Tag

Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương

Tin tức 26/07/2024 10:44
aa
TTTĐ - Bằng những việc làm chân thành, giản dị nhưng vô cùng xúc động, người dân thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh đã chuẩn bị quạt, nước, mũ, bánh mì… để tiếp đón người dân cả nước về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tất cả những việc làm đó đã thể hiện sự tôn kính, trân trọng và hơn cả là tấm lòng biết ơn, tự hào đối với một người con ưu tú của quê hương.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tình cảm ấm áp cảu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Ninh Thuận

“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”

2 hôm nay, từ 5h sáng, gia đình anh chị Minh Thủy đã chuẩn bị một chiếc bàn để sẵn nước uống, bánh mì, bánh ngọt, nước chanh trước cửa nhà. Anh Thủy xúc động nói: “Vì công việc của bác Trọng, chúng tôi làm được gì sẽ làm. Cảm ơn những người từ xa đến đây viếng bác. Lúc còn sống, bác Trọng rất thiệt thòi, vất vả vì dân, vì nước đến hơi thở cuối cùng”, anh nói.

Chứng kiến mọi người từ khắp nơi về từ sáng sớm qua đến tận 11h đêm, anh Thủy bảo vợ chông anh làm vì cảm động nên cũng không muốn phô trương. Tất cả người dân Lại Đà đều phục vụ nhiệt tình.

“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
Từ sáng sớm 26/7, dòng người tiếp tục đổ về Nhà văn hóa thôn Lại Đà

“Đâu đâu chúng tôi cũng cảm ơn, chia sẻ, giúp đỡ được huống chi bác là người ở đây. Bác Trọng đã cố gắng, hy sinh, dành trọn vẹn đời mình cho Tổ quốc, cho Nhân dân nên chúng tôi phải gắng noi theo. Đầu tiên chỉ 2 vợ chồng tôi phục vụ, sau rồi đến em trai, em gái, hàng xóm láng giềng, mỗi người cùng chung tay, cố gắng để làm những điều thật ý nghĩa để thay lời tri ân bác. Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng để hôm nay, chúng tôi có được niềm tự hào vì bác đã sinh ra từ quê hương Lại Đà” – anh Thủy nghẹn ngào.

“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
Gia đình anh chị Minh - Thủy chuẩn bị bánh, nước chanh, trà đá... để mọi người vào viếng Tổng Bí thư có thể dùng. Anh chị bảo, gia đình anh làm việc này từ tấm lòng với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chứ không khoa trương hay hình thức.

Chị Đào Thị Hải, xóm 9, thôn Lại Đà cũng chia sẻ với phóng viên, mấy hôm nay, làng Lại Đà sáng đèn cả đêm. “Từ sáng sớm đến 11h đêm, những đoàn người người xếp hàng vẫn nườm nượp đi vào viếng. Ai cũng cảm thấy vinh dự và trách nhiệm khi được hỗ trợ người dân khắp nơi về viếng. Chúng tôi cũng tự hào vì quê tôi đã sinh ra và nuôi dưỡng nên một người con ưu tú, xuất sắc”.

“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
Chị Đào Thị Hải (bên phải) và người hàng xóm chuẩn bị nước lọc, nước vối đá dành cho người dân từ khắp nơi về viếng Tổng Bí thư

Lòng dân luôn hướng về Tổng Bí thư

Anh Nguyễn Duy Tuyên ở phường Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm – Hà Nội) và con trai Nguyễn Duy Hoàng Phương xếp hàng từ 7h sáng để vào viếng Tổng Bí thư. Được đến đây, được biết nơi Tổng Bí thư sinh ra, anh vô cùng xúc động. "Đến đây, tôi mới hiểu được vì sao bác Trọng lại giản dị và ân cần với dân đến thế. Bác sinh ra ở ngôi làng thật nghĩa tình. Dọc đường vào thôn, chúng tôi được hướng dẫn tận tình, chu đáo đường đi lối lại rất trật tự, tình làng nghĩa xóm rất đoàn kết”.

“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
2 bố con anh Tuyên từ Bắc Từ Liêm sang tận quê Tổng Bí thư để bày tỏ tấm lòng biết ơn đối với ông

Anh bảo, anh đưa con trai đi vì muốn con được tận mắt chứng kiến và hòa vào dòng người viếng, để con có được cảm xúc đáng nhớ trong đời. “Nếu kể về bác với con có khi con không hiểu hết. Tuy nhiên, bằng trải nghiệm thực tế như thế này, con sẽ có cảm nhận rõ ràng hơn về con người của Tổng Bí thư" – anh Tuyên nói thêm.

Còn với cậu bé Nguyễn Duy Hoàng Phương thì có lẽ đây là kỷ niệm vô cùng đáng nhớ. Cậu bé nói: “Con thấy vinh dự được ở đây vì có lẽ nhiều bạn nhỏ khác trên khắp cả nước muốn về viếng bác Trọng mà không được vì xa quá”.

Trong đoàn viếng sáng 26/7 tại thôn Lại Đà, không khó để bắt gặp những cụ già, thanh niên, em nhỏ. Tất cả với một lòng thành kính, trang nghiêm, mong muốn được thắp nén tâm nhang gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, phóng viên đã gặp hình ảnh một sinh viên từ Nam Phi – thường gọi tên Việt Nam là Dũng, đang học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
Cậu sinh viên "Dũng Nam Phi" theo đoàn viếng để bày tỏ lòng thành kính trước Tổng Bí thư
“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
“Người dân Việt Nam chắn chắn sẽ rất nhớ bác Trọng vì sự tận tụy, cống hiến của ông cho đất nước. Bác Trọng sẽ còn mãi trong lòng người dân trên đất nước này” – "Dũng Nam Phi" xúc động chia sẻ với PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Dũng bảo, cùng chung tâm trạng với người dân Việt Nam, anh đau buồn khi một vị lãnh đạo tài giỏi của Việt Nam từ trần. Gọi “bác Trọng” với giọng rất thân thương, gần gũi, Dũng bảo: “Người dân Việt Nam chắn chắn sẽ rất nhớ bác Trọng vì sự tận tụy, cống hiến của ông cho đất nước. Bác Trọng sẽ còn mãi trong lòng người dân trên đất nước này” – cậu thanh niên trẻ xúc động chia sẻ.

Những hình ảnh rất đáng nhớ ghi lại tình cảm của người dân cả nước đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, nơi sinh ra một nhà lãnh đạo kiệt xuất, tài ba, kiên trung, dành trọn đời cho Đảng, cho dân:

Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương Lại Đà
Dòng người vẫn nối dài từ cổng làng Lại Đà đến Nhà văn hóa thôn
Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương Lại Đà
Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương Lại Đà
“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
Một em bé theo cha vào viếng Tổng Bí thư
“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
Những em nhỏ lần đầu tiên được về thăm quê bác Trọng và được nghe người dân kể về vị lãnh đạo đáng kính
“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Trọng Vĩnh, thầy giáo cũ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi sổ tang
“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
Đối với ông Vĩnh, cậu học trò Nguyễn Phú Trọng năm xưa học rất giỏi và chăm ngoan
“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
Em Nguyễn Hà Phương, học sinh Trường THPT Thạch Bàn (Gia Lâm - Hà Nội) bày tỏ lòng tri ân với Tổng Bí thư
“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
Những hình ảnh xúc động về tình cảm của các bạn thiếu niên dành cho Tổng Bí thư
“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
Người cao tuổi khắp về viếng bác Trọng
“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
Những giọt nước mắt thương tiếc Tổng Bí thư
“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
Lòng người dân hướng về Tổng Bí thư
“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
Họ không ngăn được dòng nước mắt tiếc thương một nhà lãnh đạo suốt đời vì dân
“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
Thanh niên thôn Lại Đà chuẩn bị nước cho người đến viếng
“Cảm ơn tấm lòng cao cả của bác Trọng”
Những hình ảnh đẹp này như một sự tri ân của người thôn Lại Đà và cả nước dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đọc thêm

Đoàn Ủy ban MTTQ TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đoàn Ủy ban MTTQ TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong niềm xúc động và thành kính, Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô do Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương làm trưởng đoàn đã vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc triển khai thực hiện hiệu quả nhận thức chung cấp cao theo định hướng "6 hơn" Tin tức

Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc triển khai thực hiện hiệu quả nhận thức chung cấp cao theo định hướng "6 hơn"

TTTĐ - Ngày 25/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đồng chí Vương Hộ Ninh, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc, Đại diện đặc biệt của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc sang Việt Nam dự các hoạt động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ân tình nơi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thời sự

Ân tình nơi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 25/7, anh Trịnh Nghĩa Dũng (sống tại Hà Nội) đã quyết định tắt app, tình nguyện chở “free” rất nhiều người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội.
Việt Nam luôn ủng hộ Campuchia phát triển hòa bình, ổn định, thịnh vượng Thời sự

Việt Nam luôn ủng hộ Campuchia phát triển hòa bình, ổn định, thịnh vượng

TTTĐ - Chiều 25/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp thân mật với Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Thượng viện Hun Sen nhân dịp Chủ tịch sang dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Những hình ảnh ấm tình người trên quê hương Tổng Bí thư Thời sự

Những hình ảnh ấm tình người trên quê hương Tổng Bí thư

TTTĐ - Hôm nay (25/7), những người đến thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ được bày tỏ tấm lòng của mình với một nhà lãnh đạo đã dành cả đời tận hiến cho Nhân dân, đất nước, mà còn được chứng kiến những hình đẹp, ấm áp, nghĩa tình của người dân thôn Lại Đà.
Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

TTTĐ - Ngày 25/7, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân dịp dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hàn Quốc sang Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trước di ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều lãnh đạo, cán bộ và người dân TP Hồ Chí Minh đã không khỏi xúc động khi viết những dòng cảm xúc của mình trong sổ tang tiễn biệt.
Những dòng sổ tang xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Những dòng sổ tang xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Ghi sổ tang, nhiều cán bộ, người dân bày tỏ nỗi tiếc thương vô hạn, lưu luyến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kính mến.
Quyết tâm xây dựng Thủ đô như mong ước trọn đời của Tổng Bí thư Thời sự

Quyết tâm xây dựng Thủ đô như mong ước trọn đời của Tổng Bí thư

TTTĐ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài nêu rõ, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô xin biến đau thương thành hành động; xây dựng Thủ đô Hà Nội Văn hiến - Văn minh - Hiện đại như mong ước trọn đời của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đoàn đại biểu TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đoàn đại biểu TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng 25/7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức trọng thể Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Xem thêm