Tag

Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam”

Thời trang - Làm đẹp 19/07/2024 11:00
aa
TTTĐ - Ban Tổ chức Mister Vietnam thông báo tổ chức tuyển chọn “Thiết kế National Costume” dành cho các đại diện Việt Nam sẽ tham gia các cuộc thi dành cho nam lớn nhất thế giới với những giải thưởng hấp dẫn.
Phát động Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III Top 36 thí sinh Mister Vietnam 2024 diễn thời trang chuyên nghiệp Gia đình đọc sách - cuộc thi phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng

Với chủ đề “My Vietnam”, cuộc thi tuyển chọn “Thiết kế National Costume” dựa vào chất lượng và số lượng bài dự thi, Ban Giám khảo sẽ đánh giá và chọn ra những mẫu thiết kế bước vào vòng thực hiện sản phẩm.

Dàn Giám khảo và thí sinh Mister Vietnam 2024
Dàn Giám khảo và thí sinh Mister Vietnam 2024

10 mẫu thiết kế xuất sắc nhất, thể hiện được khả năng sáng tạo qua thiết kế ấn tượng, độc đáo nhất và lan tỏa được tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc, cảm hứng về văn hóa và con người Việt Nam.

Các thiết kế sẽ được hiện thực hoá và trình diễn bởi các thí sinh vòng chung kết tại đêm chung kết xếp hạng Mister Việt Nam 2024.

Trang phục dân tộc (National Costume) là một phần thi quan trọng của các cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh nói chung và Việt Nam nói riêng.

Các đại diện đến từ các quốc gia (hoặc các tỉnh thành đối với cuộc thi trong nước) sẽ trình diễn và truyền tải nét đẹp văn hóa của quê hương mình đến với bạn bè, khán giả.

Thí sinh Mister Vietnam trình diễn
Thí sinh Mister Vietnam trình diễn thời trang

Ban Tổ chức tìm kiếm các mẫu thiết kế phải độc đáo, sáng tạo, phù hợp với thuần phong mỹ tục và mang được nét đẹp của văn hoá Việt Nam.

Các thí sinh dự thi có thể lấy cảm hứng từ bất kỳ những giá trị thuộc về văn hoá của Việt Nam để thiết kế nên bộ trang phục dân tộc. Ban Tổ chức không giới hạn về ý tưởng, kiểu dáng và chất liệu và việc sáng tạo là một trong những yếu tố quyết định bộ trang phục dân tộc chiến thắng.

Top 5 trang phục dân tộc xuất sắc nhất sẽ có cơ hội tỏa sáng cùng với đại diện Việt Nam tại những đấu trường dành cho nam trên thế giới trong thời gian sắp tới.

Thành phần Ban Giám khảo gồm: Chuyên gia đào tạo, trưởng ban tổ chức Mister Vietnam 2024 Phúc Nguyễn; Nhà thiết kế Chung Thanh Phong; Fashion Director Aki Quang; Creative Director/Stylist Thịnh Chocolate; Á hậu Hoa hậu Siêu quốc gia 2023 Đặng Thanh Ngân; Mister Global 2021 Danh Chiếu Linh; Mister International 2018 Trịnh Bảo.

Thí sinh tham dự cuộc thi sẽ lên ý tưởng, trình bày bản thiết kế theo quy định và gửi về đăng ký dự thi đến hết ngày 2/8. Ban Tổ chức và Ban Giám khảo kiểm tra, đánh giá và thẩm định các bài thi hợp lệ với quy định và quảng bá các bài thi trên các nền tảng mạng xã hội.

Người mẫu Lê Hữu Đạt trong trang phục _ Long Mạch_ NTK - Leighton Vo tại cuộc thi Mister Global 2023
Người mẫu Lê Hữu Đạt trong trang phục "Long mạch" của nhà thiết kế Leighton Vo tại cuộc thi Mister Global 2023

Ngày 3/8, Ban Tổ chức công bố 10 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng thuyết trình ý tưởng trước Ban Giám khảo.

Ngày 4/8, Ban Tổ chức sẽ mở cổng bình chọn trên fanpage Mister Vietnam để khán giả thể hiện sự yêu thích để cùng Bna Giám khảo tìm ra top 3 giải thưởng cao nhất của cuộc thi. Kết quả sẽ được công bố vào đêm chung kết Mister Vietnam 2024.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm tiền mặt và hiện vật: Giải Nhất 50.000.000 đồng; giải Nhì 30.000.000 đồng; giải Ba 20.000.000 đồng. Các tác giả được xuất hiện cùng tác phẩm của mình trong đên chung kết Mister Việt Nam 2024.

Người mẫu Trần Mình Kiên trong trang phục _ Đại Bàng Uy Dũng_ NTK - Lê Long Dũng tại cuộc thi Manhunt International 2022
Người mẫu Trần Minh Kiên trong trang phục "Đại bàng uy dũng" của nhà thiết kế Lê Long Dũng tại cuộc thi Manhunt International 2022

Thí sinh được tự do sáng tạo theo đúng chủ đề thể hiện tình yêu Việt Nam thông qua góc nhìn riêng của mỗi người. Tác phẩm dự thi được thể hiện trên khổ dọc của giấy A4 bằng việc vẽ tay hoặc vẽ đồ họa và thể hiện được mặt trước, mặt sau cùng các hiệu ứng hoặc chi tiết cụ thể nếu có.

Nhà thiết kế phải đính kèm minh họa những cảm hứng để tạo nên tác phẩm dự thi và đoạn giới thiệu kèm tên tác phẩm dự thi.

Thiết kế phải đảm bảo tự sáng tạo, không sao chép ý tưởng của người khác, chưa từng tham gia bất cứ cuộc thi tương tự cùng thể loại nào trước đây.

Bản thiết kế khi thực hiện sản phẩm phải đảm bảo các yếu tố: đảm bảo tính nghệ thuật và thẩm mỹ, đảm bảo cho việc di chuyển và trình diễn trên sân khấu, mang tính khả thi khi thực hiện cũng như quá trình vận chuyển và lắp ráp.

Bài dự thi gửi về email: leadingmediavn@gmail.com đầy đủ các thông tin: Họ và tên; số điện thoại liên lạc; link Facebook; bản scan tác phẩm dự thi; bản đính kèm minh họa cảm hứng (moodboard), tên và giới thiệu tác phẩm dự thi.

Đọc thêm

Hoa hậu nhân ái Hoàng Oanh chấm thi Nét duyên áo bà ba Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu nhân ái Hoàng Oanh chấm thi Nét duyên áo bà ba

TTTĐ - Hoa hậu Nhân ái Lê Nguyễn Thị Hoàng Oanh gây chú ý khi xuất hiện tại đêm chung kết Hội thi Nét duyên áo bà ba 2024 trong vai trò cố vấn Ban Giám khảo.
Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5 Thời trang - Làm đẹp

Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5

TTTĐ - Vượt qua nhiều thí sinh tài năng, cô bé 6 tuổi Ngô Tuệ Cát từ Đà Nẵng đã chinh phục Ban Giám khảo và khán giả, giành ngôi vị Á quân cuộc thi Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5.
Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc Instant Article (Facebook)

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

TTTĐ - Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” do nhà thiết kế (NTK) Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại Miss Supranational 2024.
Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Xem thêm