Tag

Kinh doanh theo mô hình “đa cấp”, TMV She Beauty có dấu hiệu hoạt động “chui”?

Bạn đọc 26/08/2019 16:31
aa
TTTĐ - Mặc dù chưa được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động nhưng thời gian qua thẩm mỹ viện (TMV) She Beauty vẫn ngang nhiên hoạt động, quảng cáo nhiều dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể. Thậm chí, TMV này còn có dấu hiệu kinh doanh theo kiểu “đa cấp”, “vẽ” ra nhiều dịch vụ nhằm thu hút khách hàng tham gia.

Kinh doanh theo mô hình “đa cấp”, TMV She Beauty có dấu hiệu hoạt động “chui”?

She Beauty tại 327 – 329 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3

Bài liên quan

Sai phạm “kép” trong sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, Công ty Thanh Bạch Kim Đồng bị phạt nặng

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện Chợ Rẫy chấn chỉnh hoạt động chuyên môn

TP HCM: Xử phạt 8 công ty dược, mỹ phẩm

TP HCM: Hàng loạt cơ sở thẩm mỹ viện bị Thanh tra Sở Y tế “sờ gáy”

Những lời có cánh!

Gần đây, cái tên “She Beauty” (hay còn gọi là TMV She Beauty Clinic, địa chỉ: Tầng 7 Tòa nhà Centre Point - 106 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, quận Phú Nhuận. Chi nhánh hoạt động tại: 327 – 329 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3) đang được nhiều người biết đến với loại hình kinh doanh có thể nói là khá mới mẻ trong lĩnh vực làm đẹp: Kinh doanh theo kiểu “đa cấp”, thu hút rất nhiều khách hàng tham gia.

Để kiểm chứng nguồn tin, phóng viên đã vào vai một khách hàng có nhu cầu làm đẹp tại TMV She Beauty để biết được “sự thật” đằng sau là gì?

Từ thông tin quảng cáo, phóng viên tìm đến TMV She Beauty tại địa chỉ: 327 – 329 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3 để tư vấn. Tại đây, phóng viên được một người phụ nữ tên X, tự giới thiệu là nhân viên của She Beuaty tư vấn và giới thiệu các gói làm đẹp tại TMV. Người này sau đó còn “ngõ ý” cho chúng tôi cách trở thành đối tác của TMV để được chiết khấu cao.

Vô tư quảng cáo nhiều dịch vụ xâm lấn?
Vô tư quảng cáo nhiều dịch vụ xâm lấn?

Theo lời X, đối tác sẽ được nhận chiết khấu hoa hồng từ 5 – 25% nếu như giới thiệu khách hàng đến TMV làm đẹp với điều kiện hoàn thành tiêu chuẩn của các gói làm đẹp từ 20 đến 100 triệu đồng.

Theo X chia sẻ, toàn bộ đối tác giới thiệu người đến làm đẹp tại She Beauty sẽ được TMV hoàn trả lại số tiền 100% đã thực hiện dịch vụ. Tuy nhiên, để được hoàn trả tiền thì đối tác phải đáp ứng đủ điều kiện khi giới thiệu đủ số người đến làm đẹp tương ứng số tiền theo đúng chỉ tiêu giới thiệu. Đồng thời, đối tác sẽ được hưởng thêm 10% trong tổng số chỉ tiêu mang về.

Để tạo thêm sự tin tưởng, người này liên tục đưa cho phóng viên xem những hình ảnh trước và sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ làm đẹp của She Beauty. Người này còn khẳng định, công ty đã hoạt động nhiều năm nay, thay vì số tiền dùng để PR, quảng cáo, mời người nổi tiếng về thì sẽ đầu tư luôn cho chính đối tác để dùng hình ảnh đi ra giới thiệu cho TMV.

“Khi em làm đẹp rồi, em giới thiệu cho chị 4 người làm bằng gói như em. Có người làm gói thấp hơn, có người làm gói cao hơn miễn là mình cộng dồn vô. Ví dụ, gói của em là 30 triệu thì em phải giới thiệu cho chị 4 người là 120 triệu, miễn là em đủ 120 triệu trong vòng 12 tháng là em được miễn phí hoàn toàn 100%. Ngoài ra, em còn được nhận thêm 12 triệu đồng vì em được hưởng 10% trong 120 triệu đồng nữa…”, X nói.

She Beauty giới thiệu các gói làm đẹp tại TMV She Beauty và Hợp đồng tài trợ giữa She Beauty với đối tác
She Beauty giới thiệu các gói làm đẹp tại TMV She Beauty và Hợp đồng tài trợ giữa She Beauty với đối tác

Nói rõ hơn về hình thức kinh doanh này, X giải thích thêm, hiện She Beauty gồm các cấp bậc: Đối tác, đại lý và chuyên viên. Nếu trở thành đối tác thì sẽ được hưởng hoa hồng 10%, cấp độ đại lý là 15% và chuyên viên là 20%. Ngoài ra, người giới thiệu vẫn được chia hoa hồng 5% đối với những khách vô sau dưới cấp và hệ thống của mình. Như vậy, càng ở cấp độ cao và giới thiệu nhiều khách thì hoa hồng sẽ càng cao.

Tuy nhiên, để nâng cấp từ đối tác lên đại lý thì khách hàng phải đạt chỉ tiêu 1 tháng thu về cho công ty số tiền 500 triệu đồng. Còn nếu muốn nâng lên làm chuyên viên thì trong khoảng thời gian nhất định phải tuyển được 4 đại lý thuộc cấp của mình.

Theo X, với gói làm đẹp trị giá 80 triệu đồng thì đối tác sẽ được She Beauty giảm giá 25% nên chỉ còn giá 60 triệu. Số tiền này sẽ được gọi là tiền ký quỹ và nghĩa vụ của đối tác là phải giới thiệu người vào làm đủ chỉ tiêu và mang doanh số 240 triệu đồng về cho công ty.

Khi hoàn thành chỉ tiêu, đối tác sẽ được She Beauty hoàn lại số tiền 60 triệu đồng và được hưởng 10% trong số tiền 240 triệu này (tương ứng 24 triệu đồng).

Cũng theo lời nhân viên X cho biết, trong trường hợp khách hàng không đủ tài chính để thực hiện dịch vụ làm đẹp, She Beauty sẽ đứng ra bảo lãnh, mở tài khoản tín dụng ngân hàng để khách hàng vay, trả góp cho các dịch vụ làm đẹp tại She Beauty.

Với những lời mời chào “có cánh” trên, nhiều người thắc mắc, phải chăng TMV She Beaty đang có dấu hiệu hoạt động theo kiểu “đa cấp”? Khách hàng khi đến làm đẹp tại She Beauty có thật sự dễ dàng kiếm tiền như những lời nhân viên TMV nói hay chỉ là “múa môi”?

Chưa cấp phép hoạt động?

Liên quan đến hoạt động của TMV She Beauty, vừa qua Sở Y tế TP HCM đã có văn bản phúc đáp thông tin đến báo chí, qua đó khẳng định: “Sở Y tế chưa cấp Giấy phép hoạt động và xác nhận quảng cáo về khám bệnh, chữa bệnh cho Thẩm mỹ viện She Beauty”. Thế nhưng, theo tìm hiểu của phóng viên được biết, thời gian qua, TMV She Beauty vẫn vô tư hoạt động, quảng cáo và giới thiệu rất nhiều dịch vụ làm đẹp từ phẫu thuật không dao kéo cho đến dùng các phương pháp xâm lấn vào cơ thể để phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng.

Một hình ảnh quảng cáo She Beauty trên facebook
Một hình ảnh quảng cáo She Beauty trên facebook

Liên quan đến những vấn đề trên, ngày 12/8, phóng viên đã liên hệ đến TMV She Beauty để tìm hiểu sự việc, tuy nhiên, nhân viên ở đây cho biết, Giám đốc đang đi vắng nên chỉ tiếp nhận nội dung thông tin của phóng viên và hẹn sẽ phản hồi sau. Tuy nhiên, đã 2 tuần trôi qua, phóng viên vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi nào từ phía TMV này.

Cũng liên quan TMV She Beauty, trong quá trình xác minh tìm hiểu, phóng viên phát hiện nhiều thông tin bất ngờ liên quan đến hoạt động của đơn vị này.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Cầu bắc ngang kênh xáng Chưn Bầu sập, lộ thêm nhiều vi phạm? Đường dây nóng

Cầu bắc ngang kênh xáng Chưn Bầu sập, lộ thêm nhiều vi phạm?

TTTĐ - Sau khi xảy ra sự cố ngày 26/5/2024, công trình cầu bắc ngang kênh xáng Chưn Bầu (xã Thạnh Đông, Tân Hiệp, Kiên Giang) lộ thêm nhiều dấu hiệu vi phạm về kỹ thuật và tài chính.
Phạt nặng một cá nhân buôn bán phân bón kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Phạt nặng một cá nhân buôn bán phân bón kém chất lượng

TTTĐ - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định xử phạt đối với 1 cá nhân về hành vi "Buôn bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng". Sản phẩm bị phát hiện vi phạm là Phân bón hỗn hợp NPK 20-5-5-13S+TE Việt Đức G7 của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất phân bón Việt Đức.
Bình Thuận: Nhiều công trình dang dở vì thiếu đất san lấp Đường dây nóng

Bình Thuận: Nhiều công trình dang dở vì thiếu đất san lấp

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được nhiều đơn kêu cứu của người dân huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, bởi hàng loạt công trình xây dựng đang phải dừng thi công giữa chừng vì thiếu vật liệu san lấp mặt bằng, đổ móng. Tình trạng trên khiến nhiều hộ dân rơi vào cảnh khốn đốn. Một số công trình công cộng cũng bị thiệt hại.
Gia Lai: Người dân chặn xe chuyên dụng chở cánh quạt điện gió Bạn đọc

Gia Lai: Người dân chặn xe chuyên dụng chở cánh quạt điện gió

TTTĐ - Người dân xã Ia Le, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) cho rằng chủ đầu tư dự án Nhà máy điện gió Ia Le 1 (do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển điện gió Cao Nguyên 1 làm chủ đầu tư) chưa bồi thường đất sản xuất, tài sản trong hành lang an toàn nên đã ngăn chặn xe chở cánh quạt điện gió.
Bình Dương: Tiêu hủy hơn 43 tấn phân bón vi phạm Bảo vệ người tiêu dùng

Bình Dương: Tiêu hủy hơn 43 tấn phân bón vi phạm

TTTĐ - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tiêu hủy 43 tấn phân bón là tang vật vi phạm của Công ty CP Thương mại nông nghiệp Vàng. Ngoài ra, công ty này còn phải nộp phạt hơn 247 triệu đồng,
Phát hiện sai phạm tại trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist Đường dây nóng

Phát hiện sai phạm tại trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist

TTTĐ - Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh đã phát hiện trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist mở lớp đào tạo nghiệp vụ lễ tân khách sạn 5 sao nhưng chưa đăng ký bổ sung ngành nghề mới; nhiều giáo viên không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trình độ giảng dạy.
Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý nhiều sai phạm tại Đồng Nai Đường dây nóng

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý nhiều sai phạm tại Đồng Nai

TTTĐ - Qua kết quả kiểm toán Ngân sách địa phương năm 2022 của tỉnh Đồng Nai và các chuyên đề lồng ghép, Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện nhiều sai phạm tại các dự án trên địa bàn, qua đó kiến nghị tỉnh xử lý nhiều tập thể, cá nhân có liên quan.
10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su Đường dây nóng

10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su

TTTĐ - Hơn 350ha rừng thuộc quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Puch, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) bị các đối tượng phá trắng, chiếm đất để trồng cao su hơn 10 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa xác định được "chủ nhân".
TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt hoạt động nhà xe Danh Danh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt hoạt động nhà xe Danh Danh

TTTĐ - Theo phản ánh của người dân, tại khu dân cư Nam Hùng Vương (phường An Lạc, quận Bình Tân), nhà xe Danh Danh hoạt động lấn chiếm lòng lề đường, cản trở giao thông, gây tiếng ồn,… Phản ánh trên được chính quyền vào cuộc xử lý và tiếp tục giám sát chặt chẽ.
Không khởi tố hình sự vụ khách hàng tố Công ty Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Không khởi tố hình sự vụ khách hàng tố Công ty Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Liên quan những tố cáo của một số khách hàng đối với Công ty CP Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
Xem thêm