Tag

Khánh Ly chia tay khán giả với liveshow "60 năm hát tình ca"

Điện ảnh - Âm nhạc 17/06/2022 14:00
aa
TTTĐ - Đêm nhạc "Khánh Ly 60 năm hát tình ca" sẽ diễn ra lúc 20h ngày 9/7 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, như một lời chia tay chân tình của nữ danh ca dành cho quý khán giả yêu mến mình.
NSƯT Đức Long được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp âm nhạc Việt Nam” trong liveshow

Hội ngộ khán giả khắp mọi miền đất nước

Chia tay là bởi lẽ, như Khánh Ly nói đây sẽ là liveshow cá nhân cuối cùng do năm nay bà đã 77 tuổi. Sau này, bà vẫn sẽ hát nhưng không còn áp lực làm nghề nên “có chia tay cũng không còn gì hối tiếc.”

Danh ca Khánh Ly trong buổi trà đàm chia sẻ về chuỗi Live Concert Tour in VietNam
Danh ca Khánh Ly trong buổi trà đàm chia sẻ về chuỗi Live Concert Tour in VietNam

Cũng trong buổi trà đàm gặp gỡ danh ca Khánh Ly tại Hà Nội, BTC cho biết “60 năm hát tình ca” do Đông Đô show thực hiện là chuỗi những đêm nhạc Khánh Ly hội ngộ khán giả thân hữu mọi miền được chào đón qua các thành phố: Đà Lạt (ngày 25/6), TP HCM (ngày 1/7), Nha Trang (ngày 3/7), Hà Nội (ngày 8 và 9/7), Đà Nẵng (ngày 13/8), và dự kiến sẽ nối tiếp qua các tỉnh thành như: Huế, Côn Đảo, Phú Quốc, Cần Thơ, Hội An, Buôn Mê Thuột, Tam Đảo, Hải Phòng, Hạ Long… “Khánh Ly 60 năm hát tình ca” sẽ có sự góp mặt của các giọng ca Bằng Kiều, Paolo Tuấn, Quang Thành.

Đặc biệt, trong đêm nhạc tại Nhà hát Lớn Hà Nội ngày 9/7, bà sẽ gửi tới khán giả giai điệu của những bản nhạc Trịnh nổi danh như: "Tình xa", "Diễm xưa", "Còn tuổi nào cho em", "Hạ trắng", "Mưa hồng", "Như cánh vạc bay", "Một cõi đi về", "Cát bụi"… Đó là những ca khúc “Da Vàng” nổi tiếng của nhạc sỹ trong tour xuyên Việt cuối cùng, gợi nhớ những ngày du ca của bà và Trịnh Công Sơn.

Bước chân vào sự nghiệp ca hát năm 1962, Khánh Ly hát cho các phòng trà tại Đà Lạt. Cuộc gặp gỡ định mệnh với Trịnh Công Sơn đã gắn bó nhạc sĩ với Khánh Ly và đưa họ trở thành những tượng đài âm nhạc bất hủ của Việt Nam. Giọng hát của Khánh Ly như được sinh ra để thể hiện những tình khúc của Trịnh Công Sơn.

Có vô số ca sĩ nổi tiếng khi hát nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn nhưng để nói đến sự chất chứa cảm xúc và thấu cảm về lời ca, nốt nhạc của Trịnh thì có lẽ chỉ mình Khánh Ly - người chắt chiu từng chữ, nắn nót từng câu từ như thể trái tim mách bảo rằng lần nào cũng sẽ là lần cuối được hát hát ca khúc của "người tình âm nhạc".

Khánh Ly chia tay khán giả với liveshow

Trịnh Công Sơn từng nhận xét: “Khi nghe Khánh Ly hát, tôi luôn có cảm giác cô ấy hát không phải chỉ cho tôi mà dường như Khánh Ly hát cho chính sự oan trái của đời mình, hát cho số phận mình. Các ca sĩ sau này ít ai hỏi tôi vì sao tôi viết như thế, câu này có nghĩa gì, có lẽ sự khác biệt là ở đó”.

Nhạc sĩ cũng bày tỏ: "Gặp gỡ Khánh Ly là một may mắn tình cờ, không phải cho tôi, mà còn cho cả cô ấy. Tôi và Khánh Ly là hai người bạn, thương nhau vô cùng".

Để tri ân quý khán giả đã yêu mến cặp đôi tri kỷ Trịnh Công Sơn - Khánh Ly, trong chương trình 60 năm hát tình ca, Khánh Ly sẽ gửi tới khán giả giai điệu của những bản nhạc Trịnh nổi danh như: “Tình xa”, “Diễm xưa”, “Còn tuổi nào cho em”, “Hạ trắng”, “Mưa hồng”, “Như cánh vạc bay”, “Gọi tên bốn mùa”, “Một cõi đi về”, “Cát bụi”…

Khánh Ly chia tay khán giả với liveshow

Bên cạnh đó là những ca khúc về mẹ và người phụ nữ như: “Ca dao mẹ”, “Gia tài của mẹ”, “Xin cho tôi”, “Người con gái Việt Nam da vàng”... Đặc biệt, trong chương trình cũng sẽ có những ca khúc và khoảnh khắc Khánh Ly dành tưởng nhớ danh ca Lệ Thu.

Chuyện đời, chuyện tình được kể bằng âm nhạc

Trên chặng đường sự nghiệp 60 năm ca hát lừng lẫy của Khánh Ly, không chỉ có vinh quang, thành công mà còn có những bước thăng trầm, không chỉ có "hoa hồng" mà còn có những giọt nước mắt, do biến cố thời cuộc... Không thể phủ nhận rằng, sự thủy chung, sắt son và bền bỉ của Khánh Ly đã tạo ra một dòng nhạc Trịnh có sức ảnh hưởng sâu sắc đến người yêu nhạc.

Tuy nhiên, Khánh Ly với chất giọng đẹp, với tình yêu, niềm đam mê với nghề, với đời sống tâm hồn phong phú, từng trải, cũng đã thể hiện thành công nhiều tác phẩm của những nhạc sĩ khác. Trong chương trình 60 năm hát tình ca, Khánh Ly sẽ thể hiện những nhạc phẩm của các nhạc sĩ như Lam Phương, Vũ Thành An, Phạm Duy, Trầm Tử Thiêng... như một lời tri ân các nhạc sĩ và cũng là lời tri ân khán giả yêu thương ủng hộ bà suốt 60 năm qua.

Khánh Ly chia tay khán giả với liveshow

Danh ca Khánh Ly từng nhiều lần nhắc tới cuộc trò chuyện với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với câu nói đã quá quen thuộc với công chúng: “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng, để... gió cuốn đi”. Khánh Ly đã sống với tấm lòng như Trịnh Công Sơn mong muốn, ngoài sự nghiệp âm nhạc, bà còn làm thiện nguyện âm thầm lặng lẽ với các tổ chức ở hải ngoại, cho các cộng đồng ở hải ngoại.

Đặc biệt trong hành trình về nước suốt nhiều năm qua, Khánh Ly đã đi khắp nơi, nối vòng tay nhân ái ở khắp mọi miền tổ quốc và lần trở về này cũng vậy, Khánh Ly cùng ca sĩ Quang Thành và những người bạn sẽ tiếp tục thực hiện chương trình "Vòng tay nhân ái" tại Việt Nam. Với mỗi điểm đến, bên cạnh ca hát, danh ca Khánh Ly cùng những người bạn của mình, còn mang đến những hoạt động thiện nguyện, thăm hỏi, tặng quà những mảnh đời gặp nhiều khó khăn.

Khánh Ly chia tay khán giả với liveshow

Liveshow “Khánh Ly 55 năm hát tình ca” 5 năm trước đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt với khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội không còn một ghế trống. Giọng hát đặc biệt của Khánh Ly, cách ca sĩ kể chuyện với sự giản dị, gần gũi, chân thực luôn chạm tới trái tim khán giả.

“Khánh Ly 60 năm hát tình ca” sắp tới, như một lời chia tay, càng được công chúng đón đợi. Đêm nhạc đánh dấu kỷ niệm 60 năm ca hát của Khánh Ly và cũng sẽ là đêm mà những câu chuyện đời, chuyện tình của Khánh Ly được kể bằng âm nhạc. Chắc chắn sẽ không thể thiếu những cảm xúc khó quên mà nữ danh ca gửi gắm tới khán giả yêu thương mình.

Khán giả “nổi da gà” nghe Tùng Dương “song ca” cùng cố nhạc sĩ Trần Lập Khán giả “nổi da gà” nghe Tùng Dương “song ca” cùng cố nhạc sĩ Trần Lập
SEA Games 31 và ấn tượng về những khán giả trẻ trên khán đài SEA Games 31 và ấn tượng về những khán giả trẻ trên khán đài
Khán giả phủ kín Nhà hát Lớn Hà Nội xem livesshow “Hà show” Khán giả phủ kín Nhà hát Lớn Hà Nội xem livesshow “Hà show”

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm