Tag

Khánh thành điểm trường tại nơi “8 không” ở Đắk Nông

Giáo dục 19/05/2020 11:06
aa
TTTĐ - Điểm trường tiểu học La Văn Cầu, xã Đăk R’Măng, huyện Đăk G’Long, tỉnh Đắk Nông sau gần 8 tháng thi công đến hôm nay (19/5) đã được Công ty Cổ phần Thành Công Motor Việt Nam (TC MOTOR), đại diện báo Dân Trí, cùng chính quyền địa phương cắt băng khánh thành. Ông Lê Ngọc Đức - Tổng giám đốc TC MOTOR đã tham dự và phát biểu tại buổi lễ.

Khánh thành điểm trường tại nơi “8 không” ở Đắk Nông

Gương mặt sáng lấp lánh của các em học sinh tiểu học khi có ngôi trường mới khang trang, đủ đầy

Bài liên quan

Đắk Nông: Thị xã Gia Nghĩa lên thành phố

Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Đắk Nông

Đắk Nông lần đầu tiên tổ chức Lễ hội thổ cẩm Việt Nam

TC MOTOR bán hơn 2.000 xe tháng 4/2020

TC MOTOR gia hạn bảo hành xe Hyundai bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, TC MOTOR vẫn tăng trưởng 17%

TC Motor tiêu thụ hơn 4.000 ngàn xe trong tháng 2/2020

Đây là điểm trưởng thứ 6 TC MOTOR cùng Hyundai Motor tài trợ toàn bộ kinh phí cho việc xây dựng mới. Tại điểm trường tiểu học La Văn Cầu, 5 phòng học đầy đủ trang thiết bị giáo dục đạt tiêu chuẩn đã được xây dựng để tạo điều kiện cho nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học.

Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường tiểu học La Văn Cầu
Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường tiểu học La Văn Cầu

Cũng tại sự kiện, đại diện các bên đã cùng tham gia trồng cây lưu niệm với mong muốn truyền đi thông điệp ươm mầm ước mơ cho các em nhỏ tại đây. Điều này càng trở nên có ý nghĩa khi lễ khánh thành diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sinh thời, Bác Hồ thường dăn dạy: "Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người".

Các đại biểu tham gia trồng cây lưu niệm
Các đại biểu tham gia trồng cây lưu niệm

Tham gia đồng hành cùng công trình điểm trường tiểu học La Văn Cầu của TC MOTOR và Hyundai Motor là báo điện tử Dân Trí. Đây được xem là công trình đem đến sự đổi thay tốt đẹp tại cụm dân cư “8 không”, khó khăn bậc nhất của tỉnh: không điện, không đường, không trường, không trạm, không hộ khẩu, không khai sinh, không nước sạch và không sóng điện thoại.

Ông Lê Ngọc Đức - Tổng giám đốc TC MOTOR phát biểu tại buổi lễ khánh thành.
Ông Lê Ngọc Đức - Tổng giám đốc TC MOTOR phát biểu tại buổi lễ khánh thành.

Điểm trường giúp học sinh giảm bớt khó khăn, rút ngắn khoảng cách đến trường vì không phải đi học từ sáng sớm, hay phải trọ học, học nhờ xã khác, hạn chế tối đa tình trạng nghỉ học giữa chừng vì đường đi lại khó khăn.

Được biết, xã Đăk R’Măng, huyện Đăk G’Long, tỉnh Đắk Nông là địa bàn khó khăn của tỉnh Đắk Nông, chủ yếu là người H’Mông di cư. Gần 20 năm sinh sống, người dân ở các cụm dân cư này đã quá quen với cái khổ, họ tự trồng rau để ăn, lấy nước suối để uống, có bệnh thì tự chữa.

Hơn nữa, có tới gần 1.000 trẻ được sinh ra ở đây, tuy nhiên, có trẻ được đi học, có trẻ chưa một lần được đến trường và phần lớn vẫn chưa được khai sinh. Bắt đầu năm học mới, trẻ em trong vùng vẫn phải đi học lúc 4 rưỡi sáng và trở về nhà sau 19 giờ tối. Đường đi lại khó khăn, nhất là vào mùa mưa khiến cho hàng trăm học sinh ở các cụm dân cư này mù chữ, thất học, bỏ học và tái mù chữ...

Vì vậy, điểm trường tiểu học La Văn Cầu được khánh thành đã góp phần đem đến nguồn ánh sáng tri thức, chắp cánh ước mơ tới trường cho hàng ngàn con trẻ nơi đây.

Đọc thêm

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Xem thêm