Tag
Trường Đại học Mở Hà Nội

Lan toả niềm đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo khởi nghiệp

Giáo dục 18/05/2023 13:56
aa
TTTĐ - Sáng 18/5, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam và biểu dương thành tích nghiên cứu khoa học, sáng tạo, khởi nghiệp năm học 2022-2023.
Khích lệ học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật

Khoa học và công nghệ là một trong những hoạt động được trường Đại học Mở Hà Nội chú trọng đầu tư. Trong những năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học đóng góp tích cực cho sự phát triển của nhà trường. Thành quả nghiên cứu khoa học đã mang thực tiễn vào giảng đường đại học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, mang lại lợi ích thiết thực cho người học. Đồng thời, nghiên cứu khoa học cũng tạo cơ hội giúp sinh viên thực hiện khát vọng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

PGS.TS. Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng nhà trường
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu

Trong năm học 2022-2023, trường Đại học Mở Hà Nội triển khai thực hiện 1 đề tài cấp quốc gia, 18 đề tài cấp bộ, 72 đề tài cấp cơ sở; Công bố gần 250 bài báo, báo cáo khoa học, xuất bản 3 sách chuyên khảo, tham khảo; Tổ chức 3 hội nghị, hội thảo quốc tế, 2 hội thảo quốc gia.

Đối với hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, năm học 2022-2023 có 243 đề tài nghiên cứu được phê duyệt thực hiện. Toàn trường có 21 dự án ý tưởng khởi nghiệp. Sinh viên nhà trường giành được nhiều giải thưởng của các bộ, ngành; giải thưởng cuộc thi SV Startup toàn quốc, giải thưởng khoa học Euréka, giải Olympic Tin học sinh viên Việt Nam…

PGS.TS Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường và  PGS.TS. Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng nhà trường trao hoa và giấy khen cho các cán bộ, giảng viên có thành tích tiêu biểu
PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường và PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng nhà trường trao hoa và giấy khen cho các cán bộ, giảng viên có thành tích tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo và khởi nghiệp

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội nhấn mạnh, để khoa học công nghệ thực sự là đòn bẩy trong tiến trình xây dựng nhà trường, các đơn vị chức năng tiếp tục rà soát, tham mưu cơ chế, chính sách thúc đẩy nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và hỗ trợ khởi nghiệp.

Các đơn vị chuyên môn cần chủ động, tích cực hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học, sáng tạo, khởi nghiệp; tăng cường kết nối, hợp tác; gắn chặt chẽ hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo. Đối với các nhóm nghiên cứu cần tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động khoa học, là cái nôi để bồi dưỡng các nhà khoa học trẻ. Các thầy cô cần tích cực, chủ động hơn nữa trong việc đề xuất và đăng ký, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ khoa học các cấp; tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học và công bố quốc tế.

Sinh viên có thành tích tiêu biểu trong hoạt động NCKH, sáng tạo và khởi nghiệp năm học 2022 – 2023 của Trường Đại học Mở Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Ban lãnh đạo trường
Sinh viên có thành tích tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo và khởi nghiệp năm học 2022 – 2023 chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Ban lãnh đạo trường

Đối với các bạn nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên, hoạt động nghiên cứu khoa học là thực tiễn sinh động, giúp các em làm giàu tri thức, hiểu biết, tự tin phát triển tư duy đổi mới sáng tạo. Đó là các nền tảng để các em nắm bắt các cơ hội khởi nghiệp, lập nghiệp.

“Tôi rất mong rằng, với sức trẻ, đam mê và khát vọng, các em sẽ tích cực, chủ động hơn nữa trong tiếp cận tri thức mới, tiếp cận với thực tiễn, mạnh dạn đề xuất. Thầy cô và nhà trường sẽ đồng hành cùng với các em như đã đang và tiếp tục như vậy”, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung bày tỏ.

Tại lễ kỷ niệm, trường Đại học Mở Hà Nội trao khen thưởng cán bộ, giảng viên, sinh viên có thành tích tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo và khởi nghiệp năm học 2022-2023...

Lê Dung

Đọc thêm

Ngọn lửa yêu nghề đưa cô giáo U50 chinh phục trí tuệ nhân tạo Giáo dục

Ngọn lửa yêu nghề đưa cô giáo U50 chinh phục trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Ở tuổi 45, khi nhiều người bắt đầu nghĩ đến sự ổn định, cô Nguyễn Thị Ngọc (sinh năm 1979), giáo viên Trường Tiểu học & THCS Unigo lại chọn một con đường đầy thách thức: Dấn thân vào thế giới trí tuệ nhân tạo (AI).
Hỗ trợ nghiệp vụ cho công chức cấp xã phụ trách giáo dục Giáo dục

Hỗ trợ nghiệp vụ cho công chức cấp xã phụ trách giáo dục

TTTĐ - Bộ GD&ĐT đề nghị có giải pháp phù hợp huy động công chức đã từng công tác tại Phòng GD&ĐT trước đây để bố trí vào vị trí việc làm phụ trách lĩnh vực giáo dục và đào tạo tại cấp xã nếu đủ điều kiện theo quy định.
Trao giải Cuộc thi viết "Sống đẹp - Sống xanh" Giáo dục

Trao giải Cuộc thi viết "Sống đẹp - Sống xanh"

Chiều 15/8, Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết "Sống đẹp - Sống xanh" lần thứ 1 và phát động cuộc thi viết lần thứ 2 tại Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Newton (phường Phú Diễn, thành phố Hà Nội).
Đề nghị giao Sở GD&ĐT chủ trì tuyển dụng, thuyên chuyển giáo viên Giáo dục

Đề nghị giao Sở GD&ĐT chủ trì tuyển dụng, thuyên chuyển giáo viên

TTTĐ - Trong công văn gửi UBND cấp tỉnh, Chủ tịch UBND cấp tỉnh, Bộ GD&ĐT đề nghị xem xét, quyết định phân cấp, ủy quyền, giao Sở GD&ĐT chủ trì tuyển dụng, thuyên chuyển giáo viên.
Năm học mới, Hà Nội tăng thêm 43 trường học, 60.000 học sinh Giáo dục

Năm học mới, Hà Nội tăng thêm 43 trường học, 60.000 học sinh

TTTĐ - Năm học 2025-2026, quy mô giáo dục thành phố Hà Nội ước tính có 2.954 trường mầm non và phổ thông, tăng 43 trường so với cùng kỳ năm học trước.
Dạy học 2 buổi/ngày - tiểu học, THCS sẵn sàng, THPT khó thực hiện Giáo dục

Dạy học 2 buổi/ngày - tiểu học, THCS sẵn sàng, THPT khó thực hiện

TTTĐ - Trên cơ sở hướng dẫn về dạy học 2 buổi/ngày từ năm học 2025 - 2026 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), hầu hết các trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP Hà Nội đã sẵn sàng. Trong khi đó, đối với cấp THPT, điều kiện tổ chức dạy 2 buổi/ngày còn khiêm tốn do thiếu phòng học, đội ngũ giáo viên.
Xác định đúng người tài - Tiền đề thúc đẩy đổi mới sáng tạo Giáo dục

Xác định đúng người tài - Tiền đề thúc đẩy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp thiết phải xây dựng một đội ngũ nhân tài khoa học và công nghệ (KH&CN) hùng hậu để hiện thực hóa các mục tiêu phát triển chiến lược. Tuy nhiên, hành trình “chiêu hiền đãi sĩ” không chỉ dừng lại ở lương bổng hay nhà ở, mà bắt đầu từ một câu hỏi nền tảng: Ai là nhân tài? Làm thế nào để thu hút họ bằng cơ chế đột phá và quan trọng hơn, làm sao để giữ chân họ cống hiến lâu dài?
Nâng cao thể trạng trẻ em qua chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời Giáo dục

Nâng cao thể trạng trẻ em qua chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời

TTTĐ - Giai đoạn học đường là giai đoạn rất quan trọng đối với sự phát triển cả về thể lực và tinh thần, trí tuệ của trẻ, đòi hòi được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý. Đầu tư cho dinh dưỡng học đường chính là đầu tư cho sự phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và tầm vóc của thế hệ tương lai - những chủ nhân của một Việt Nam hùng cường.
Chuẩn bị đường truyền kết nối lễ khai giảng đến tất cả trường học Giáo dục

Chuẩn bị đường truyền kết nối lễ khai giảng đến tất cả trường học

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu, tại lễ khai giảng năm học mới 2025-2026, các hoạt động theo kế hoạch của các nhà trường trên toàn quốc (nếu có) phải tổ chức gọn nhẹ, kết thúc trước 8h00. Từ 8h00 đến 9h30, tất cả đại biểu, các thầy cô giáo và học sinh, sinh viên tham dự đầy đủ các nội dung theo chương trình do Bộ GD&ĐT tổ chức và kết nối trực tuyến.
Nền tảng cho sự phát triển tầm vóc, thể lực của thế hệ trẻ Giáo dục

Nền tảng cho sự phát triển tầm vóc, thể lực của thế hệ trẻ

TTTĐ - Dinh dưỡng đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em. Khoa học đã chứng minh, khoảng 86% chiều cao tối đa của con người hình thành trước 12 tuổi - giai đoạn “cửa sổ vàng” quyết định tầm vóc, thể lực và trí lực trong suốt cuộc đời. Đây cũng là thời kỳ vàng để định hình thói quen ăn uống và lối sống lành mạnh.
Xem thêm