Tag

Khi văn hóa đọc truyền thống và hiện đại giao thoa...

Văn hóa 21/04/2022 15:10
aa
TTTĐ - Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2022 lần đầu tiên tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP HCM quy tụ nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng, mang ý nghĩa phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Dịp này, công ty Văn hóa Sáng tạo First News - Trí Việt và công ty TNHH Đầu tư phát triển Công Nghiệp Văn Hóa (CIDI) đồng hành ra mắt mô hình tích hợp văn hóa đọc tại Booth Thư viện thông minh tại đây. Sự kiện sẽ kéo dài đến ngày 24/4 với nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa.
Hấp dẫn và bổ ích Ngày Sách và Văn hóa đọc tại Thư viện Hà Nội

Mô hình nổi bật

Booth Thư viện thông minh là một mô hình nổi bật, thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ trong sự kiện Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam diễn ra trên địa bàn TP HCM.

Độc giả hào hứng với Booth thư viện thông minh
Độc giả hào hứng với Booth Thư viện thông minh

Với mô hình Booth Thư viện thông minh, bạn đọc sẽ được tiếp cận với các đầu sách thuộc nhiều chủ đề, từ dạng sách in cho đến sách điện tử, sách nói. Với trên 200 tựa sách thuộc tủ sách "Hạt giống tâm hồn" được trưng bày tại Booth thư viện thông minh, bạn đọc sẽ có nhiều lựa chọn và đặc biệt lần đầu tiên bạn đọc sẽ được trải nghiệm không gian đọc sách mới mẻ, có thể dùng điện thoại di động mở cửa Booth thông minh, lựa chọn mượn hoặc trả sách chỉ với vài thao tác đơn giản bằng app trên điện thoại di động.

Khi văn hóa đọc truyền thống và hiện đại giao thoa...

Ngoài ra, còn có bốn xe Thư viện lưu động trưng bày và phục vụ việc đọc sách cho các em thiếu nhi tại ngày hội. Nơi đây, các em được đọc sách nhiều chủ đề, sử dụng máy tính tra cứu, đọc sách điện tử hoặc Internet, xem phim khoa học và các hoạt động khác liên quan đến sách.

Khi văn hóa đọc truyền thống và hiện đại giao thoa...

Trong những đêm tiếp theo của sự kiện, những người tham dự sẽ còn được hòa mình vào chuỗi nhiều hoạt động ý nghĩa, nhận được những phần quà hấp dẫn từ First News - Trí Việt, được giao lưu với các diễn giả nổi tiếng và trải nghiệm nghe sách nói miễn phí cùng VoizFM với các cuốn sách hấp dẫn như "Muôn kiếp nhân sinh 1 và 2", "Hành trình về phương Đông", "Đắc nhân tâm", "Hiểu về trái tim", "Yêu - Osho"…

Chuỗi những hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa diễn

Ngày 20/4 từ 19h - 21h buổi talkshow với chủ đề “Nhắm mắt nhìn sao và động lực để người khiếm thị có thể hòa nhập cộng đồng, xứng đáng được công nhận thay vì thương hại” đã được diễn ra với sự xuất hiện của diễn giả, nhạc sĩ Hà Chương cùng sự tham gia của các bạn khiếm thị. Anh Hà Chương còn được biết đến là tác giả của cuốn sách truyền động lực nổi tiếng “Nhắm mắt nhìn sao”.

Khi văn hóa đọc truyền thống và hiện đại giao thoa...

Ngày 21/4, từ 19h - 21h bạn đọc sẽ có cơ hội tham dự buổi giao lưu cùng với Nhà sáng lập, CEO Công ty Văn hoá Sáng tạo First News - Trí Việt - ông Nguyễn Văn Phước và Nhà sáng lập, kiêm cố vấn của hệ thống trường liên cấp Tuệ Đức (Pathway) - ông Trần Việt Quân với chủ đề “Thức tỉnh sau đại dịch từ "Muôn kiếp nhân sinh" và bộ sách minh triết của giáo sư John Vu - Nguyên Phong”.

Ngày 22/4/, từ 19h - 21h là buổi trò chuyện với Tổng Giám đốc Công ty Apex Multimedia, đồng thời cũng được biết đến là một nghệ sĩ lồng tiếng nổi tiếng - ông Đông Quân, với chủ đề “Chuyển đổi văn hóa nghe sau đại dịch và giá trị của sách nói đối với giới trẻ”.

Ngày 23/4, từ 19 - 21h, bạn đọc sẽ được giao lưu với đạo diễn Việt Linh để hiểu hơn về câu chuyện “Phát triển văn hoá đọc thành các sản phẩm văn hoá nghệ thuật đại chúng”.

Đặc biệt, không thể thiếu là hoạt động minigame thú vị và hấp dẫn đã được tổ chức vào đêm khai mạc 19/4 sẽ một lần nữa trở lại vào đêm 24/4, trong khung giờ từ 19 - 21h. Tại đây, các gia đình, các thanh thiếu niên và các em nhỏ nói riêng, cũng như tất cả những ai có đam mê với sách sẽ lại được hòa mình vào các hoạt động vui chơi, nhằm tương tác, trao đổi và lan toả văn hoá đọc đến với những người xung quanh.

Khi văn hóa đọc truyền thống và hiện đại giao thoa...

Hơn 500 cuốn sách gồm những tựa nổi tiếng, được nhiều bạn đọc săn đón như "Muôn kiếp nhân sinh", "Nhắm mắt nhìn sao", "Câu chuyện ly kỳ từ cậu bé giao báo", "7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc"... cùng với 40 thẻ VIP nghe sách nói miễn phí ba tháng trên VoizFM sẽ được trao tặng cho những bạn tham gia chuỗi sự kiện này theo thể lệ của chương trình.

Loạt sự kiện tôn vinh Ngày Sách và Văn hóa đọc Loạt sự kiện tôn vinh Ngày Sách và Văn hóa đọc
Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Quảng Nam Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Quảng Nam
Lan tỏa văn hóa đọc với Lan tỏa văn hóa đọc với "Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn"

Đọc thêm

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
Xem thêm