Tag
Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Khát vọng bứt phá để phát triển hơn nữa

Xã hội 23/06/2023 22:00
aa
TTTĐ - Ngày 23/6, tại thành phố Hội An (Quảng Nam), báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức Lễ gặp mặt kỉ niệm 98 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023) và Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023.
Báo chí khơi dậy mạnh mẽ khát vọng cao đẹp vì một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc

Đến dự buổi lễ có đồng chí Phạm Hồng Quảng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam; Cùng tham dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Quảng Nam, TP Đà Nẵng; Đại diện Tỉnh đoàn Quảng Nam, Thành đoàn Đà Nẵng, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cùng đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp…

Sự kiện nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong 6 tháng qua, biểu dương, khen thưởng các tập thể có thành tích đóng góp xuất sắc đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại, từ đó xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Bí thư chi bộ, Tổng biên tập báo
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biếu tại Hội nghị

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô khẳng định: Gần 100 năm, báo chí cách mạng đồng hành với sự phát triển của đất nước, trải qua bao giai đoạn khó khăn, vất vả. Trong xu thế vận động không ngừng của thế giới, người làm báo cũng phải từng ngày thay đổi để phụng sự bạn đọc, phụng sự Nhân dân và đất nước ngày càng tốt hơn.

Tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn đồng lòng, đoàn kết, quyết tâm thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ được giao
Tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn đồng lòng, đoàn kết, quyết tâm thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ được giao

Muốn được như vậy, mỗi nhà báo đều phải tạo dựng và giữ vững bản lĩnh của riêng mình. Chủ đề báo Tuổi trẻ Thủ đô chào mừng kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam là: “Bản lĩnh trong thế giới phẳng”.

Bản lĩnh để làm chủ ngòi bút, giữ vững lương tâm và trách nhiệm của người làm báo trước những cám dỗ của xã hội. Bản lĩnh để chủ động với sự hội nhập như vũ bão, trước công cuộc chuyển đổi số như một động lực đưa các nhà báo đến những trải nghiệm, thời cơ và thách thức mới trong kỷ nguyên số.

Bản lĩnh để chọn lọc thông tin, chắt lọc tư duy, “gạn đục khơi trong” hướng tới nền báo chí chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại. Hơn tất cả, bản lĩnh trong thế giới phẳng cũng là thử thách, là yêu cầu bắt buộc của mỗi nhà báo để nâng cao văn hóa người làm báo và cơ quan báo chí.

undefined
Chủ đề báo Tuổi trẻ Thủ đô chào mừng kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam là: “Bản lĩnh trong thế giới phẳng”

Mỗi cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô càng phải là người đi đầu trong sứ mệnh phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam và văn hóa Tràng An; Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc...

Trong 6 tháng đầu năm, tập thể báo đã vững vàng vượt qua những khó khăn, thách thức. Về công tác chuyên môn, báo đã hoàn thành các nội dung, kế hoạch đề ra. Về công tác Đảng, báo cũng hoàn thành tất cả các chỉ tiêu đăng kí với Đảng uỷ khối, Đảng ủy cơ quan.

Về công tác đoàn thể, báo đã tiến hành thành công Đại hội Công đoàn, Đại hội Chi hội Nhà báo báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Các phóng viên được trao thẻ Nhà báo, thẻ Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam dịp này
Các phóng viên được trao thẻ Nhà báo, thẻ Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam dịp này

Vượt qua rất nhiều khó khăn, ở lĩnh vực kinh tế báo chí, Tuổi trẻ Thủ đô bằng sự cố gắng, quyết tâm và nỗ lực đã hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra.

Thay mặt báo Tuổi trẻ Thủ đô, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đã tận tình giúp đỡ, đồng hành với báo trong thời gian qua để có được thành công.

Đại diện các tập thể nhận khen thưởng có đóng góp và thành tích
Đại diện các tập thể nhận khen thưởng có đóng góp và thành tích xuất sắc 6 tháng đầu năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng khẳng định, bằng khát vọng bứt phá, bằng sức trẻ và nội lực tràn trề, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, không ngừng phát triển để xứng đáng với niềm tin tưởng của chính quyền các cấp, đối tác và độc giả trao gửi.

Khát vọng bứt phá để phát triển hơn nữa
undefined
Khát vọng bứt phá để phát triển hơn nữa

Tại Hội nghị, báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã trao thẻ nhà báo, thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam; Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc và cống hiến cho báo trong 6 tháng đầu năm và tri ân các đơn vị đồng hành cùng báo trong thời gian qua.

Dịp này, Ban biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng trân trọng cảm ơn Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tham gia đồng hành cùng Lễ gặp mặt kỉ niệm 98 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam và chuỗi hoạt động cộng đồng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Đọc thêm

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Xem thêm