Tag
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

“Kích hoạt” đồng bộ các biện pháp triển khai Chỉ thị 17

Xã hội 26/07/2021 16:53
aa
TTTĐ - Thực hiện nghiêm túc chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội về việc giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch Covid-19, quận Nam Từ Liêm đã và đang triển khai đồng bộ hàng loạt các biện pháp như tuyên truyền, vận động, kết hợp với xử lý 1 số trường hợp vi phạm. Đồng thời, quận cũng đẩy mạnh kế hoạch tiêm vắc-xin cho các đối tượng có nhu cầu.
Khai mạc diễn tập thiết quân luật, giới nghiêm quận Nam Từ Liêm năm 2021 Đồng chí Nguyễn Huy Cường được bầu làm Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm

Người dân đồng thuận cao với Chỉ thị 17

Ngay sau khi UBND thành phố Hà Nội ban thành Chỉ thị số 17/CT-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch Covid-19, sáng 24/7, Thường trực Quận ủy Nam Từ Liêm đã họp, chỉ đạo quán triệt thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương, thành phố, quận về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa vàn, đặc biệt là Chỉ thị số 17 của thành phố và lưu ý một số nội dung mới.

Các chốt kiểm soát, phòng chống dịch bệnh được triển khai tại phường Phương Canh - Nam Từ Liêm
Các chốt kiểm soát, phòng chống dịch bệnh được triển khai tại phường Phương Canh - Nam Từ Liêm

Cũng trong ngày 24/7, ông Nguyễn Huy Cường, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đã ký quyết định thành lập Sở chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận. Sở chỉ huy hoạt động 24/7, sẵn sàng đối phó với các diễn biến của dịch bệnh. Đồng thời, ông Nguyễn Huy Cường cũng giao Chủ tịch UBND các phường chịu trách nhiệm toàn diện khi triển khai chỉ thị số 17 trên địa bàn.

Qua nắm bắt tình hình, Nhân dân quận Nam Từ Liêm đồng tình ủng hộ và chấp hành nghiêm chủ trương của Chính phủ, thành phố. Hàng quán đóng cửa, tạm dừng kinh doanh. Người dân không tụ tập, hạn chế ra ngoài đường khi không cần thiết. Hàng hóa, thực phẩm thiết yếu được cung ứng đầy đủ, người dân không có tâm lý tích trữ, thu gom hàng hóa.

Nhằm ổn định đời sống người dân và nâng cao hiệu quả chống dịch, quận Nam Từ Liêm cũng đã chuẩn bị mọi điều kiện về nhân lực, hóa chất, vật tư, trang thiết bị y tế sẵn sàng ứng phó với các cấp độ của dịch theo phương châm “4 tại chỗ”.

Tích cực, chủ động trong phòng chống dịch

Từ ngày 12/7 - 24/8, quận Nam Từ Liêm ghi nhận 8 ca dương tinh với Covid-19 trên địa bàn quận. Ngoài ra, hàng trăm trường hợp F1 được cách ly tập trung. Các lực lượng của quận Nam Từ Liêm "căng mình" rà soát người liên quan các địa phương có dịch, người nước ngoài, nhập cảnh trái phép, người có nguy cơ cao.

Đo thân nhiệt tại một chốt kiểm dịch, phòng chống dịch Covid-19 tại phường Phương Canh, Nam Từ Liêm
Lực lượng phòng chống dịch đo thân nhiệt tại một chốt kiểm dịch Covid-19 tại phường Phương Canh, Nam Từ Liêm

Song song với đó, quận Nam Từ Liêm còn triệt để thực hiện công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong công tác phòng chống dịch. Kể từ đầu tháng 5, lực lượng chức năng quận đã xử phạt 854 trường hợp, bao gồm các lỗi không đeo khẩu trang, vi phạm trong hoạt động tiệm internet, quán bia, spa, karaoke... thu ngân sách gần 1,4 tỷ đồng.

Đối với kế hoạch tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, qua triển khai, rà soát, đối tượng có nhu cầu tiêm vắc-xin trên địa bàn toàn quận là trên 130.000 người. Quận Nam Từ Liêm đã triển khai được 4 đợt tiêm cho các đối tượng ưu tiên. Quận cũng đang triển khai tiêm gần 2.000 liều vắc-xin tiếp theo.

Quận đã vận động được hơn 12 tỷ đồng tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, trong đó, ủng hộ Quỹ vắc-xin trên 9 tỷ đồng.

Đọc thêm

Giấy phép lái xe có 12 điểm, trừ điểm nếu vi phạm giao thông Muôn mặt cuộc sống

Giấy phép lái xe có 12 điểm, trừ điểm nếu vi phạm giao thông

TTTĐ - Điểm của giấy phép lái xe bao gồm 12 điểm. Số điểm trừ mỗi lần vi phạm tùy thuộc tính chất, mức độ của hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông Môi trường

Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ trên phạm vị các quận nội thành của Thủ đô Hà Nội trong sáng 27/6.
Xử lý "chuồng cọp" là trách nhiệm của địa phương Muôn mặt cuộc sống

Xử lý "chuồng cọp" là trách nhiệm của địa phương

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, thời điểm nghiệm thu, các công trình chưa có "chuồng cọp". Đây là do người dân tự xây dựng thêm; việc xử lý vi phạm này thuộc trách nhiệm địa phương.
Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT Muôn mặt cuộc sống

Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT

TTTĐ - Nối tiếp chuỗi hoạt động trao thưởng thuộc khuôn khổ chương trình “Chào hè rực rỡ: Thanh toán ngay – Vui hè may mắn”, tuần qua, đại diện FE CREDIT đã đến thăm nhà và trao tận tay khách hàng các giải thưởng giá trị.
Xử lý nghiêm trách nhiệm quản lý vụ cháy nhà trọ phố Trung Kính Xã hội

Xử lý nghiêm trách nhiệm quản lý vụ cháy nhà trọ phố Trung Kính

TTTĐ - Đối với công tác quản lý Nhà nước và trật tự xây dựng về phòng cháy, chữa cháy đối với nhà trọ tại phường Trung Kính, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đang phối hợp với Viện Kiểm sát thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; quan điểm là không có vùng cấm, không bao che...
Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh" Muôn mặt cuộc sống

Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh"

TTTĐ - Lãnh đạo Vingroup nhấn mạnh Chiến dịch "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh" sẽ thổi bùng lên trong mỗi người Việt Nam khát vọng và niềm tự hào dân tộc, chung sức, chung lòng, cùng nhau kiến tạo nên một Việt Nam xanh và thịnh vượng.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở... Muôn mặt cuộc sống

Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở...

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Công điện số 63/CĐ-TTg ngày 26/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật các tổ chức tín dụng.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Xem thêm