Tag

Lãng mạn, tinh tế và đầy chất văn học trong Live concert "Thơ"

Điện ảnh - Âm nhạc 19/05/2022 08:05
aa
TTTĐ - Anh Thơ - “nàng thơ” của dòng nhạc dân gian - sẽ có một đêm nhạc đầy mới mẻ, cuốn hút với dàn khách mời là những người bạn thân gồm NSUT Tấn Minh và hai cô học trò xinh đẹp Tuyết Nga, Phan Quỳnh Anh. Live concert với chủ đề "Thơ" sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 23/6 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.
Andersen - một tác giả lãng mạn, đầy tình thương yêu dành cho con người

"Nàng thơ" của dòng nhạc dân gian

Trải qua hai năm dịch bệnh, đời sống văn hóa nghệ thuật nước nhà đã sôi động trở lại với hàng loạt sự kiện âm nhạc diễn ra từ sau dịp lễ 30/4 - 1/5. Live concert của nữ ca sỹ Anh Thơ - một ngôi sao sáng, “nàng thơ” của dòng nhạc dân gian cũng sẽ là một sự kiện âm nhạc đáng được khán giả mong đợi.

Concert được thực hiện bởi Nguyen Viet Thanh Production House cùng ekip hùng hậu: Tổng đạo diễn Nguyễn Việt Thanh; Giám đốc âm nhạc - nhạc sỹ Thanh Phương; Thiết kế sân khấu - họa sĩ Phùng Nam Thắng; Biên đạo - NSƯT Phan Lương...

Lãng mạn, tinh tế và đầy chất văn học trong Live concert
Anh Thơ - "nàng thơ" của dòng nhạc dân gian

"Thơ" là chủ đề concert lần này của Anh Thơ, không chỉ lấy cái tứ từ chính tên gọi của ca sỹ, mà còn là sự thơ mộng, lãng mạn của những ca khúc được biên tập cho show diễn, những bài hát đã gắn với tên tuổi cô và cả những tình khúc lãng mạn kinh điển, lần đầu tiên Anh Thơ sẽ hát.

Anh Thơ và Phan Quỳnh Anh
Anh Thơ và Phan Quỳnh Anh

Ngoài ra, "Thơ" còn là một cách gọi ý nhị khi nữ ca sỹ chính là “nàng thơ” của dòng nhạc dân gian bởi cô đã góp phần làm “sống lại” rất nhiều ca khúc một thời như "Xa khơi", "Tình ta biển bạc đồng xanh", "Khúc hát sông quê", "Làng quan họ quê tôi"... "Thơ" cũng sẽ là 1 sân khấu được dàn dựng lãng mạn và tinh tế, đầy chất văn học như chính chủ đề của đêm nhạc.

Từ trái qua: Phan Quỳnh Anh, Anh Thơ và Tuyết Nga
Từ trái qua: Phan Quỳnh Anh, Anh Thơ và Tuyết Nga

Anh Thơ Live concert 2022 “ Thơ” sẽ có 3 chương do chính Anh Thơ cùng ekip biên tập, lựa chọn. Chương 1 với tên gọi “Tôi yêu tiếng nước tôi” là chùm những ca khúc về tình yêu tổ quốc. Chương 2 “Còn ngày dài, còn tình đầy” tái hiện cụ thể những vùng miền trong âm nhạc, những mảnh đất con người thân thuộc mà nên thơ. Chương 3 “Người đàn bà đi tìm mặt trời” lại là thân phận của những người phụ nữ, một chương tự sự cao trào và Thơ hát cho chính Thơ, cũng như những người phụ nữ quanh mình.

Không gian âm nhạc đồng quê nhưng vẫn trẻ trung, năng động

Chương trình sẽ có các ca khúc quen thuộc với khán giả như "Xa khơi", "Khúc hát sông quê", "Hồ trên núi", "Ở hai đầu nỗi nhớ", "Thơ tình của núi", "Chiếc khăn Piêu", "Tình ca", "Đừng ví em là biển"…

Đêm nhạc này cũng là dịp để Anh Thơ tri ân những nhạc sỹ tài hoa đã rời xa cõi tạm: Phan Huỳnh Điểu, Nguyễn Tài Tuệ, Nguyễn Trọng Tạo, Phó Đức Phương. Đây là những nhạc sỹ có những ca khúc góp phần quan trọng làm nên danh tiếng Anh Thơ. Ngoài ra, đêm nhạc cũng sẽ còn một mảng ca khúc mới, có cả những bài hát lần đầu tiên được công bố của các nhạc sĩ như Hồ Hoài Anh, Nguyễn Vĩnh Tiến...

Từ trái qua: NS ƯT Tấn Minh, nhạc sĩ Thanh Phương, ca sĩ Anh Thơ, đạo diễn Việt Thanh và nhà báo Ngô Bá Lục
Từ trái qua: NSƯT Tấn Minh, nhạc sĩ Thanh Phương, ca sĩ Anh Thơ, đạo diễn Việt Thanh và nhà báo Ngô Bá Lục

Giám đốc âm nhạc - nhạc sỹ Thanh Phương sẽ “biến” Anh Thơ và các ca khúc cô hát trở nên mới mẻ, đương đại hơn. Với bề dày hoạt động ca hát và có rất nhiều “bài tủ” quá quen thuộc với khán giả, nhiệm vụ của nhạc sỹ Thanh Phương đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thổi một làn gió mới tạo nên một diện mạo mới cho Anh Thơ và các ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô.

Lãng mạn, tinh tế và đầy chất văn học trong Live concert
Nữ ca sĩ Anh Thơ chia sẻ về Live concert mang tên "Thơ"

Về hình ảnh tổng thể của đêm nhạc, Tổng đạo diễn Nguyễn Việt Thanh cho biết: “Chúng tôi đã phải bàn bạc, tính toán kỹ lưỡng giữa họa sỹ, nhạc sỹ phối khí, stylist để thống nhất hình ảnh cho Anh Thơ từ ngoại hình đến âm nhạc. Làm sao vẫn giữ được sự duyên dáng, nữ tính, ngọt ngào, đậm chất dân gian nhưng phải trẻ trung, hiện đại, mới lạ và mang hơi thở đời sống đương đại vào show diễn. Khán giả sẽ được đắm chìm trong một không gian âm nhạc đậm chất đồng quê, sâu lắng, tinh tế nhưng với gam màu trẻ trung, năng động”.

Lãng mạn, tinh tế và đầy chất văn học trong Live concert

Khách mời của đêm nhạc là NSƯT Tấn Minh và hai ca sỹ trẻ Tuyết Nga, Phan Quỳnh Anh. Màn song ca của Tấn Minh - Anh Thơ trong một ca khúc nhạc xưa vốn không phải là sở trường của Anh Thơ sẽ là điểm nhấn thú vị gây bất ngờ cho khán giả. Ngoài ra, hai cô học trò cưng là Hoa hậu áo dài Tuyết Nga và Á quân Sao Mai 2019 Phan Quỳnh Anh sẽ mang đến đêm nhạc những sự trẻ trung, tràn đầy sức sống.

Khởi động Lễ hội K-Pop Lovers Festival 2022 nhân dịp SEA Games 31 Khởi động Lễ hội K-Pop Lovers Festival 2022 nhân dịp SEA Games 31
“Cặp đôi tri kỷ trong âm nhạc” dắt khán giả phiêu qua các miền cảm xúc “Cặp đôi tri kỷ trong âm nhạc” dắt khán giả phiêu qua các miền cảm xúc
"Đêm huyền ảo" - bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam

Đọc thêm

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm