Tag

Khai mạc trưng bày sách, báo “Sống mãi với Thủ đô”

Văn hóa 18/12/2018 12:06
aa
TTTĐ – Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2018), sáng 18/12, Thư viện Hà Nội trang trọng tổ chức trưng bày sách, báo với chủ đề "Sống mãi với Thủ đô".

Khai mạc trưng bày sách, báo “Sống mãi với Thủ đô”

Bài liên quan

“Giải phóng Thủ đô – Mốc son lịch sử" qua sách, báo

Tham dự khai mạc có: Bà Đoàn Quỳnh Dung, Phó Vụ Trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch; ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; TS Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó trưởng khoa Thư viện Thông tin (ĐH Văn hóa Hà Nội); Thạc sĩ Lê Ngọc Diệp, Phó trưởng khoa Khoa Văn hóa Thông tin và Xã hội (Trường Đại học Nội vụ); Đại úy Bùi Hữu Thành, Phó Trung đoàn Trưởng, Trung đoàn E31, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Đại diện phòng Hồ sơ nghiệp vụ cảnh sát PC 53 Công an TP Hà Nội...

Bà Vương Thị Lý, Phó Giám đốc Thư viện Hà Nội phát biểu khai mạc
Bà Vương Thị Lý, Phó Giám đốc Thư viện Hà Nội phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, bà Vương Thị Lý – Phó Giám đốc Thư viện Hà Nội, đã ôn lại những sự kiện tiêu biểu của quân và dân Thủ đô trong những ngày toàn quốc kháng chiến. Đồng thời khẳng định, cuộc chiến đấu ngoan cường 60 ngày đêm giam chân địch ở Hà Nội đã đúc kết thành những bài học vô cùng quý báu, mãi là niềm tự hào về ý chí quật cường, dũng cảm, về sự kết hợp tài tình tinh thần yêu nước với nghệ thuật chỉ đạo chiến tranh nhân dân dưới ngọn cờ đại đoàn kết dân tộc do Đảng và Bác Hồ lãnh đạo.

Phó Giám đốc Thư viện Hà Nội cho biết, trưng bày sách báo với chủ đề “Sống mãi với Thủ đô” gồm 4 nội dung: Đường lối của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp; Cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Việt Nam; Hà Nội mở đầu toàn cuộc kháng chiến; Hà Nội – Thủ đô danh hùng, Thành phố vì hòa bình.

Các đại biểu cắt băng khai mạc
Các đại biểu cắt băng khai mạc

“Với 500 tư liệu, sách báo, trưng bày sẽ tái hiện một cách sinh động, chân thực về sự kiện Toàn quốc kháng chiến năm 1946 của toàn quân, toàn dân ta, đặc biệt là quân dân Thủ đô Hà Nội – nơi mở đầu toàn quốc kháng chiến, giúp bạn đọc ôn lại trang sử hào hùng của quân và dân Thủ đô trong 60 ngày đêm khói lửa.

Đây cũng là dịp để ôn lại lịch sử, khơi dậy lòng yêu quê hương đất nước, lòng tự hào về truyền thống cách mạng, truyền thống văn hiến và anh hùng của Thủ đô; lan tỏa tinh thần toàn quốc kháng chiến trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc tới mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay” – bà Vương Thị Lý chia sẻ.

Đỗ Thị Bính (áo trắng), thành viên CLB Lịch sử văn hóa cho biết bà rất ấn tượng với các đầu về nguồn gốc xuất xứ các đền thờ, anh hùng
Đỗ Thị Bính (áo trắng), thành viên CLB Lịch sử văn hóa cho biết bà rất ấn tượng với các đầu về nguồn gốc xuất xứ các đền thờ, anh hùng

Là khách mời quen thuộc của các buổi trưng bày của Thư viện Hà Nội, Bí thư Đoàn thanh niên Phòng hồ sơ, Công an TP Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh cho biết: Thông qua mỗi cuộc trưng bày củaThư viện Hà Nội, các đoàn viên của chi đoàn đã tìm tòi, học hỏi những kinh nghiệm từ những trang sách, bài báo để áp dụng vào trong cuộc sống, công việc hàng ngày.

"Những đầu sách rất phong phú về Thủ đô, về cuộc kháng chiến chống Pháp của dân tộc một lần nữa lại nhắc nhở chúng tôi nỗ lực hơn nữa xây dựng và bảo vệ Thủ đô, xứng đáng với công lao to lớn của thế hệ đi trước" - Bí thư Đoàn thanh niên Phòng hồ sơ, Công an TP Hà Nội chia sẻ.

Cũng theo Bí thư Đoàn thanh niên Phòng hồ sơ, CATP Hà Nội, xác định mỗi cuộc trưng bày sách báo của Thư viện Hà Nội là cơ hội để trau dồi bản lĩnh chính trị cho các đoàn viên, Chi đoàn luôn động viên để các đoàn viên tham gia đông đủ, đạt hiệu quả cao nhất.

Các đoàn viên Phòng Hồ sơ, CATP Hà Nội tìm hiểu lịch sử qua sách báo tại buổi trưng bày
Các đoàn viên Phòng Hồ sơ, CATP Hà Nội tìm hiểu lịch sử qua sách báo tại buổi trưng bày
Ông Nguyễn Tường Vĩnh (81) tuổi, thành viên câu lạc bộ thơ và nhà giáo, từ sáng sớm đã tới khu trưng bày
Ông Nguyễn Tường Vĩnh (81) tuổi, thành viên câu lạc bộ thơ và nhà giáo, từ sáng sớm đã tới khu trưng bày
Các em học sinh trường Trưng Vương tham quan trưng bày
Các em học sinh trường Trưng Vương tham quan trưng bày
Trưng bày
Trưng bày "Sống mãi với Thủ đô" thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia

Tin liên quan

Đọc thêm

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ Văn hóa

Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ

TTTĐ - Dàn diễn viên gồm Diễm Hằng, Mạnh Quân, Minh Hằng, Minh Thu... chia sẻ bí quyết chăm sóc da để lên hình lung linh trong bộ phim "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa".
Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Những giai điệu hào hùng của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc” mang đến cho khán giả niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, anh dũng qua các chặng đường lịch sử. Cùng với đó, Thủ đô Hà Nội với những mốc son chói lọi đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, vì hòa bình của toàn dân tộc.
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Miss Universe Malaysia 2024 diện thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn khi đăng quang Thời trang - Làm đẹp

Miss Universe Malaysia 2024 diện thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn khi đăng quang

TTTĐ - Vừa qua, Sandra Lim đã đăng quang cuộc thi Miss Universe Malaysia 2024 tại Kuala Lumpur. Người đẹp 23 tuổi đã diện chiếc váy xanh "Sea of Dreams" của NTK Nguyễn Minh Tuấn trong khoảnh khắc nhận vương miện danh giá nhất của cuộc thi.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Ứng phó bão Yagi, Sơn Tây hoãn lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Môi trường

Ứng phó bão Yagi, Sơn Tây hoãn lễ kỷ niệm 100 năm thành lập

TTTĐ - Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) quyết định hoãn tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã (dự kiến diễn ra tối 6/9) để tập trung ứng phó với bão Yagi.
8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em" Văn học - Nghệ thuật

8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em"

TTTĐ - Ban Tổ chức dự án “Âm thanh tình anh em: Khám phá tài năng” vừa trao 8 giải thưởng cho các nghệ sĩ ở lĩnh vực Nghệ thuật thị giác, âm nhạc và sân khấu.
Xem thêm