Tag
Huyện Mê Linh (Hà Nội)

Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi

Sức khỏe 27/10/2022 14:00
aa
TTTĐ - Hưởng ứng "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022", ngày 27/10, tại Trạm y tế xã Chu Phan, UBND xã Chu Phan phối hợp với Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Mê Linh tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn xã Chu Phan.
Khám, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi Gần 500 vận động viên tham gia ngày hội rèn luyện sức khỏe người cao tuổi năm 2022 Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 150 người cao tuổi trên địa bàn thị trấn Quốc Oai Biểu dương điển hình tiên tiến Người cao tuổi trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Tại buổi khám sức khỏe, các cụ cao tuổi được các y, bác sĩ của BVĐK Huyện kiểm tra sức khỏe tổng quát, siêu âm, khám mắt… nhằm phát hiện sớm các bệnh như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, các bệnh về dạ dày, hô hấp, bệnh về mắt và được tư vấn, giới thiệu đến cơ sở y tế để khám quản lý và theo dõi sức khỏe định kỳ.

Đồng thời, trong quá trình khám, các cụ được tư vấn các kiến thức về chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống hợp lý, đủ dinh dưỡng và các kiến thức về rèn luyện thân thể để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật cho người cao tuổi.

Khám bệnh và cấp thước miễn phí cho người cao tuổi
Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi

Sau khám và tư vấn sức khoẻ đều được cấp phát miễn phí một số thuốc như: Hoạt huyết dưỡng não, vitamin, thuốc bổ nhằm tăng cường sức đề kháng.

Sau một buổi sáng làm việc với sự trợ giúp của các cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên và các y, bác sĩ Trạm y tế xã Chu Phan, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện đã thực hiện khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho trên 700 người cao tuổi trên địa bàn xã.

Đây là hoạt động thường niên, thiết thực của huyện Mê Linh thể hiện sự quan tâm, chăm lo ngày càng tốt hơn đối với sức khỏe của người cao tuổi trên địa bàn xã Chu Phan nói riêng và người cao tuổi trên địa bàn huyện Mê Linh nói chung, góp phần nâng cao sức khỏe người cao tuổi, nhất là người cao tuổi neo đơn, khuyết tật, người cao tuổi diện khó khăn giúp các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Đọc thêm

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở Sức khỏe

Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở

TTTĐ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Giang; Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức về việc tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời người bị tai nạn sạt lở.
Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt Tin Y tế

Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt

TTTĐ - Thai nhi 35w4d, trước đó được chẩn đoán 1 vòng dây rốn quấn cổ, thai nhi hoàn toàn bình thường; mẹ bầu bị tiểu đường. Ngày 15/9, mẹ bầu cảm thấy thai nhi ít đạp dần, bằng bản năng của người mẹ, ngay lập tức chị đã tới Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc TCI thăm khám.
Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt Tin Y tế

Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, thương hiệu mỹ phẩm HAMYY SKIN đã công bố giấy chứng nhận gần 15 sản phẩm mỹ phẩm lưu hành toàn quốc. Đây không chỉ đánh dấu một bước tiến mới cho thương hiệu Việt mà còn mang đến những giải pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng.
Kiểm soát giá thuốc cứu chữa người bị thương do ảnh hưởng mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát giá thuốc cứu chữa người bị thương do ảnh hưởng mưa bão

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố Hà Nội yêu cầu đảm bảo cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão. yêu cầu đảm bảo cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người
Xem thêm