Tag

Lần đầu tiên tổ chức cuộc thi "Tiếng hát Việt toàn cầu"

Điện ảnh - Âm nhạc 12/10/2023 12:34
aa
TTTĐ - Cuộc thi "Tiếng hát Việt toàn cầu 2023" lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của dàn giám khảo là những ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn sẽ thu hút được sự tham gia đông đảo của những giọng ca đang trên đường tìm kiếm hào quang của nghề ca sĩ.
Ca sĩ Minh Quân: Dùng ca từ, tiếng hát lan tỏa thông điệp hiếu hạnh “Ơn nghĩa sinh thành” BSR lọt top 5 tiết mục đặc sắc tại Liên hoan “Tiếng hát những người đi tìm lửa” năm 2023 Giải Nhất “Tiếng hát Hà Nội” lên đến 200 triệu đồng

Tại buổi công bố cuộc thi tại Hà Nội, đại diện Ban Tổ chức cho biết "Tiếng hát Việt toàn cầu 2023" được diễn ra với mong muốn tìm kiếm những giọng hát hay dành cho người Việt trên toàn thế giới.

Ngoài mục đích tìm kiếm những giọng hát hay có thể trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, cuộc thi còn là sân chơi dành cho những người yêu ca hát đến giao lưu, học hỏi và được tỏa sáng trên sân khấu theo cách của riêng mình.

BTC công bố thể lệ cuộc thi
Ban Tổ chức công bố thể lệ cuộc thi

Với những người Việt đang sinh sống ở các nước, "Tiếng hát Việt toàn cầu 2023" là nơi để họ thỏa sức với đam mê ca hát, vừa thể hiện tài năng, vừa tôn vinh những giá trị mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, giữ gìn và bảo tồn bản sắc người Việt, gắn kết yêu thương, hướng về nguồn cội.

BTC, BGK cuộc thi là những người có uy tín trong làng nhạc Việt
Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi là những người có uy tín trong làng nhạc Việt

Với những giọng hát trong nước, đây là cuộc thi để các thí sinh có thể giao lưu, thể hiện tài năng và nhận được sự góp ý của các giám khảo, là những nghệ sỹ nổi tiếng để hoàn thiện bản thân mình. Đây cũng là dịp để các giọng ca tìm kiếm cho mình những cơ hội được đứng trên các sân khấu lớn, được tổ chức một cách chuyên nghiệp để phát triển bản thân.

Theo đó, cuộc thi "Tiếng hát Việt toàn cầu 2013" tuyển chọn thí sinh từ 16 tuổi trở lên và không giới hạn chuyên nghiệp hay nghiệp dư, bất cứ ai có tài năng ca hát và đam mê nghề hát là có thể tham gia. Ban Tổ chức đã chia thành 3 bảng thi: Bảng nhạc nhẹ, Bảng âm nhạc dân gian và Bảng nhạc trữ tình - bolero.

Từ phải qua: Nhà báo Ngô Bá Lục, ca sĩ Trang Nhung, ca sĩ Hồ Quang 8
Từ phải qua: Nhà báo Ngô Bá Lục, ca sĩ Trang Nhung, ca sĩ Hồ Quang 8

Quán quân của mỗi bảng sẽ nhận được giải thưởng trị giá 300 triệu đồng (gồm tiền mặt và hiện vật). Bên cạnh đó, 3 quán quân của 3 bảng cùng với các thí sinh đoạt giải phụ trong đêm chung kết sẽ được tham gia biểu diễn trong tất cả các show diễn trong nước và nước ngoài do đơn vị chủ quản tổ chức. Đây là điều khác biệt đối với nhiều cuộc thi hát khác.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, ở mùa đầu tiên cuộc thi mới tổ chức được ở Châu Âu - đây là khu vực có rất đông người Việt sinh sống và phong trào ca hát cũng rất mạnh mẽ, sôi động. Hiện đã có những thí sinh đầu tiên tại khu vực Châu Âu đăng ký từ các quốc gia như Pháp, Đức, Séc, Bungaria… Ban Tổ chức hy vọng sau khi cuộc thi được công bố rộng rãi, sẽ có rất nhiều giọng hát hay đăng ký tham gia.

Đây là sân chơi cho những người yêu ca hát
Đây là sân chơi cho những người yêu ca hát

Ban giám khảo của cuộc thi "Tiếng hát Việt toàn cầu 2023" là những nghệ sĩ, nhà chuyên môn uy tín, không chỉ có vị trí cao trong làng nhạc, mà còn có kinh nghiệm tham gia chấm nhiều cuộc thi hát cấp quốc gia như Thu Minh, Quang Lê, Bằng Kiều, Hồ Quang Tám, Dương Triệu Vũ, nhà báo Ngô Bá Lục, Trang Nhung...

"Tiếng hát Việt toàn cầu 2023" chính thức nhận đơn đăng ký từ tháng 10/2023. Dự kiến vòng thi bán kết khu vực Châu Âu diễn ra vào trung tuần tháng 11/2023. Vòng sơ khảo và bán kết trong nước diễn ra vào cuối tháng 11/2023. Đêm chung kết xếp hạng sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn TP Hồ Chí Minh vào cuối tháng 12/2023.

Đọc thêm

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm