Tag

Khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích rộng hơn 8.000m2

MultiMedia 20/01/2024 13:29
aa
TTTĐ - Sáng 20/1, huyện Mỹ Đức tổ chức lễ khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích Đền thờ Đinh Tiên Hoàng Đế tại xã Hợp Thanh.
Hiệu quả từ thực hiện các quy tắc ứng xử gắn với di tích lịch sử Tu bổ, tôn tạo di tích đình Giáp Nhất: Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội gửi công văn hỏa tốc đề nghị kiểm tra Nhiều di tích lịch sử ở Hà Nội tăng phí tham quan
Khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích rộng hơn 8.000m2
Các đại biểu dự lễ khánh thành

Tới dự có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền…

Đền thờ Đinh Tiên Hoàng Đế, còn gọi là đền thờ Vua Đinh, được khởi dựng từ thời Nguyễn, là nơi thờ phụng vua Đinh Tiên Hoàng. Ông là nhân vật lịch sử gắn liền với quá trình dựng nước của dân tộc, người đã có công dẹp loạn 12 sứ quân và lập nên nước Đại Cồ Việt vào những năm cuối thế kỷ X.

Đền thờ Đinh Tiên Hoàng Đế còn là nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân địa phương và trong vùng, nơi giáo dục và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc cho thế hệ trẻ.

Khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích rộng hơn 8.000m2
Các đại biểu bấm nút khởi công dự án tu bổ, tôn tạo Đền thờ Đinh Tiên Hoàng Đế

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích Đền thờ Đinh Tiên Hoàng Đế nằm trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 của TP, có tổng mức đầu tư hơn 70,6 tỷ đồng, do UBND huyện Mỹ Đức làm chủ đầu tư. Dự án được thực hiện trên diện tích 8.212m2 với các hạng mục chính như: Tu bổ, tôn tạo nghi môn, gác chuông, đền thờ, nhà Tả mạc - Hữu mạc, nhà thủ từ, nhà dịch vụ… Dự án được thực hiện từ nay đến năm 2026.

Huyện Mỹ Đức hiện có 282 di tích , trong đó, có di tích quốc gia đặc biệt là quần thể di tích danh thắng Hương Sơn (chùa Hương), 16 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, 90 di tích được xếp hạng cấp thành phố. Huyện còn có 67 lễ hội truyền thống, 1 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; 60 di sản văn hóa phi vật thể.

Đọc thêm

Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn Infographic

Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn

Chiến dịch Điện Biên Phủ là thành quả của cuộc kháng chiến trường kỳ 9 năm dân tộc Việt Nam chống thực dân Pháp xâm lược từ sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - những dấu ấn đặc biệt Infographic

Chiến thắng Điện Biên Phủ - những dấu ấn đặc biệt

TTTĐ - Tròn 70 năm trước, ngày 7/5/1954, bộ đội Việt Nam anh hùng đã cắm lá cờ Quyết chiến Quyết thắng trên nóc hầm Đờ Cát, giải phóng Điện Biên Phủ.
Bài 2: "3 bám, 4 cùng" để đẩy lùi đói nghèo Emagazine

Bài 2: "3 bám, 4 cùng" để đẩy lùi đói nghèo

TTTĐ - Với phương châm "nói để dân tin, làm cho dân theo", những người lính ở Đồn Biên phòng Thanh Luông từ lâu đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho bà con 3 xã Thanh Nưa, Thanh Luông và Thanh Hưng.
Bài 3: Nữ cán bộ Đoàn mang nghề trồng nấm về quê hương Emagazine

Bài 3: Nữ cán bộ Đoàn mang nghề trồng nấm về quê hương

TTTĐ - Sinh năm 1994, chị Lường Thị Biên hiện là một trong những gương mặt trẻ nổi bật tại xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Ngoài vai trò là Phó Bí thư Đoàn xã, chị Biên còn là một nông dân thế hệ mới với mô hình trồng nấm cao sản đầy triển vọng trên địa bàn xã.
Dấu ấn những người lính bám bản Emagazine

Dấu ấn những người lính bám bản

TTTĐ - “Đồn là nhà và biên giới là quê hương” - đó là “kim chỉ nam” của những chiến người lính mang quân hàm xanh tại Đồn Biên phòng Thanh Luông (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).
Bài 2: Chàng trai Hà thành xung kích nơi tuyến đầu Emagazine

Bài 2: Chàng trai Hà thành xung kích nơi tuyến đầu

TTTĐ - Dừng chân tại xã Mường Pồn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), chúng tôi được gặp gỡ Đại úy trẻ Nguyễn Hữu Hiệp.
3 bước tra cứu trạng thái cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID Infographic

3 bước tra cứu trạng thái cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

TTTĐ - Sở Tư pháp Hà Nội hoàn tất tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) và cách tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Bài 1: Người đội trưởng tận tụy ở Đồn Biên phòng Thanh Luông Emagazine

Bài 1: Người đội trưởng tận tụy ở Đồn Biên phòng Thanh Luông

TTTĐ - Về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chúng tôi may mắn được trò chuyện với các chiến sĩ Đồn Biên phòng Thanh Luông. Qua những tâm sự của các anh, chúng tôi thêm hiểu về công việc, cuộc sống của những người lính đang ngày đêm chắc tay súng để bảo vệ "phên dậu" của Tổ quốc.
138 người tử vong do tai nạn giao thông sau 5 ngày nghỉ lễ Infographic

138 người tử vong do tai nạn giao thông sau 5 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Theo báo cáo từ Bộ Công an, tình hình trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 trên cả nước cơ bản được đảm bảo. Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), toàn quốc xảy ra 347 vụ tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người.
Tác hại của nắng nóng đến sức khỏe con người Infographic

Tác hại của nắng nóng đến sức khỏe con người

TTTĐ - Thời tiết nắng nóng khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi, say nắng, thậm chí ngất xỉu. Dưới đây là những tác động tiêu cực của nắng nóng đến cơ thể, để chúng ta có thể hiểu rõ hơn và tìm cách khắc phục.
Xem thêm