Tag

Khai phá tiềm năng tăng trưởng bền vững của ngành cà phê uống liền Việt Nam

Sản phẩm - Dịch vụ 30/10/2025 17:36
aa
TTTĐ - Tetra Pak, công ty hàng đầu thế giới về giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm & đồ uống, sẽ tham gia Triển lãm Coffee Expo Vietnam 2025 diễn ra từ ngày 30/10 đến 1/11 tại gian hàng H09-12, Sảnh A2, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Quốc tế hóa ngành cà phê Việt Nam Báo cáo ngành cà phê Coffee Barometer 2023: Nestlé đứng đầu về phát triển bền vững Tầm nhìn cho tương lai bền vững của ngành cà phê Việt Nam Buôn Ma Thuột và tầm nhìn 20 tỷ USD ngành cà phê Việt Nam
Khai phá tiềm năng tăng trưởng bền vững của ngành cà phê uống liền Việt Nam

Với chủ đề “Tăng trưởng bền vững cùng carton”, Tetra Pak sẽ giới thiệu giải pháp toàn diện cho ngành cà phê uống liền (RTD coffee) với những trải nghiệm trực quan thể hiện tinh thần đổi mới và phát triển bền vững.

Việt Nam hiện là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, đồng thời nằm trong nhóm thị trường cà phê uống liền phát triển nhanh nhất, với tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 18% mỗi năm. Cà phê không chỉ là một thói quen hằng ngày mà đã trở thành một phong cách sống. Theo báo cáo thực hiện vào năm 2025 từ InsightAsia, 75% người tiêu dùng uống cà phê để nạp năng lượng, trong khi 68% thưởng thức vì hương vị. Thế hệ trẻ, đặc biệt là Gen Z và Millennials, đang dẫn dắt nhu cầu đối với các loại đồ uống tiện lợi, dễ mang theo, đa dạng hương vị, và mang lại trải nghiệm cà phê chất lượng như tại quán ngay cả khi di chuyển, đồng thời đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe.

Khai phá tiềm năng tăng trưởng bền vững của ngành cà phê uống liền Việt Nam

Ba xu hướng chính đang tác động mạnh đến thị trường này là: tiện lợi, trải nghiệm giác quan và tính bền vững. Tiêu chuẩn về sự tiện lợi ngày càng được nâng cao, khi người tiêu dùng liên tục tìm kiếm những giải pháp nhanh chóng và dễ dàng phù hợp với nhịp sống năng động, bận rộn hàng ngày. Cao cấp hóa không chỉ đồng nghĩa với sự xa xỉ hay đắt đỏ – mà là tạo dựng niềm tin, giá trị và kết nối cá nhân sâu sắc với người tiêu dùng. Theo khảo sát của Tetra Pak về hành vi tiêu dùng cà phê tại Việt Nam năm 2025, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hương vị nhẹ, êm dịu và sáng tạo, kết hợp cà phê với trái cây hoặc thành phần có nguồn gốc thực vật. Song song đó, phát triển bền vững trở thành yêu cầu bắt buộc. Báo cáo Vietnam Report (2024) cũng chỉ ra 57,4% người tiêu dùng sẵn sàng chọn sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường nếu giá tương đương, và 41,1% chấp nhận trả cao hơn cho sản phẩm bền vững.

Khai phá tiềm năng tăng trưởng bền vững của ngành cà phê uống liền Việt Nam

Nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam nắm bắt cơ hội tăng trưởng này, Tetra Pak giới thiệu mô hình End-to-End (E2E) - giải pháp toàn diện từ phát triển sản phẩm, chế biến đến đóng gói và vận hành. Mô hình này giúp doanh nghiệp giảm Tổng chi phí sở hữu (Total Cost of Ownership - TCO), nâng cao hiệu suất sản xuất và giảm thiểu tác động môi trường.

Ba trụ cột chính của mô hình bao gồm:

- Đổi mới và khác biệt hóa sản phẩm: Dựa trên dữ liệu thị trường và xu hướng tiêu dùng để phát triển sản phẩm cà phê uống liền chú trọng sức khỏe, tiện lợi và hương vị cao cấp, với các giải pháp bao bì tiên tiến như Tetra Prisma® Aseptic, Tetra Top®, Tetra Fino® Aseptic, Tetra Brik® Aseptic, Tetra Classic® Aseptic. Doanh nghiệp Việt có thể hợp tác với chuyên gia toàn cầu tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới Bloom. để đồng phát triển sản phẩm, tối ưu hương vị, kết cấu và độ hòa tan. Cách tiếp cận này giúp rút ngắn thời gian ra thị trường, giảm chi phí đầu tư ban đầu và đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

- Sản xuất hiệu quả: Ứng dụng công nghệ chế biến tiên tiến từ Thụy Điển, Tetra Pak đồng hành cùng doanh nghiệp nâng cấp dây chuyền sản xuất hiện có hoặc lắp đặt mới nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng đều với chi phí TCO thấp hơn.

- Bao bì sáng tạo, bền vững và đa dạng dung tích: Cung cấp giải pháp bao bì giấy làm từ vật liệu tái tạo, với trọng lượng nhẹ và có thể tái chế, phù hợp với quy định môi trường và kỳ vọng của người tiêu dùng hiện đại.

Khai phá tiềm năng tăng trưởng bền vững của ngành cà phê uống liền Việt Nam

Bà Nguyễn Thanh Thuỷ, Giám đốc Marketing Tetra Pak Việt Nam, chia sẻ: “Thị trường cà phê uống liền tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, được dẫn dắt bởi thế hệ người tiêu dùng mới – Gen Z và Millennials – yêu thích sự tiện lợi và đa dạng hương vị. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống mở rộng kinh doanh và phát triển bền vững. Với danh mục giải pháp đóng gói toàn diện, công nghệ chế biến tiên tiến và mạng lưới chuyên gia toàn cầu, Tetra Pak cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp từ khâu lên ý tưởng đến thương mại hóa sản phẩm. Đặc biệt, trung tâm sáng tạo và phát triển sản phẩm mới Bloom. tại Việt Nam sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thử nghiệm, tối ưu công thức và tạo ra sản phẩm khác biệt, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại”.

Bà Nguyễn Thanh Thủy (thứ nhất từ trái sang), Giám đốc Marketing Tetra Pak Việt Nam, tại Triển lãm Coffee Expo Vietnam 2025.
Bà Nguyễn Thanh Thủy (ngoài cùng bên phải), Giám đốc Marketing Tetra Pak Việt Nam, tại Triển lãm Coffee Expo Vietnam 2025.

Tại Triển lãm Coffee Expo Vietnam 2025, Tetra Pak sẽ giới thiệu những xu hướng tương lai của ngành cà phê uống liền thông qua không gian trưng bày sáng tạo cùng các giải pháp đổi mới nổi bật tại gian hàng. Khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm hệ sinh thái toàn diện của công ty – từ công nghệ chế biến, bao bì bền vững đến hoạt động marketing – cùng các hoạt động tương tác trực quan, giúp hiện thực hóa tinh thần đổi mới và phát triển bền vững.

Barista Show: Trình diễn sáng tạo cà phê và trà từ cặp đôi barista Nam & Quyên Station vào sáng 30 và 31/10/2025, giới thiệu công thức RTD mới và công nghệ đóng gói hiện đại.

Livestream “Xu hướng kinh doanh cà phê uống liền” lúc 10h30 ngày 31/10/2025 trên Facebook Tetra Pak Việt Nam với sự tham gia của Đinh Tiến Đạt (Mr. Dee), nghệ sĩ, doanh nhân cà phê, cùng các chuyên gia Tetra Pak.

Khu vực trải nghiệm sản phẩm: Khách tham quan sẽ được thưởng thức các công thức cà phê uống liền mới được phát triển tại trung tâm Bloom. và trực tiếp khám phá nhiều định dạng bao bì giấy khác nhau ngay tại gian hàng.

Khai phá tiềm năng tăng trưởng bền vững của ngành cà phê uống liền Việt Nam

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: Tetra Pak tại Triển Lãm Coffee Expo Vietnam 2025 | Tetra Pak Vietnam.

Mai Anh

Đọc thêm

La Vie công bố cách thức mua hàng chính hãng trực tuyến nhanh chóng và tiện lợi Sản phẩm - Dịch vụ

La Vie công bố cách thức mua hàng chính hãng trực tuyến nhanh chóng và tiện lợi

TTTĐ - Công ty TNHH La Vie vừa giới thiệu khách hàng cách mua sản phẩm La Vie chính hãng dễ dàng, tiện lợi chỉ từ một cú chạm trên các nền tảng trực tuyến (online) như Zalo OA, website và hotline.
Bộ tứ Lạp xưởng đình đám nhà LC Foods - lạ mắt - ngon miệng Sản phẩm - Dịch vụ

Bộ tứ Lạp xưởng đình đám nhà LC Foods - lạ mắt - ngon miệng

TTTĐ - Lạp xưởng là món ăn quen thuộc trong nhiều gia đình Việt. Trước kia mọi người thường dùng lạp xưởng khô nhưng vài năm gần đây xuất hiện dòng lạp xưởng tươi rất hấp dẫn. Lạp xưởng tươi được chiên, nướng trên bếp dùng trong các bữa ăn hàng ngày rất hút khách, đặc biệt là giới trẻ.
Sukassa – Giải pháp chăm sóc gia đình an toàn, tiện lợi Sản phẩm - Dịch vụ

Sukassa – Giải pháp chăm sóc gia đình an toàn, tiện lợi

TTTĐ - Trong nhịp sống hiện đại, việc lựa chọn những sản phẩm tẩy rửa vừa hiệu quả, vừa an toàn cho sức khỏe luôn là ưu tiên hàng đầu của mọi gia đình. Hiểu được điều đó, Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Thức Anh (địa chỉ tại thôn Hùng Chiến, xã Vĩnh Hải, thành phố Hải Phòng) đã nghiên cứu và phát triển thương hiệu Sukassa, dòng sản phẩm nước giặt, nước rửa chén và nước lau sàn chất lượng cao, nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt.
Trải nghiệm “Lạp xưởng bóng đêm” mùa Halloween Sản phẩm - Dịch vụ

Trải nghiệm “Lạp xưởng bóng đêm” mùa Halloween

TTTĐ - Halloween, lễ hội hóa trang ngày càng thịnh hành trong giới trẻ đô thị, nay không chỉ là sân chơi của trang phục, mà còn là sàn diễn ẩm thực để giới trẻ thể hiện cá tính và sự sáng tạo.
Màn hình Oled gaming 5K2K đầu tiên trên thế giới chính thức có mặt tại Việt Nam Sản phẩm - Dịch vụ

Màn hình Oled gaming 5K2K đầu tiên trên thế giới chính thức có mặt tại Việt Nam

TTTĐ - LG Electronics Việt Nam (LG) chính thức giới thiệu siêu phẩm LG UltraGear™ 45GX950A, màn hình chơi game 5K2K đầu tiên trên thế giới, hoàn thiện dải sản phẩm UltraGear OLED 2025.
Amway Việt Nam lập “cú đúp” giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 Sản phẩm - Dịch vụ

Amway Việt Nam lập “cú đúp” giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™.
SCG và Prime Ngói Việt ra mắt “CELICA” Sản phẩm - Dịch vụ

SCG và Prime Ngói Việt ra mắt “CELICA”

TTTĐ - Prime Ngói Việt, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về ngói tráng men tại Việt Nam, cùng SCG, tập đoàn công nghiệp hàng đầu toàn cầu, chính thức giới thiệu CELICA - dòng ngói tráng men hiện đại cao cấp được phát triển dành cho kiến trúc đương đại và phong cách Nhật Bản tại Việt Nam.
VantageXP: Trải nghiệm thượng lưu khai mở tại Việt Nam Sản phẩm - Dịch vụ

VantageXP: Trải nghiệm thượng lưu khai mở tại Việt Nam

TTTĐ - Tháng 9/2025, Vantage Markets đánh dấu bước đi quan trọng tại Việt Nam khi tổ chức sự kiện VantageXP đầu tiên tại Hà Nội. Thông qua hợp tác cùng Lion Championship - giải đấu võ tổng hợp hàng đầu quốc gia, sự kiện mang đến một trải nghiệm độc quyền, kết hợp thể thao kịch tính và phong cách sống thượng lưu cho cộng đồng khách hàng ưu tú.
Bliss mang Gelato chuẩn Ý đến Thủ đô Sản phẩm - Dịch vụ

Bliss mang Gelato chuẩn Ý đến Thủ đô

TTTĐ - Bliss vừa chính thức mở cửa hàng Premium Gelato đầu tiên tại Lotte Mall Tây Hồ 683 Lạc Long Quân, phường Tây Hồ, Hà Nội.
Cải tiến mới tiện lợi, siêu ngon, chuẩn gu mẹ bầu từ Morinaga E-Okasan Sản phẩm - Dịch vụ

Cải tiến mới tiện lợi, siêu ngon, chuẩn gu mẹ bầu từ Morinaga E-Okasan

TTTĐ - Công ty Cổ phần Morinaga Lê Mây Việt Nam (gọi tắt là MLV), một thành viên của Tập đoàn Morinaga Milk Industry Co., Ltd., chính thức ra mắt thêm 3 sản phẩm chiến lược mới thuộc nhóm dinh dưỡng bổ sung Morinaga E-Okasan.
Xem thêm