Tag

Khám chuyên sâu chuẩn quốc tế chỉ có tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND

Tin Y tế 05/12/2023 10:00
aa
TTTĐ - Khám chuyên sâu trước phẫu thuật không chỉ giúp bác sĩ lựa chọn phương pháp mổ cận phù hợp cho bệnh nhân mà còn giúp người bệnh tầm soát các bệnh lý về mắt, hiểu thật rõ về sức khỏe mắt mình.
Khám sức khỏe sàng lọc các bệnh lý nam khoa, các bệnh về mắt cho người dân

ThS.BS Đặng Thị Như Quỳnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Quốc tế DND cho biết: “Với những tiến bộ của khoa học ngành Y, đặc biệt trong lĩnh vực nhãn khoa, các phương pháp phẫu thuật tật khúc xạ ngày càng hiện đại, an toàn, giúp nhiều bệnh nhân cải thiện thị lực và thuận tiện hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Trong đó, việc khám mắt chuyên sâu trước khi phẫu thuật tật khúc xạ là một khâu cực kỳ quan trọng, giúp đạt được hiệu quả sau phẫu thuật như mong muốn và đôi mắt hồi phục thị lực nhanh chóng”.

Khám chuyên sâu chuẩn quốc tế chỉ có tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND
ThS.BS Đặng Thị Như Quỳnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Quốc tế DND

Khám chuyên sâu trước phẫu thuật tật khúc xạ giúp đánh giá thị lực, chiều dày và cấu trúc bền vững của giác mạc… Bên cạnh đó, xác định độ cong mặt trước, độ cong mặt sau, nguy cơ giãn lồi giác mạc cũng như sàng lọc một số bệnh lý có thể ảnh hưởng đến quá trình phẫu thuật, qua đó hỗ trợ bệnh nhân lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất.

Thế nào là một quy trình khám chuyên sâu chuẩn quốc tế?

Một quy trình khám chuyên sâu chính xác nhất theo tiêu chuẩn quốc tế tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND phải đảm bảo đầy đủ 8 bước: Khai hồ sơ bệnh án, đo huyết áp; Đo khúc xạ trước khi tra thuốc liệt điều tiết; Khảo sát và đánh giá toàn diện chất lượng giác mạc, test khô mắt; Đo nhãn áp, tra thuốc liệt điều tiết, siêu âm, chụp đáy mắt màu, làm các xét nghiệm khác (nếu có chỉ định của bác sĩ); Xét nghiệm máu; Đo khúc xạ sau khi tra thuốc liệt điều tiết; Hội chẩn đáy mắt; Bác sĩ khám, tư vấn phương pháp phẫu thuật phù hợp; Giải thích và tiên lượng tình trạng mắt sau phẫu thuật. Hẹn lịch phẫu thuật.

Những lưu ý khi khám chuyên sâu chuẩn quốc tế tại DND

Theo khuyến cáo của BS Quỳnh, trước khi khám chuyên sâu tiền phẫu thuật tật khúc xạ, bệnh nhân nên tháo kính áp tròng mềm ít nhất hai tuần và kính áp tròng cứng Ortho - K ít nhất 1 tháng.

Khám chuyên sâu chuẩn quốc tế chỉ có tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND
Khám chuyên sâu chuẩn quốc tế tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND phải đảm bảo đầy đủ 8 bước

Lý do, kính áp tròng có đặc điểm áp sát vào bề mặt giác mạc, khi đeo liên tục có thể làm thay đổi hình dạng giác mạc tạm thời. Ngoài ra, việc tháo lắp kính thường xuyên và vệ sinh không sạch sẽ cũng có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm trên mắt. Những yếu tố này khiến thị lực và các chỉ số về cấu trúc giác mạc có thể bị sai lệch, ảnh hưởng đến kết quả khám và chỉ định phẫu thuật.

Việc dừng sử dụng kính trước phẫu thuật một thời gian sẽ giảm thiểu các nguy cơ gây viêm nhiễm ở mắt và giúp giác mạc phục hồi hình dạng ban đầu. Qua đó, các thông số đo đạc ở buổi khám chuyên sâu sẽ chính xác hơn, giúp bác sĩ chẩn đoán và lựa chọn được phương pháp phù hợp và an toàn tối đa cho mắt của bệnh nhân.

Ngoài ra, trong quy trình khám, cần tra thuốc liệt điều tiết nhằm kiểm tra thị lực để tìm được độ khúc xạ chính xác nhất. Việc này sẽ gây mờ mắt, khó nhìn gần và lóa mắt trong vòng 6-8 tiếng. Vì thế, bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân nên có người thân đi cùng để hỗ trợ, hoặc người bệnh cần di chuyển bằng phương tiện công cộng để đảm bảo an toàn.

“Việc khám chuyên sâu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả phẫu thuật. Vì thế bệnh nhân nên chọn những bệnh viện uy tín, giàu kinh nghiệm để đảm bảo hiệu quả của ca phẫu thuật”, BS Quỳnh khuyến cáo.

Bác sĩ cũng lưu ý, trước khi khám mắt chuyên sâu, người bệnh cần ăn uống đầy đủ, bổ sung các loại vitamin để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, ngoại trừ các trường hợp bác sĩ yêu cầu nhịn ăn để thực hiện xét nghiệm.

Bệnh nhân tuyệt đối không nên sử dụng chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia, cà phê... Bệnh nhân cần thực hiện theo đơn thuốc khi được bác sĩ yêu cầu, không tự ý sử dụng các loại thuốc khác.

DND - cơ sở y tế về mặt với hệ thống trang thiết bị hiện đại

Sở hữu hệ thống trang thiết bị hỗ trợ, chẩn đoán hình ảnh hiện đại hiện nay như Pentacam, OCULUS - Corvis ST… cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND được đánh giá là trung tâm phẫu thuật khúc xạ có quy trình khám chuyên sâu trước phẫu thuật và chính xác cao tại Việt Nam.

Đây là một trong những trung tâm phẫu thuật khúc xạ đầu tiên tại miền Bắc trang bị hệ thống máy sinh trắc học giác mạc Pentacam Corvis giúp đảm bảo độ an toàn và hiệu quả của ca phẫu thuật tật khúc xạ.

Bên cạnh đó, bệnh viện luôn tiên phong ứng dụng kỹ thuật cao, công nghệ hiện đại trên thế giới vào công tác điều trị cho bệnh nhân. Hệ thống máy điều trị tật khúc xạ đang được sử dụng tại bệnh viện là các máy phẫu thuật hiện đại như: Visumax800, MEL90, Ziemer, Schwind Amaris 1050RS, cho phép bệnh nhân lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất cho mình với quy trình điều trị nhanh, chính xác, an toàn và thoải mái.

Từ ngày 1/12/2023 đến hết 29/2/2024, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND dành tặng khách hàng chương trình tri ân đặc biệt Smile Days DND 2024 với ưu đãi phẫu thuật khúc xạ lên tới 40% chi phí phẫu thuật khúc xạ (cận, loạn, viễn) và lão thị bằng các phương pháp hiện đại hàng đầu như: SMILE pro, SMILE/Super Clear, Femto Lasik, SmartSurfACE, Lasik, Phakic, kết hợp kỹ thuật làm bền vững giác mạc Crosslinking.

Miễn phí gói khám chuyên sâu trước phẫu thuật 8 bước chuẩn Quốc tế trị giá 1.000.000 đồng khi bệnh nhân tham gia checkin "Tạm biệt kính cận". Tặng thẻ Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình với Thẻ Family tái khám miễn phí trong vòng 3 năm.

Đặc biệt, tất cả bệnh nhân phẫu thuật sẽ được nhân đôi lợi ích, thả ga làm đẹp đón Tết với gói “Quà tặng sức khỏe - Thay lời tri ân” trị giá 50 triệu đồng và nhiều quà tặng giá trị khác.

Để đăng ký tham dự chương trình Smile Days DND 2024 bạn cần:

- Đăng ký trực tiếp tại link sau: https://smiledaysdnd.matquocte.vn.

- Đăng ký trực tiếp tại bệnh viện.

Địa chỉ: 128 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline: 0969.128.128 - Tổng đài CSKH: 1900.6966

Đọc thêm

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Xem thêm