hàng Gà và Quách Thị Thu ở Linh Đàm, Hà Nội cho biết: Do nhu cầu làm đẹp và tin tưởng sự tư vấn của nhân viên cũng như cơ sở vật chất của các chi nhánh của DeAura nên sau khi tham gia buổi trải nghiệm, các nhân viên đã đưa các giấy tờ cho chúng tôi ký mà không hề được đọc nội dung. Chúng đã mất ăn, mất ngủ vì không biết nguồn gốc, giá trị của sản phẩm này như thế nào? Đến nay, chúng tôi đem trả thì không được giải quyết.

Bình luận dưới những bài viết trên báo Tuổi trẻ Thủ đô về vấn đề trên, bạn Vũ Anh Tuấn cho biết: “Tôi là nạn nhân mua sản phẩm DeAura. Rất buồn vì sản phẩm không làm đẹp hơn mà còn làm xấu, khô da mặt, nám nhiều và gây ngứa khi bôi kem ngày và đêm. Cảm ơn Báo đã có những bài viết hay để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Một bạn đọc khác viết: “Rất mong báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục phản ánh chân tướng của DeAura. Cách đây một tháng, cô đồng nghiệp tôi đến đây trải nghiệm và được mời mua sản phẩm. Cô ấy từ chối vì không có khả năng mua, nhân viên DeAura tỏ thái độ ngay lập tức và bắt cô ấy ngồi suốt hơn 2 tiếng đồng hồ mới trả chứng minh thư cho cô ấy về”.

Đề nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc, kiểm tra, làm rõ mỹ phẩm DeAura có đảm bảo chất lượng hay không đồng thời làm rõ sự liên quan của ngân hàng với công ty kinh doanh sản phẩm đó để người tiêu dùng đỡ bức xúc.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này tới bạn đọc.

Liên quan tới việc trả sản phẩm, đại diện phía Công ty TNHH Venesa đã gửi thư điện tử cho phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô với nội dung sau: “Về việc đổi trả sản phẩm, Công ty đồng ý đổi trả sản phẩm khi sản phẩm còn nguyên tem nhãn, chưa bóc ra sử dụng. Ngoài ra, những trường hợp khác, không có căn cứ nào để Công ty giải quyết đổi trả hàng hóa theo yêu cầu của khách hàng. Là đơn vị làm dịch vụ, luôn ưu tiên lợi ích của khách hàng, do đó Công ty sẽ xem xét ý kiến của khách hàng và có sự hỗ trợ kịp thời trong những trường hợp cụ thể, đặc biệt. Đây là một trong những chính sách rất có lợi mà Công ty chúng tôi thực hiện cho khách hàng, không phải đơn vị nào cũng làm được.

Với các trường hợp khách hàng mà quý báo phản ánh, gồm: Lê Thị Nhung, Nguyễn Thị Thu Hằng, Nguyễn Thị Phương, Nguyễn Thị Hợi, Cồ Thị Hương, Trần Thùy Linh, Mai Thị Thanh Hương, Công ty đã làm việc và giải quyết thỏa đáng yêu cầu của khách hàng. Trường hợp khách hàng Trương Thị Thu (số điện thoại 0125896xxxx) chúng tôi không tìm được thông tin về khách hàng này; có khả năng việc không tìm thấy thông tin là do khách hàng đăng ký bằng số điện thoại khác, mong quý báo cung cấp giúp thông tin số chứng minh của khách hàng hoặc số điện thoại mà khách hàng đăng ký với đơn vị kinh doanh để chúng tôi có thể phản hồi về trường hợp này”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Bài 10: Trung ương chỉ đạo xem xét, giải quyết và báo cáo Đường dây nóng

Bài 10: Trung ương chỉ đạo xem xét, giải quyết và báo cáo

TTTĐ - Mới đây, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương đã có Công văn số 24/TSTCDTW-TTCP, chuyển đơn của bà Trần Thị Hương đến UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xem xét, giải quyết, đồng thời đề nghị thông tin kết quả đến Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.
Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City Đường dây nóng

Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City.
Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh Đường dây nóng

Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có thông báo gửi tới Cục quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện pháp luật của các công ty đang nợ thuế.
Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ” Đường dây nóng

Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ”

TTTĐ - Theo đơn tố cáo, để hợp thức làm 3 “bìa đỏ”, một số cán bộ xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, có dấu hiệu làm giả “Biên bản họp gia đình”; làm giả, khống chữ ký của cụ Côi và 6 con gái của cụ.
Phát hiện phân bón kém chất lượng, phạt người bán và nhà cung ứng Nhịp sống phương Nam

Phát hiện phân bón kém chất lượng, phạt người bán và nhà cung ứng

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi vừa tiến hành xử phạt đối với một hộ kinh doanh và nhà cung ứng sản phẩm phân bón kém chất lượng.
Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong Đường dây nóng

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong

TTTĐ - Một người dân tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một mua đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế nhưng khi làm thủ tục sang tên lại bị kéo dài từ năm 2012 đến tận nay vẫn chưa xong.
Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang Đường dây nóng

Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang

TTTĐ - UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vừa thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5, xã An Đồng, huyện An Dương.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xem thêm