Tag
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn

Không nợ chỉ tiêu, kể cả với những việc khó

Tin tức 13/04/2022 14:15
aa
TTTĐ - Trong quý II và những tháng tiếp theo năm 2022, các Sở, ngành, địa phương tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, đổi mới phương pháp, cách làm để thực hiện hiệu quả, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu, không để nợ chỉ tiêu, kể cả những việc khó; Đồng thời công khai để dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng
Học viện Báo chí và Tuyên truyền dành 70% chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT Tận dụng tối đa sự ổn định của tình hình dịch bệnh, tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội Tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu Dân số - Kế hoạch hoá gia đình năm 2022

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy (khóa XVII) về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của Nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025” đã nhấn mạnh yêu cầu trên tại buổi giao ban kết quả thực hiện quý I; Triển khai nhiệm vụ quý II và các tháng tiếp theo năm 2022 của Ban Chỉ đạo, diễn ra sáng nay (13/4).

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tập trung triển khai các chính sách an sinh xã hội

3 tháng đầu năm 2022, mặc dù dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của Nhân dân, tuy nhiên, thành phố đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần giảm thiểu tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh; Tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ để bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội và cuộc sống của Nhân dân trên địa bàn.

Theo đó, các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của chương trình đã được các cấp, ngành triển khai quyết liệt. Đến nay, toàn thành phố có 3.612 hộ nghèo, chiếm 0,16% tổng số hộ dân toàn thành phố và 30.176 hộ cận nghèo, chiếm 1,38%; Giải quyết việc làm cho 50.019/160.000 lao động, đạt 31,3% kế hoạch năm (tăng 29,2% so với cùng kỳ năm 2021).

Các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố đã tuyển sinh được 20.839/224.500 lượt người, đạt 9,3% kế hoạch tuyển sinh năm 2022 (tăng 44% so với cùng kỳ năm trước); Tỷ lệ hỏa táng của thành phố đến nay đạt 68%; Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 91,8% dân số (chưa bao gồm lực lượng vũ trang), đạt 92,5% kế hoạch năm 2022; Số lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp giảm 31,2% so với cùng kỳ năm 2021; Các chỉ tiêu về y tế tại chương trình cơ bản đã hoàn thành theo kế hoạch...

Công tác hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động đang được các Sở, ngành có liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện, bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định. Đến nay, các Sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội có liên quan và các quận, huyện, thị xã đã thực hiện chính sách của Trung ương, đặc thù của thành phố Hà Nội và huy động xã hội hóa để hỗ trợ cho trên 5,64 triệu lượt đối tượng với kinh phí 7.152,8 tỷ đồng (trong đó, hỗ trợ bằng tiền là 6.843 tỷ đồng; hỗ trợ cho vay là 309,7 tỷ đồng).

Không nợ chỉ tiêu, kể cả với những việc khó
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đánh giá kết quả đạt được trong quý I/2022 cơ bản bảo đảm theo tiến độ của chương trình đề ra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu, đặc biệt là những chỉ tiêu trong năm 2021 chưa hoàn thành để đề xuất Ban Chỉ đạo các giải pháp khắc phục ngay;

Ngoài tổ chức các đoàn kiểm tra, đôn đốc, Ban Chỉ đạo cũng cần có thêm các hội nghị giao ban trực tuyến cấp thành phố với các địa phương, để mỗi địa phương trao đổi, đề xuất các giải pháp, tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện các mục tiêu của chương trình.

“Trong quý II/2022, thành phố phải tập trung công tác tuyển sinh đầu cấp, vì thế, ngành Giáo dục và các ngành cần phối hợp để triển khai hiệu quả, trong đó cần quan tâm việc hạn chế học sinh trái tuyến và giảm sĩ số học sinh/lớp”, đồng chí Chử Xuân Dũng yêu cầu.

Tiếp tục đổi mới phương thức, cách làm

Kết luận hội nghị, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao những kết quả triển khai trọng tâm 3 tháng đầu năm 2022. Trong đó, các chỉ tiêu, nhiệm vụ được triển khai trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, chăm sóc tốt sức khỏe Nhân dân, bảo đảm hệ thống y tế và hỗ trợ y tế đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhằm mục đích cao nhất là phục vụ cử tri, Nhân dân Thủ đô.

Không nợ chỉ tiêu, kể cả với những việc khó
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng cho biết, HĐND thành phố vừa thông qua nghị quyết về đầu tư công 3 lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa và cho biết, thành phố đang quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp, huy động mọi nguồn lực để đầu tư vào các lĩnh vực liên quan đến đời sống dân sinh. Ngoài ra, nhiều chỉ tiêu như việc làm, nước sạch, bảo hiểm xã hội, chính sách dân tộc… cũng được HĐND thành phố ban hành.

Trong quý II và những tháng tiếp theo năm 2022, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các Sở, ngành, địa phương lồng ghép vào nhiệm vụ cả năm của đơn vị mình. Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, đổi mới phương pháp, cách làm để thực hiện hiệu quả, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu.

“Quan điểm là quyết tâm thực hiện, không nợ chỉ tiêu, kể cả những việc khó, đồng thời công khai để dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Để thực hiện quyết tâm trên, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các Sở, ngành, địa phương khai thác, thực hiện toàn diện các nội dung theo kế hoạch. Ngoài việc thực hiện tốt các cơ chế, chính sách của Trung ương, thành phố, các đơn vị cũng cần tham mưu bổ sung cơ chế, chính sách, đề xuất thành phố để thực hiện hiệu quả chương trình. Cách thức tổ chức thực hiện phải định lượng rõ từng việc, phân rõ trách nhiệm của từng ngành, địa phương để phối hợp chặt chẽ, bảo đảm chất lượng theo yêu cầu đề ra.

Về kế hoạch kiểm tra các đơn vị triển khai thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định đây là nhiệm vụ quan trọng trong quý II/2022. Tuy nhiên, cách thức làm phải khoa học, hiệu quả; Qua kiểm tra nhằm đánh giá rõ kết quả, khó khăn, vướng mắc để có giải pháp kịp thời.

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc * Tin tức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc *

Lời điếu tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Hơn 5.600 đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang Nhân dân, các đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xúc động lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Thời sự

Xúc động lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

TTTĐ - Chiều 26/7, tại quê nhà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội), thân nhân của Tổng Bí thư, các lực chức năng, bà con Nhân dân tập trung làm lễ truy điệu.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân Tin tức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân

TTTĐ - Trọn cuộc đời đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta bằng một tinh thần, ý chí thép, không lùi bước trước những trở ngại, khó khăn; mang hết tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết cách mạng, làm việc đến hơi thở cuối cùng, tận tâm, tận lực, tận hiến cho Đảng, cho nước, cho dân; khẳng định một nhân cách lớn, sống trọn cuộc đời vì nước, vì Đảng, vì dân.
Để nghĩa tình Hà Nội "nuôi dưỡng" những tâm hồn nhân văn Tin tức

Để nghĩa tình Hà Nội "nuôi dưỡng" những tâm hồn nhân văn

TTTĐ - Cùng với cả nước, suốt nhiều năm qua, thành phố (TP) Hà Nội luôn quan tâm, chăm lo cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công… coi đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là tấm lòng, là văn hóa nêu gương của Thủ đô qua nhiều thế hệ.
Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình Tin tức

Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình

TTTĐ - Vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm trong lần tiếp xúc cử tri quận Ba Đình năm 2011, cán bộ, giáo viên trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn nhớ mãi hình ảnh của một vị lãnh đạo ân cần, giản dị, ấm áp.
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. Lễ an táng lúc 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.
Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng 26/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào sang Việt Nam dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương Tin tức

Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương

TTTĐ - Bằng những việc làm chân thành, giản dị nhưng vô cùng xúc động, người dân thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh đã chuẩn bị quạt, nước, mũ, bánh mì… để tiếp đón người dân cả nước về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tất cả những việc làm đó đã thể hiện sự tôn kính, trân trọng và hơn cả là tấm lòng biết ơn, tự hào đối với một người con ưu tú của quê hương.
Đoàn Ủy ban MTTQ TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đoàn Ủy ban MTTQ TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong niềm xúc động và thành kính, Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô do Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương làm trưởng đoàn đã vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm