Tag

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 1.000 trẻ em TP Hồ Chí Minh

Tin Y tế 19/11/2023 13:05
aa
TTTĐ - Hơn 1.000 trẻ là những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 8, TP Hồ Chí Minh đã được thăm khám sức khoẻ miễn phí trong chương trình "Yêu thương nâng bước" do Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.
Trao 41 suất học bổng “Tiếp sức mùa thi” cho học sinh khó khăn tại TP Hồ Chí Minh Hơn 93 nghìn giờ học phụ đạo miễn phí cho trẻ em TP HCM

Trong hai ngày 18 và 19/11, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, Quận đoàn 8, Bệnh viện Nhi đồng thành phố phối hợp với tổ chức phi lợi nhuận VinaCapital Foundation (VCF) tổ chức chương trình "Yêu thương nâng bước", khám sức khỏe miễn phí cho hơn 1.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 8.

Hoạt động thăm khám với mục tiêu tiếp sức và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, giáo dục cho trẻ em chịu thiệt thòi từ COVID-19, con em các gia đình lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Các em nhỏ đến khám trong ngày 18/11
Các em nhỏ nhận sổ khám sức khoẻ, chuẩn bị được khám bệnh miễn phí

Tại chương trình, các em đã được thăm khám tổng quát, kiểm tra mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, cơ xương khớp và đánh giá sức khỏe tâm lý... bởi các bác sĩ có chuyên môn và tay nghề cao tại Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, bệnh viện sẽ hỗ trợ lập dữ liệu y tế cho các em, theo dõi dài hạn để kịp thời hỗ trợ về thể chất và tinh thần. Trong trường hợp phát hiện bệnh, đơn vị tổ chức chương trình sẽ hỗ trợ chi phí cho các em được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh.

Đồng chí Trần Thu Hà, Phó Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh cho biết, Thành đoàn thành phố luôn ưu tiên cho các hoạt động chăm sóc cho thiếu nhi, thanh thiếu niên của thành phố, đặc biệt là những em đến từ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

"Quận 8 có đông con em các gia đình lao động, công nhân từng chịu những tổn thất do đại dịch, có những nhu cầu cấp thiết về chăm sóc sức khỏe thể chất, tâm lý và hỗ trợ giáo dục. Chúng tôi vui mừng khi có sự hỗ trợ của ban, ngành các cấp, Quận đoàn Quận 8 và Bệnh viện Nhi đồng thành phố để tổ chức những đợt khám sức khỏe và nhiều hoạt động bảo trợ, tiếp sức cho thiếu nhi Quận 8 nói riêng, TP Hồ Chí Minh nói chung", đồng chí Trần Thu Hà nói thêm.

Các bác sĩ
Bác sĩ khám tổng quát cho các em thiếu nhi

Chương trình “Yêu thương nâng bước” được VCF và Thành đoàn TP Hồ Chí Minh hợp tác triển khai từ tháng 11/2021 với sứ mệnh hỗ trợ, bảo vệ và tiếp sức cho hơn 2.300 trẻ em mồ côi do đại dịch COVID-19 tại thành phố.

Chương trình được chia thành 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 đã hoàn thành 1.924 khảo sát chi tiết để đánh giá từng em nhỏ; giai đoạn 2 với hỗ trợ điều trị y tế đã được triển khai trong năm 2022; giai đoạn 3 mang đến việc chăm sóc dài hạn với các dịch vụ y tế và giáo dục cho các em, đồng thời mở rộng hỗ trợ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại TP Hồ Chí Minh.

Trong năm 2022 và 2023, chương trình đã tổ chức các đợt khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 4.000 em nhỏ có hoàn cảnh nêu trên trên khắp địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Giúp trẻ xây dựng ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng Tin Y tế

Giúp trẻ xây dựng ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng

TTTĐ - Vừa qua, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, First News - Trí Việt đã tổ chức buổi giao lưu với chủ đề: “Cẩm nang chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em - Những bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ em và các mốc thời gian quan trọng để thăm khám, chữa trị".
Bị chó nhà cắn, bé trai 2 tuổi khởi phát bệnh dại Tin Y tế

Bị chó nhà cắn, bé trai 2 tuổi khởi phát bệnh dại

TTTĐ - Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận một bé trai 2 tuổi khởi phát bệnh dại, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Gỡ khó về thủ tục hành chính trong lĩnh vực khám, chữa bệnh Tin Y tế

Gỡ khó về thủ tục hành chính trong lĩnh vực khám, chữa bệnh

TTTĐ - Ngày 7/6, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội với sự tham dự của 40 đơn vị khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập.
Liên tiếp xảy ra sự cố y khoa sau phẫu thuật thẩm mỹ Nhịp sống phương Nam

Liên tiếp xảy ra sự cố y khoa sau phẫu thuật thẩm mỹ

TTTĐ - Thông tin từ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra 3 sự cố y khoa liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ tại các phòng khám tư nhân, khiến 1 người tử vong.
Đảm bảo công tác y tế cho kỳ thi vào lớp 10 Tin Y tế

Đảm bảo công tác y tế cho kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 diễn ra từ ngày 8/6 đến 12/6 và kỳ thi THPT quốc gia thành phố Hà Nội năm 2024 diễn ra từ ngày 26 - 29/6, Sở Y tế đã ban hành kế hoạch chi tiết về việc đảm bảo y tế phục vụ hai sự kiện này.
Hà Nội: Xử phạt 1.679 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Xử phạt 1.679 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

TTTĐ - Chiều 4/6, tại điểm cầu UBND TP Hà Nội, Ban Chỉ đạo công tác An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố Hà Nội đã tổ chức cuộc họp giao ban trực tiếp và trực tuyến với các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP.
Kích hoạt báo động đỏ cứu sản phụ nguy kịch Tin Y tế

Kích hoạt báo động đỏ cứu sản phụ nguy kịch

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đống Đa vừa tiếp nhận phẫu thuật cấp cứu một trường hợp sản phụ sốc mất máu do chửa ngoài tử cung vỡ. Đây là bệnh lý rất thường gặp nhưng dễ bị bỏ qua gây hậu quả nghiêm trọng, đe dọa...
"Cập nhật công nghệ phẫu thuật SMILE Pro" tại bệnh viện Mắt Sài Gòn Tin Y tế

"Cập nhật công nghệ phẫu thuật SMILE Pro" tại bệnh viện Mắt Sài Gòn

TTTĐ - Bệnh viện Mắt Sài Gòn khu vực Hà Nội vừa phối hợp cùng Tập đoàn Carl Zeiss tổ chức thành công hội nghị khoa học.
Phát động đăng ký hiến mô, tạng cứu người Tin Y tế

Phát động đăng ký hiến mô, tạng cứu người

TTTĐ - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tổ chức phát động chương trình “Đăng ký hiến mô, tạng cứu người - cho đi là còn mãi”. Đây là sự kiện nhằm thay đổi nhận thức của xã hội về hiến mô, tạng, thắp lên ngọn lửa nhân ái
Nhiều trẻ mắc bệnh ho gà do chưa tiêm vắc xin phòng bệnh Tin Y tế

Nhiều trẻ mắc bệnh ho gà do chưa tiêm vắc xin phòng bệnh

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày ngày 24 - 31/5), thành phố ghi nhận 16 ca mắc ho gà, tăng 14 ca so với tuần trước.
Xem thêm