Tag

Khẩu trang khử khuẩn nhờ muối trung hòa nCoV trong 5 phút

Sức khỏe 10/02/2020 10:19
aa
TTTĐ- Khẩu trang khử khuẩn nhờ muối ăn có thể diệt các loại virus giống như corona nCoV trong vòng 5 phút, đã được thử nghiệm trên 3 chủng cúm, theo Đại học Alberta, Canada.

Khẩu trang khử khuẩn nhờ muối trung hòa nCoV trong 5 phút

Ông Hyo-Jick Choi tại Đại học Alberta, Canada

Bài liên quan

Khuyến cáo mới nhất về đeo khẩu trang của Bộ Y tế

Bảo đảm trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch nCoV

Hà Nội: 43 trường hợp tăng giá, trục lợi từ khẩu trang bị xử lý

Hiệu thuốc “găm hàng” không bán khẩu trang phòng dịch corona sẽ bị xử lý nghiêm

Hyo-Jick Choi, một kỹ sư y sinh học, giảng viên tại Đại học Alberta, Canada cho biết một loại khẩu trang có thể loại bỏ mầm bệnh với thành phần bí mật chính là muối ăn.

Do cấu trúc phân tử của muối là tinh thể cứng, có các cạnh sắc nên nó có thể đâm xuyên qua virus, khiến cho virus không thể sống sót được.

Đội ngũ của ông đang thử nghiệm khẩu trang có chứa muối trong phòng thí nghiệm vài năm qua. Kết quả cho thấy loại khẩu trang này có thể bất hoạt 3 chủng virus cúm. Đội ngũ đã xuất bản kết quả nghiên cứu ban đầu trên tập san khoa học Science Reports vào năm 2017.

Các nhà khoa học này nghĩ rằng loại công nghệ trung hòa tác nhân gây bệnh có thể góp phần ngăn ngừa bệnh truyền nhiễm.

Virus và các loại mầm bệnh khác có thể di chuyển trong không khí; thông qua giọt bắn như nước bọt hay dịch tiết do ho, hắt hơi; hoặc bám dính trên bề mặt đồ dùng vật dụng.

Các giọt bắn mang coronavirus nCoV có thể lưu trên bề mặt khẩu trang, ông Choi cho biết, thử thách kỹ thuật lớn nhất của loại khẩu trang phẫu thuật và mặt nạ phòng độc n95 là không thể diệt virus trên bề mặt, do đó làm tăng khả năng truyền nhiễm do tiếp xúc.

Khi giọt bắn mang virus chạm vào khẩu trang tẩm muối, nó sẽ hấp thụ muối ăn. Khi chất lỏng này bay hơi, còn lại virus và tinh thể muối. Tinh thể này đã cắt ngang qua virus và trung hòa nó. Quá trình này diễn ra khi nước bay hơi. Trong phòng thí nghiệm, virus đã bị bất hoạt trong vòng 5 phút, và tiêu diệt trong vòng 30 phút, ông Choi tiết lộ.

Đọc thêm

Nhật Bản hỗ trợ nâng cấp trang thiết bị y tế Bệnh viện K Tin Y tế

Nhật Bản hỗ trợ nâng cấp trang thiết bị y tế Bệnh viện K

TTTĐ - Ngày 28/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và ông Sugano Yuichi, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam ký kết thỏa thuận dự án hỗ trợ kỹ thuật "Nâng cấp trang thiết bị y tế tại Bệnh viện K" do Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại.
Tuyên truyền, vận động phụ nữ Thủ đô thực hiện an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tuyên truyền, vận động phụ nữ Thủ đô thực hiện an toàn thực phẩm

TTTĐ - Ngày 28/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động thực hiện an toàn thực phẩm trong các cấp hội”.
Kỳ 3: “Đòn bẩy” nâng cao chất lượng khám chữa bệnh Tin Y tế

Kỳ 3: “Đòn bẩy” nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

TTTĐ - Xác định y tế là ngành mũi nhọn, thời gian qua, thành phố Hà Nội luôn coi trọng đầu tư phát triển mạnh lĩnh vực này nhằm từng bước nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân; đồng thời phục vụ thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Công bố 10 bệnh viện có mức đánh giá chất lượng cao nhất Tin Y tế

Công bố 10 bệnh viện có mức đánh giá chất lượng cao nhất

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh, nhân viên y tế năm 2023 với chủ đề “An toàn người bệnh là ưu tiên sức khỏe toàn cầu”.
Chuyến tàu Thanh xuân - Tour tham quan nghỉ dưỡng dưỡng lão Phương Đông Asahi Sức khỏe

Chuyến tàu Thanh xuân - Tour tham quan nghỉ dưỡng dưỡng lão Phương Đông Asahi

TTTĐ - Vừa qua, sự kiện "Cập nhật tiến độ dự án phức hợp Nghỉ dưỡng - Dưỡng lão Phương Đông Asahi” và tour tham quan “Chuyến tàu Thanh Xuân" đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút đông đảo quý đối tác và khách hàng đến tham dự trải nghiệm mô hình Nghỉ dưỡng - Dưỡng lão cao cấp 5 sao đầu tiên tại Hà Nội.
Can thiệp 5 trường hợp đóng thông liên nhĩ lỗ thứ phát bằng dụng cụ qua da Tin Y tế

Can thiệp 5 trường hợp đóng thông liên nhĩ lỗ thứ phát bằng dụng cụ qua da

Ngày 27/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: các bác sĩ khoa Tim mạch can thiệp đã thực hiện thành công kỹ thuật đóng thông liên nhĩ lỗ thứ phát bằng dụng cụ qua da cho 5 trường hợp, trong đó có 3 trường hợp với thông liên nhĩ lỗ thứ phát kích thước lớn. Những ca can thiệp này có sự hỗ trợ của các chuyên gia tim mạch can thiệp Bệnh viện Nhi đồng 1 Thành phố Hồ Chí Minh.
Nguy cơ nhiễm vi sinh khi không rửa tay thường xuyên Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm vi sinh khi không rửa tay thường xuyên

TTTĐ - Theo thông tin của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, con người có thể bị nhiễm các bệnh truyền qua thực phẩm do tiêu thụ thức ăn chưa được nấu chín, sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm hay không rửa tay đúng cách khi chế biến thực phẩm hoặc trước khi ăn.
Thực hiện quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng Tin Y tế

Thực hiện quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội có văn bản yêu cầu các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc ngành tích cực triển khai thực hiện việc quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng theo Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Cứu sống bệnh nhân cao tuổi mắc nhiều bệnh nền Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân cao tuổi mắc nhiều bệnh nền

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cứu sống và điều trị thành công cho bệnh nhân nam lớn tuổi bằng phương pháp đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn và mắc nhiều bệnh nền.
Đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 loại mỹ phẩm Tin Y tế

Đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 loại mỹ phẩm

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành văn bản thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi mỹ phẩm Gammaphil chai 125ml, sản phẩm sáp nẻ Vaseline (Hoa hồng) hộp 15g và sáp nẻ Vaseline (Dầu dừa) hộp 15g.
Xem thêm