Tag
TP Hồ Chí Minh

Khai mạc ngày hội “Sống trọn vẹn 2022 - Từng phút giây, từng hơi thở” phòng chống HIV/AIDS

Xã hội 30/11/2022 17:32
aa
TTTĐ - Sáng 30/11, Hội Phòng chống HIV/AIDS TP Hồ Chí Minh và Liên hiệp Thanh niên TP Hồ Chí Minh phối hợp Công ty TNHH Xã hội Bầu Trời Xanh, Phòng khám Nhà Mình đã tổ chức ngày hội “Sống trọn ven 2022 - Tùng phút giây, từng hơi thở” với chủ đề “Chấm dứt dịch AIDS - Thanh niên sẵn sàng”.
TP Hồ Chí Minh chuẩn bị tổ chức triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và nhà hàng Vở ballet cổ điển “Kẹp hạt dẻ” trở lại vào tháng 12 với khán giả TP Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh: Khai mạc "Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành Dệt may và da giày năm 2022"
4-	Các gian hàng đã sẵn sàng, chuẩn bị đón các đại biểu trong ngày hội “Sống trọn vẹn 2022 - Từng phút giây, từng hơi thở” đến tham quan
Các gian hàng tư vấn sẵn sàng trong ngày hội “Sống trọn vẹn 2022 - Từng phút giây, từng hơi thở” đến tham quan

Ngày hội “Sống trọn vẹn 2022 - Từng phút giây, từng hơi thở” với chủ đề “Chấm dứt dịch AIDS - Thanh niên sẵn sàng” hướng đến mục tiêu huy động toàn bộ cộng đồng tham gia phòng, chống HIV/AIDS, tiến đến chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030; Cùng với đó, quảng bá những dịch vụ xét nghiệm, điều trị, chăm sóc người HIV/AIDS đến với người dân, đặc biệt là các nhóm thanh niên, những người dễ tổn tương và có nguy cơ cao.

Ngày hội còn kêu gọi mọi người không kì thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS, tăng cường hiểu biết, kiến thức về phòng chống và điều trị HIV/AIDS trên cả nước.

Góp mặt tại buổi sáng khai mạc ngày hội “Sống trọn vẹn 2022 - Từng phút giây, từng hơi thở” có nhiều đại biểu là các chuyên gia, đại diện như: PGS.TS Phan Thu Hương, Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS; ThS. Bác sĩ Lê Hồng Nga, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC); Bà Maria Elena Borromeo, Giám đốc Quốc gia UNAIDS; Bà Susan Burns, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh; Đại diện Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam TP Hồ Chí Minh; Cùng đại diện ban, ngành và các tổ chức phòng chống HIV/AIDS.

Ngoài ra, tại đây còn có sự tham gia của hơn 500 đại biểu gồm học sinh, sinh viên, thanh niên trẻ và cộng đồng.

2-	BS Tiêu Thị Thu Vân hân hoan phát biểu chào mừng ngày hội
Bác sĩ Tiêu Thị Thu Vân phát biểu trong ngày hội

Đại diện Ban Tổ chức, bác sĩ Tiêu Thị Thu Vân, Chủ tịch Hội Phòng chống HIV/AIDS TP Hồ Chí Minh cho biết, với sự tài trợ của các nguồn lực trong và ngoài nước, thành phố đã xây dựng được các nhóm cộng đồng hỗ trợ người nhiễm HIV, hoạt động năng nổ ở nhiều tỉnh thành. Qua đó, phát hiện sớm những bệnh nhân mới, giúp họ tiếp cận các dịch vụ điều trị, đẩy nhanh tiến độ kết thúc đại dịch vào năm 2030.

Bên cạnh đó, bác sĩ Thu Vân cũng gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ, các đơn vị cùng phối hợp để tổ chức một ngày hội vui tươi và ý nghĩa đến cho toàn thể cộng đồng.

1-	Bà Susan Burns, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ tại sáng khai mạc ngày hội “Sống trọn vẹn 2022 - Từng phút giây, từng hơi thở”
Bà Susan Burns, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ tại khai mạc

Chia sẻ thêm, bà Susan Burns, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh cho biết, đại diện phía Chính phủ Hoa Kỳ rất hạnh hạnh có mặt ngày hôm nay để cùng chia sẻ, gặp gỡ các đối tác và cộng đồng Việt Nam đã nỗ lực không ngừng trong công cuộc giảm thiểu những ảnh hưởng, những ca bệnh HIV/AIDS trên toàn thế giới.

Trong khuôn ngày hội sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra như: Hội thảo “Kỳ thị đối với người sống với HIV: Còn hay không?”; Hội thảo “Vai trò của cộng đồng trong nâng cao chất lượng dịch vụ y tế về HIV”; Toạ đàm "Bệnh không lây trên người sống với HIV"; Các chương trình: Người có HIV cần biết, Vì hiểu mà đến; Đêm Gala “Bạn không một mình”…

Ngày hội “Sống trọn vẹn 2022 - Từng phút giây, từng hơi thở” được tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS 2022 và kỷ niệm Ngày Thế giới phòng chống AIDS (1/12).

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Xem thêm