Tag

Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình

Tin tức 26/07/2024 12:57
aa
TTTĐ - Vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm trong lần tiếp xúc cử tri quận Ba Đình năm 2011, cán bộ, giáo viên trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn nhớ mãi hình ảnh của một vị lãnh đạo ân cần, giản dị, ấm áp.
Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam

Cô giáo Đặng Thị Ngọc Hường - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Ba Đình, chia sẻ: “Ngôi trường THCS Ba Đình vinh dự từng được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới thăm mùa hè năm 2011. Khi đó, bác là Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình
Ban Giám hiệu Trường THCS Ba Đình vinh dự được chụp ảnh cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu đến thăm trường năm 2011.

Trong phòng truyền thống của nhà trường hiện vẫn lưu giữ bức ảnh kỷ niệm Tổng Bí thư về thăm như một báu vật. Niềm vinh dự ấy nhắc nhở thầy và trò nhà trường cần không ngừng nỗ lực, cố gắng trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

“Nghe tin bác Nguyễn Phú Trọng qua đời, thầy trò nhà trường đều xúc động, bồi hồi, như vừa mất đi một người thân trong gia đình. Theo lời dạy của bác, tập thể nhà trường sẽ luôn cố gắng, nỗ lực đào tạo các thế hệ học trò biết vươn lên trong học tập và rèn luyện góp phần xây dựng đất nước phát triển”, cô Đặng Thị Ngọc Hường xúc động chia sẻ.

Nhớ lại mùa hè năm 2011, nhà giáo Nguyễn Kim Dũng khi ấy là Hiệu trưởng Trường THCS Ba Đình, bồi hồi xúc động: “Hôm ấy, từ rất sớm, bác Nguyễn Phú Trọng cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tới thăm nhà trường. Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên và học sinh có mặt đón tiếp đoàn khi trường mới được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia”.

Bác Trọng vào thăm trường, ra tận sân trường để ngắm nhìn, bác khen: “Trường của thầy cô khang trang sạch đẹp”. Bác lên phòng truyền thống của nhà trường và căn dặn: “Trường có nhiều thành tích tốt thì cố gắng, các thầy cô tích cực xây dựng nhà trường, đào tạo đội ngũ giáo viên, chú ý chăm lo chu đáo cho học sinh”.

Ai cũng cảm thấy rất kính trọng bác. Sau này, khi trường được nhận Huân chương Lao động hạng Ba năm 2012, ai cũng ghi nhớ lời dặn dò của bác.

Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình
Thầy và trò trường THCS Ba Đình sẽ khắc ghi hình ảnh của Tổng Bí thư để nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, rèn đức luyện tài...

Nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mỗi người Việt Nam đều xúc động với hình ảnh một vị lãnh đạo giản dị, mẫu mực, luôn có những lời dạy truyền cảm hứng cho mọi thế hệ đang sống hôm nay. Trường THCS Ba Đình vinh dự được in dấu hình ảnh của bác - một niềm tự hào lớn lao để răn dạy mọi thế hệ học trò của nhà trường cần rèn luyện đạo đức, lối sống, tri thức, có trách nhiệm với quê hương, đất nước.

Mấy ngày nay, khi biết tin Tổng Bí thư qua đời, cả đất nước trong niềm tiếc thương, tưởng nhớ. Khắp các nẻo đường, những con phố, ngõ nhỏ; từ thành thị đến nông thôn; từ người già tới trẻ nhỏ, ai cũng nhắc đến bác Trọng. Biết bao câu nói của bác trở thành dấu ấn cho thế hệ trẻ học tập và noi theo. Xúc động nhớ lại những câu thơ của nhà thơ Tố Hữu Tổng Bí thư đã từng đọc:

"Mình về thành thị xa xôi

Nhà cao, còn thấy núi đồi nữa chăng?

Phố đông, còn nhớ bản làng

Sáng đèn, còn nhớ mảnh trăng giữa rừng?"

Giọng nói trầm ấm, thân thương ấy vẫn cất lên mỗi ngày, để rồi bất cứ một người dân Việt Nam nào cũng cảm thấy thân thuộc, thương nhớ. Bác Nguyễn Phú Trọng mất đi, cả đất nước mất một người thân, một hình ảnh vĩ đại trong thời kì đất nước đang phát triển, chuyển mình và mạnh mẽ vững bước.

Nhà giáo Nguyễn Kim Dũng - nguyên Hiệu trưởng trường THCS Ba Đình bày tỏ lòng tiếc thương, đau buồn: “Một vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước mẫu mực, giản dị, gần gũi, với nụ cười hiền hậu. Trong niềm tiếc thương vô hạn của cả dân tộc, chúng ta càng thêm ghi nhớ và trân quý những tình cảm tốt đẹp mà Tổng Bí thư đã dành tặng cho trường THCS Ba Đình”.

Trong niềm xúc động, thầy trò trường THCS Ba Đình kính cẩn bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn, sự kính trọng, tự hào và biết ơn dành cho bác. Ngọn lửa mà bác đã thắp lên sẽ còn cháy mãi với thời gian, ghi dấu trong trái tim mỗi người con đất Việt.

Đọc thêm

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. Lễ an táng lúc 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.
Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng 26/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào sang Việt Nam dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương Tin tức

Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương

TTTĐ - Bằng những việc làm chân thành, giản dị nhưng vô cùng xúc động, người dân thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh đã chuẩn bị quạt, nước, mũ, bánh mì… để tiếp đón người dân cả nước về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tất cả những việc làm đó đã thể hiện sự tôn kính, trân trọng và hơn cả là tấm lòng biết ơn, tự hào đối với một người con ưu tú của quê hương.
Đoàn Ủy ban MTTQ TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đoàn Ủy ban MTTQ TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong niềm xúc động và thành kính, Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô do Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương làm trưởng đoàn đã vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc triển khai thực hiện hiệu quả nhận thức chung cấp cao theo định hướng "6 hơn" Tin tức

Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc triển khai thực hiện hiệu quả nhận thức chung cấp cao theo định hướng "6 hơn"

TTTĐ - Ngày 25/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đồng chí Vương Hộ Ninh, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc, Đại diện đặc biệt của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc sang Việt Nam dự các hoạt động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ân tình nơi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thời sự

Ân tình nơi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 25/7, anh Trịnh Nghĩa Dũng (sống tại Hà Nội) đã quyết định tắt app, tình nguyện chở “free” rất nhiều người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội.
Việt Nam luôn ủng hộ Campuchia phát triển hòa bình, ổn định, thịnh vượng Thời sự

Việt Nam luôn ủng hộ Campuchia phát triển hòa bình, ổn định, thịnh vượng

TTTĐ - Chiều 25/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp thân mật với Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Thượng viện Hun Sen nhân dịp Chủ tịch sang dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Những hình ảnh ấm tình người trên quê hương Tổng Bí thư Thời sự

Những hình ảnh ấm tình người trên quê hương Tổng Bí thư

TTTĐ - Hôm nay (25/7), những người đến thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ được bày tỏ tấm lòng của mình với một nhà lãnh đạo đã dành cả đời tận hiến cho Nhân dân, đất nước, mà còn được chứng kiến những hình đẹp, ấm áp, nghĩa tình của người dân thôn Lại Đà.
Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

TTTĐ - Ngày 25/7, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân dịp dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hàn Quốc sang Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trước di ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều lãnh đạo, cán bộ và người dân TP Hồ Chí Minh đã không khỏi xúc động khi viết những dòng cảm xúc của mình trong sổ tang tiễn biệt.
Xem thêm