Tag

"Khi gió mùa về"- liveshow của những người nghệ sĩ “dám làm, dám chơi”

Văn hóa 30/10/2018 16:20
aa
TTTĐ- “Khi gió mùa về”- chuỗi chương trình nghệ thuật dự kiến mở ra vào những thời khắc chuyển mùa hứa hẹn đem đến một cuộc chơi âm nhạc mới của các nghệ sĩ Thủ đô, đồng thời tạo thói quen cho khán giả thưởng thức liveshow với giá vé phòng trà.

Từ phải qua trái: ca sĩ Minh Thu, NSƯT Đức Long, Ánh Tuyết (thành viên nhóm "Con gái") và Bách Nguyễn

Đây là ý tưởng của 4 nghệ sĩ – 4 thầy trò đã gắn bó với nhau nhiều năm trong con đường âm nhạc: NSƯT Đức Long, ca sĩ Minh Thu, Ánh Tuyết (thành viên nhóm Con gái) và Bách Nguyễn. Theo đó, liveshow đầu tiên mang tên “Khi gió mùa về” sẽ diễn ra tại Nhà hát Tuổi Trẻ (11 Ngô Thì Nhậm - Hà Nội) vào 20h ngày 24/11.

Tổng đạo diễn chương trình là NSƯT Phạm Lê Nam, với phần biên tập, hòa âm và đệm của nhạc sĩ Huyền Trung cùng ban nhạc. Chỉ đạo nghệ thuật: NSƯT Đức Long. MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng là người kể chuyện, kết nối các nghệ sĩ với khán giả.

Minh Thu tin tưởng “Khi gió mùa về” sẽ đáp ứng được mong muốn của một bộ phận khán giả
Minh Thu tin tưởng “Khi gió mùa về” sẽ đáp ứng được mong muốn của một bộ phận khán giả

Ca sĩ Minh Thu- giọng ca được ví là “người tình mới” trong âm nhạc Phú Quang và Phó Đức Phương cho biết, lý do chính để cô cùng “xắn tay” vào thực hiện chuỗi chương trình này là muốn tạo ra một sân chơi cho chính mình, và những nghệ sĩ khác có cùng chung đam mê.

“Chúng tôi đã thực hiện nhiều sản phẩm nhạc riêng, được rèn luyện âm nhạc bài bản nên cũng cần phải có một sân chơi cho mình. Nhiều khi được mời tham gia show này show kia nhưng không phải lúc nào cũng được hát những bài mình thích- giọng ca “Nụ cười dưới mưa” nói, và thêm rằng, có một thực tế, nhiều khi là được mời vào show nhưng chỉ là để “hát lót cho các ngôi sao, hát để cho người ta thay trang đổi trang phục; vì thế NSƯT Đức Long cùng Minh Thu, Ánh Tuyết, Bách Nguyễn đứng ra tự làm chương trình để được hát những gì mình thực sự muốn.

Bên cạnh đó, Minh Thu, Ánh Tuyết đang theo học Đạo diễn sân khấu, nên việc đứng ra tổ chức chuỗi chương trình “Khi gió mùa về” là một cách học hỏi, trải nghiệm để có thêm những tích lũy.

Ca sĩ Ánh Tuyết
Ca sĩ Ánh Tuyết

Tổng đạo diễn chương trình Phạm Lê Nam cho biết, liveshow đầu tiên “Khi gió mùa về” gồm 3 phần: Mở đầu là sự kết hợp của 4 giọng ca qua những tình khúc mùa thu được hòa trộn (mash-up) gồm: "Con thuyền không bến", "Không còn mùa thu", "Mùa thu cho em" và "Thu quyến rũ".

Phần hai là “sân chơi” của từng giọng ca với những bài hát hay được chính mỗi ca sĩ lựa chọn. Phần ba với chùm ca khúc gọi đông: "Mùa đông sắp đến trong thành phố", "Cơn mưa phùn", "Sầu đông", "Một ngày mùa đông"...

 Ekip thực hiện mong muốn tạo ra những liveshow chất lượng với giá vé như đi nghe ở phòng trà
Ekip thực hiện mong muốn tạo ra những liveshow chất lượng với giá vé như đi nghe ở phòng trà

Trả lời câu hỏi, liệu đây chỉ là cuộc chơi riêng của 4 nghệ sĩ, NSƯT Đức Long quả quyết: "Mở ra chuỗi chương trình này, chúng tôi không đóng khuôn hay cố định chỉ có 4 thầy trò chúng tôi. “Khi gió mùa về” sẵn sàng đón nhận thêm những nghệ sĩ mới, muốn mang tiếng hát của mình đến với khán giả. Ở những số tới, có thể là 6, 7, 8 người cũng không sao".

Trong khi đó, ca sĩ Ánh Tuyết chia sẻ: "Thông qua chương trình, ngoài việc kéo khán giả tới rạp, thay đổi thói quen nghe nhạc trực tuyến hay nghe nhạc phòng trà, chúng tôi cũng muốn tạo ra cú huých để các nghệ sĩ trẻ dám thử sức mình, dám làm, dám chơi hết mình để nuôi dưỡng khán giả của chính mình".

Đọc thêm

Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp Giải trí

Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp

TTTĐ - Gần một năm đăng quang Mrs Grand Việt Nam, Hoa hậu Sao Mai ngày càng thăng hạng về nhan sắc cũng như có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Cô vừa được Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng ban Tổ chức Mrs Earth Vietnam giao dẫn chương trình đêm chung kết.
Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5 Thời trang - Làm đẹp

Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5

TTTĐ - Vượt qua nhiều thí sinh tài năng, cô bé 6 tuổi Ngô Tuệ Cát từ Đà Nẵng đã chinh phục Ban Giám khảo và khán giả, giành ngôi vị Á quân cuộc thi Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5.
Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng Văn học

Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng

TTTĐ - Bài thơ "Hoàng hôn màu tím" vẽ lên một bức tranh thiên nhiên và tình yêu đầy sắc màu và cảm xúc. Từng dòng thơ như những nét vẽ tinh tế, khắc họa một hoàng hôn màu tím trên miền quê hương bình dị, mang đậm chất trữ tình và lãng mạn.
Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc Instant Article (Facebook)

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

TTTĐ - Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” do nhà thiết kế (NTK) Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại Miss Supranational 2024.
Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài Văn học

Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

TTTĐ - Kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài (6/7/2014 - 6/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản" gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của ông.
Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025 Văn hóa

Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 05/KH/BTC triển khai cuộc thi viết về điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước năm 2025.
Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công Văn học

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công

TTTĐ - Anh Lang Công Đạt, người đồng sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN Academy) đã tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách đầu tay của mình mang tên “Phụng sự dẫn lối thành công”. Cuốn sách là câu chuyện về hành trình vượt khó đầy ấn tượng của chính tác giả và những bí quyết thành công mà tác giả đã đúc kết được sau hơn 10 năm lập nghiệp.
Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Xem thêm