Tag

Khánh thành Công trình cải tạo Trung tâm đột quỵ Bệnh viện Bạch Mai

Tin Y tế 08/05/2024 13:10
aa
TTTĐ - Vừa qua, Bệnh viện Bạch Mai đã khánh thành Công trình cải tạo Trung tâm đột quỵ nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị cho người bệnh trong bối cảnh số ca bệnh đột quỵ ngày càng gia tăng tại Việt Nam.
Bạch Mai - bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt

Công trình cải tạo Trung tâm đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai được khởi công tháng 9/2023, toàn bộ kinh phí do Tập đoàn GELEX tài trợ. Công trình được xây mới mở rộng 3 tầng, trên tổng diện tích sàn gần 300m2, với nhiều phòng bệnh và 10 giường bệnh hiện đại.

Khánh thành Công trình cải tạo Trung tâm đột quỵ Bệnh viện Bạch Mai
Cắt băng khánh thành Công trình cải tạo Trung tâm đột quỵ chiều 6/5 tại Bệnh viện Bạch Mai

PGS. TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Số lượng người bị đột quỵ vào Trung tâm ngày càng đông, nhưng nguồn lực tài chính của bệnh viện còn khó khăn, nên việc hỗ trợ của Tập đoàn GELEX để xây dựng công trình này rất quan trọng, giúp Bệnh viện cấp cứu và điều trị kịp thời thêm nhiều bệnh nhân.

Thời gian là vàng, thêm nhiều phòng bệnh và giường bệnh, sẽ có thêm nhiều bệnh nhân có cơ hội sống".

Khánh thành Công trình cải tạo Trung tâm đột quỵ Bệnh viện Bạch Mai
PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Trọng Hiền - Chủ tịch Tập đoàn GELEX

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Trọng Hiền - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn GELEX bày tỏ niềm vui và tự hào khi tập đoàn đã có cơ hội được đồng hành cùng cơ sở y tế hàng đầu cả nước trong một hoạt động ý nghĩa, phục vụ cho hoạt động thăm khám, điều trị cho những bệnh nhân đột quỵ.

Ông Hiền cho biết: “Việc đồng hành trong công tác cải tạo, nâng cấp Trung tâm đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai chính là một hoạt động xuyên suốt và gắn liền với tập đoàn.

Trong những năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư, Tập đoàn GELEX luôn đồng hành cùng với trách nhiệm xã hội, đặc biệt công tác an sinh xã hội. Trong đó, hai lĩnh vực chính là giáo dục và y tế được tập đoàn ưu tiên”.

Bệnh viện Bạch Mai là đơn vị y tế chuyên sâu hàng đầu cả nước và là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, tin cậy của nhân dân cả nước.với truyền thống phát triển lâu đời hơn một thế kỷ với đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng viên có chuyên môn cao, giàu tâm huyết với nghề.

Trung tâm đột quỵ Bệnh viện Bạch Mai được thành lập vào tháng 11/2020 trên cơ sở Đơn vị đột quỵ thuộc Trung tâm Cấp cứu A9 - Đơn vị chuyên tiếp nhận, chăm sóc, điều trị và quản lý các người bệnh đột quỵ não.

Đến nay, Trung tâm đã triển khai và thúc đẩy mạnh mẽ cấp cứu đột quỵ cấp, phối hộp với các viện/trung tâm/khoa phòng trong bệnh viện để phát triển nhiều kỹ thuật cao về can thiệp đột quỵ hiện nay đã trở thành thường quy như: Kỹ thuật tiêu huyết khối, lấy huyết khối cơ học, mở sọ giảm áp cho người bệnh đột quỵ thiếu máu não, các phẫu thuật mở sọ lấy máu tụ, các kỹ thuật hồi sức sọ não chuyên sâu như dẫn lưu não thất, theo dõi áp lực nội sọ, đo oxy não...

Hàng năm, Trung tâm đã tiếp nhận và điều trị cho hàng nghìn người bệnh đột quỵ của miền Bắc. Cao điểm, có những ngày, đơn vị tiếp nhận gần 60 người bệnh.

Khánh thành Công trình cải tạo Trung tâm đột quỵ Bệnh viện Bạch Mai
Thăm bệnh nhân đột quỵ điều trị tại Trung tâm đột quỵ Bệnh viện Bạch Mai.

Theo thống kê của Trung tâm, năm 2023, các bác sĩ tiếp nhận 13.228 người, tăng hơn 2.000 ca so với năm trước đó, khoảng 8% là người trẻ. Trung bình mỗi ngày, nơi này tiếp nhận từ 50-55 bệnh nhân, ngày cao điểm đến 60 bệnh nhân, số bệnh nhân ngày càng trẻ hoá.

Theo PGS. TS Mai Duy Tôn, Giám đốc Trung tâm đột quy: “Việc tăng thêm 10 giường bệnh đã giúp Trung tâm nâng số giường bệnh lên 55. Với 10 giường lắp đặt theo tiêu chuẩn này, sẽ có thêm 3.600 lượt bệnh nhân được cấp cứu mỗi năm, đồng nghĩa với việc có thêm nhiều người được cứu sống và hạn chế được di chứng.

Được tăng thêm diện tích và giường bệnh, Trung tâm Đột quỵ sẽ có thêm điều kiện để nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân và đào tạo cho bác sĩ ở tuyến dưới”.

Thông qua việc tài trợ kinh phí và đồng hành cùng Bệnh viện Bạch Mai trong việc cải tạo Trung tâm đột quỵ, Tập đoàn GELEX mong muốn góp phần nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe người dân, qua đó chung tay đóng góp cho sự phát triển cộng đồng, là một sứ mệnh mà tập đoàn đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện.

Đọc thêm

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan kêu gọi cán bộ ngành Y đăng ký hiến mô, tạng Tin Y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan kêu gọi cán bộ ngành Y đăng ký hiến mô, tạng

TTTĐ - Ngày 19/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có Thư kêu gọi cán bộ, nhân viên ngành y tế tham gia đăng ký hiến mô, tạng cứu người, thực hiện phát động của Thủ tướng Chính phủ.
Vắc xin phòng sốt xuất huyết chính thức được cấp phép lưu hành Tin Y tế

Vắc xin phòng sốt xuất huyết chính thức được cấp phép lưu hành

TTTĐ - Bộ Y tế vừa ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vắc xin, sinh phẩm, trong đó có vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết.
Nguy cơ cao khi mang thai bị đái tháo đường Tin Y tế

Nguy cơ cao khi mang thai bị đái tháo đường

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Nội tiết Trung ương, bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân nữ (40 tuổi) với tình trạng đường máu cao, tiền sử từng mắc đái tháo đường thai kỳ ở 2 lần mang thai trước đó.
Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng Tin Y tế

Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng

TTTĐ - Ngày 16/5, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện báo động đỏ toàn viện, đẩy thẳng bệnh nhi đa chấn thương vào phỏng mổ để vừa hồi sức vừa chẩn đoán và phẫu thuật, nỗ lực cứu bé gái.
Phát động Tháng Hành động vì trẻ em và khai mạc hè Tin Y tế

Phát động Tháng Hành động vì trẻ em và khai mạc hè

TTTĐ - Ngày 16/5, UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè với chủ đề “Xây dựng cộng đồng an toàn - xã hội chung tay phòng chống tai nạn thương tích”.
Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5 Tin Y tế

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5

TTTĐ - Ngày 16/5, Trung tâm Y tế (TTYT) quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp với chủ đề “Đo huyết áp đúng - Kiểm soát huyết áp tốt - Sống khỏe”.
Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế Instant Article (Facebook)

Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế

TTTĐ - Lần đầu tiên, Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM (Sở LĐ-TB&XH) chủ động phối hợp đi kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm một cơ sở đào tạo tiêm filler, botox trái phép trên địa bàn thành phố. Sự kiện này được xem là dấu hiệu tích cực khởi động cho sự phối hợp giữa 2 Sở theo hướng sâu, rộng hơn, tất cả vì lợi ích chung của người dân và xã hội.
Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23 Tin Y tế

Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23

TTTĐ - Nhiều vắc xin mới như vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết, vắc xin phòng bệnh zona thần kinh, vắc xin phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới vừa được Bộ Y tế cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành.
Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi Tin Y tế

Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi

TTTĐ - Bé gái 17 tháng tuổi được BV Đa khoa Phương Đông (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp Tin Y tế

Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp

TTTĐ - Một bé gái 17 tháng tuổi được tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Xem thêm