Tag

Kỳ thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội: Học sinh Bắc Giang đỗ thủ khoa cả 3 tổ hợp

Giáo dục 25/07/2022 11:30
aa
TTTĐ - Thủ khoa cả 3 tổ hợp là em Đỗ Đức Tú - học sinh chuyên Toán trường THPT Chuyên Bắc Giang với điểm thi 3 Tổ hợp là: K00 đạt 26,61, K01 là 27,37 và K02 là 27,05.
Đại học Bách khoa Hà Nội mở hệ thống thi thử kỳ thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm thi đánh giá tư duy

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố kết quả Kỳ thi đánh giá tư duy.

Thủ khoa cả 3 tổ hợp là em Đỗ Đức Tú - học sinh chuyên Toán trường THPT Chuyên Bắc Giang với điểm thi 3 Tổ hợp là: K00 đạt 26,61, K01 là 27,37 và K02 là 27,05.

Kỳ thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội: Học sinh Bắc Giang đỗ thủ khoa cả 3 tổ hợp
Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá tư duy của trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Đánh giá về phổ điểm Kỳ thi Đánh giá tư duy của Bách khoa Hà Nội năm nay, PGS. Nguyễn Phong Điền - Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội nhận xét: “Phổ điểm phù hợp để tuyển sinh đại học cho các trường nhóm trên và nhóm giữa. Đề thi có tính phân loại cao và không hề dễ dàng đạt kết quả tổng 3 môn trên 15.0 điểm. Cả 3 nội dung thi (Toán - Đọc hiểu, Tiếng Anh, Khoa học tự nhiên) tương quan tốt với nhau về độ khó và tính bao trùm kiến thức THPT”.

Thí sinh có thể lựa chọn tổ hợp điểm mình có lợi thế nhất để đăng ký xét tuyển vào các chương trình mà mình mong muốn được học.

Kết quả phổ điểm các tổ hợp điểm thi của bài thi như sau:

Tổ hợp điểm thi: Toán, Đọc hiểu, Khoa học tự nhiên - K01

Học sinh Bắc Giang là thủ khoa cả 3 tổ hợp kỳ thi Đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội

Phổ điểm của tổ hợp điểm thi K01

Tổng số thí sinh có đủ 3 đầu điểm thi trong tổ hợp là 5.158 thí sinh.

Kết quả thi của tổ hợp K01 dao động từ 4.72 - 27.37 điểm. Điểm trung bình là 15.50 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 16.75 điểm.

Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình (dưới 15 điểm) là 2.356 thí sinh (chiếm tỷ lệ 45.68%); không có thí sinh nào đạt điểm tối đa của tổ hợp này (30 điểm).

Có 25.57% thí sinh có điểm từ 18 trở lên và 8.12% thí sinh có điểm từ 21 trở lên.

Điểm cao nhất của Tổ hợp này là 27.37 điểm (1 thí sinh).

Tổ hợp điểm thi: Toán, Đọc hiểu, Tiếng Anh - K02

Học sinh Bắc Giang là thủ khoa cả 3 tổ hợp kỳ thi Đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội
Phổ điểm của tổ hợp điểm thi K02

Tổng số thí sinh có đủ 3 đầu điểm thi trong tổ hợp là 2.608 thí sinh.

Kết quả thi của tổ hợp dao động từ 5.55 – 27.05 điểm. Điểm trung bình là 15.52 điểm, điểm trung vị là 15.50 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 16.86 điểm.

Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình (dưới 15 điểm) là 1180 thí sinh (chiếm tỷ lệ 45.25%); không có thí sinh nào đạt điểm tối đa của tổ hợp này (30 điểm).

Có 26.88% thí sinh có điểm từ 18 trở lên và 9.20% thí sinh có điểm từ 21 trở lên.

Điểm cao nhất của Tổ hợp này là 27.05 điểm (1 thí sinh).

Tổ hợp điểm thi: Toán, Đọc hiểu, Khoa học tự nhiên, Tiếng Anh - K00

Học sinh Bắc Giang là thủ khoa cả 3 tổ hợp kỳ thi Đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội
Phổ điểm của tổ hợp điểm thi K00

Tổng số thí sinh có đủ 4 đầu điểm thi trong tổ hợp là 1.701 thí sinh.

Kết quả thi của tổ hợp K00 dao động từ 8.57 - 35.49 điểm. Điểm trung bình là 20.35 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 19.65 điểm.

Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình (dưới 20 điểm) là 794 thí sinh (chiếm tỷ lệ 46.68%); không có thí sinh nào đạt điểm tối đa của tổ hợp này (40 điểm).

Có 21.69% thí sinh có điểm từ 24 trở lên và 6.41% thí sinh có điểm từ 28 trở lên.

Điểm cao nhất của Tổ hợp này là 35.49 điểm quy đổi về thang điểm 30* đạt 26.61 (1 thí sinh).

(*Cách quy đổi tổ hợp K00 về thang điểm 30 để xét tuyển: Điểm xét tuyển = (Toán + đọc hiểu + KHTN + tiếng Anh) x 3/4)

Kỳ thi đánh giá tư duy qua những con số

6.271: Tổng số thí sinh dự thi (6.271 thí sinh dự thi phần thi Toán + Đọc hiểu, 5.158 thí sinh dự thi phần thi KHTN và 2.608 thí sinh dự thi phần thi tiếng Anh);

1 thí sinh đạt điểm Toán tuyệt đối 15/15;

1 thí sinh đạt 5/5 đọc hiểu;

1 thí sinh đạt điểm cao nhất bài thi Khoa học tự nhiên đạt 8,89/10;

1 thí sinh đạt điểm cao nhất môn tiếng Anh 9,34/10.

Đọc thêm

Tận dụng sức mạnh công nghệ để tạo môi trường học tập đa dạng Giáo dục

Tận dụng sức mạnh công nghệ để tạo môi trường học tập đa dạng

TTTĐ - Ứng dụng AI để tổ chức các hoạt động giáo dục, kết hợp sức mạnh của công nghệ với tư duy và tâm huyết của giáo viên để tạo ra một môi trường học tập đa dạng, sáng tạo để dạy học sinh về nghề truyền thống… đó là những việc làm tiêu biểu của các nhà giáo Thủ đô tâm huyết, sáng tạo trong thời gian vừa qua.
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam Giáo dục

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

TTTĐ - Kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức nhiều cuộc thi và hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao... tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích thu hút giáo viên và học sinh tham gia.
Tạo “sắc hồng” trong trường chuyên hàng đầu của Thủ đô Giáo dục

Tạo “sắc hồng” trong trường chuyên hàng đầu của Thủ đô

TTTĐ - Nhắc đến Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, mọi người sẽ nhớ ngay đến một ngôi trường hàng đầu của Thủ đô và cả nước về giáo dục mũi nhọn với hàng trăm lượt học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi olympic quốc tế.
Trường THCS Mỹ Đình 1: Dấu ấn một chặng đường vươn mình bứt phá Giáo dục

Trường THCS Mỹ Đình 1: Dấu ấn một chặng đường vươn mình bứt phá

TTTĐ - Trường THCS Mỹ Đình 1 có cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học hiện đại. Những năm qua, thầy và trò nhà trường đã không ngừng vươn lên xây dựng nhà trường ngày càng khởi sắc trong mọi hoạt động.
Trường Tiểu học Xuân Phương: Hân hoan ngày “Tết thầy” Giáo dục

Trường Tiểu học Xuân Phương: Hân hoan ngày “Tết thầy”

TTTĐ - Ngày 20/11, Trường Tiểu học Xuân Phương tổ chức chương trình chào mừng 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Nhà giáo chưa đủ sống sẽ không thể toàn tâm, toàn ý dạy học Giáo dục

Nhà giáo chưa đủ sống sẽ không thể toàn tâm, toàn ý dạy học

TTTĐ - Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, trong số 1,6 triệu giáo viên, có những nhà giáo chưa đủ sống. Do đó, họ không thể toàn tâm toàn ý cho việc dạy học.
Đại biểu Quốc hội nói về “không quản được thì cấm” trong dạy thêm Giáo dục

Đại biểu Quốc hội nói về “không quản được thì cấm” trong dạy thêm

TTTĐ - Theo đại biểu Quốc hội, dạy thêm học thêm cũng có những mặt tích cực; không phải giáo viên nào cũng xấu, ép học sinh học thêm.
Bảo vệ nhà giáo để họ yên tâm với nghề Giáo dục

Bảo vệ nhà giáo để họ yên tâm với nghề

TTTĐ - Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền (đoàn Nghệ An) cho rằng, trong dự án Luật Nhà giáo cần có quy định bảo vệ nhà giáo để họ an tâm công tác, cống hiến hiệu quả trong giảng dạy.
Cô giáo trẻ tận tâm giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng Giáo dục

Cô giáo trẻ tận tâm giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng

TTTĐ - Trung tâm can thiệp sớm Hội An (Quảng Nam) là nơi chuyên biệt giúp trẻ rối loạn phát triển, đặc biệt là trẻ tự kỷ có cơ hội hòa nhập cộng đồng.
Trường THPT Việt Đức kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam Giáo dục

Trường THPT Việt Đức kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

TTTĐ - Hòa trong không khí tri ân thầy cô giáo trên cả nước, sáng nay 20/11, trường THPT Việt Đức đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường cùng nhau tôn vinh những người đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và ôn lại chặng đường phát triển đáng tự hào của ngôi trường giàu truyền thống.
Xem thêm