Tag

Lạng Sơn: Công ty Hoàng Dương phản hồi về những “góc khuất” tại dự án KĐT Phú Lộc

Bạn đọc 20/03/2019 15:59
aa
TTTĐ - Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô đăng tải 2 bài viết về dự án KĐT Phú Lộc I, II tại TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Lãnh đạo công ty CP đầu tư xây dựng Hoàng Dương đã đến tòa soạn để trao đổi một số nội dung liên quan đến dự án.

Lạng Sơn: Công ty Hoàng Dương phản hồi về những “góc khuất” tại dự án KĐT Phú Lộc

Những nội dung tố cáo của người dân tại dự án KĐT Phú Lộc I và II đang dần dần được "hé lộ"

Bài liên quan

Lạng Sơn: Chủ đầu tư dự án Phú Lộc I và II đang "che giấu" điều gì?

Lạng Sơn: "Khuất tất" tại Dự án Khu đô thị Phú Lộc I và II

Bài 9 - Quảng Nam: Hàng trăm người tiếp tục bủa vây Công ty Bách Đạt An

Bài 8 - Quảng Nam: Đề nghị thanh tra toàn diện các dự án của Công ty Bách Đạt

Bài 7 - Quảng Nam: 1000 hộ dân tố cáo 2 Công ty lừa đảo bán đất nền

Bài 10 - Quảng Nam: Trắng đêm "canh" trụ sở Công ty Bách Đạt An

Tại buổi làm việc ngày 18/3, bà Tô Thị Hòa Bình – Giám đốc công ty CP đầu tư xây dựng Hoàng Dương (Công ty Hoàng Dương) cùng với lãnh đạo tòa soạn báo trao đổi nhiều nội dung liên quan tới dự án KĐT Phú Lộc I, II cũng như những thông tin người dân tố cáo công ty có hành vi lừa đảo.

Lạng Sơn: Công ty Hoàng Dương phản hồi về những “góc khuất” tại dự án KĐT Phú Lộc
Hợp đồng ủy quyền độc quyền bán do công ty Hoàng Dương cung cấp cho tòa soạn báo khác so với hợp đồng người dân cung cấp cho phóng viên
Hợp đồng ủy quyền độc quyền bán do công ty Hoàng Dương cung cấp cho tòa soạn báo khác so với hợp đồng người dân cung cấp cho phóng viên

Cụ thể, về hợp đồng ủy quyền (độc quyền bán) thì đại diện Công ty Hoàng Dương có cung cấp cho tòa soạn một hợp đồng ủy quyền ký ngày 01/12/2009 với Công ty TNHH đầu tư sản xuất DVTM quốc tế Quân Thư (Công ty Quân Thư) có nội dung khác so với hợp đồng ủy quyền mà người dân cung cấp.

Theo đó, tại nội dung Điều 2, mục 2.1 của hợp đồng ủy quyền phía Công ty Hoàng Dương cung cấp thì có phụ lục hợp đồng kèm theo (hợp đồng ủy quyền người dân cung cấp cho phóng viên thì không có phụ lục tại điều khoản này).

Hợp đồng ủy quyền độc quyền bán mà người dân cung cấp hoàn toàn không có phụ lục kèm theo tại Điều 2 mục 2.2
Hợp đồng ủy quyền độc quyền bán mà người dân cung cấp hoàn toàn không có phụ lục kèm theo tại Điều 2 mục 2.2

Khi PV đề nghị cung cấp phụ lục hợp đồng kèm theo hợp đồng ủy quyền độc quyền bán với Công ty Quân Thư thì đại diện Công ty Hoàng Dương cho biết là không có phụ lục hợp đồng với lý do Công ty Quân Thư không ký nên phụ lục chưa được thông qua.

Liên quan tới hai lô đất NLK 10 – 34 và 10 – 35 mà Công ty Quân Thư bán cho ông Nguyễn Văn Chính, Công ty Hoàng Dương cho biết hai lô đất này không có trong phụ lục hợp đồng nên doanh nghiệp sẽ không chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, để giải quyết việc Công ty Quân Thư đã bán hai lô đất trên, Công ty Hoàng Dương có đưa ra phương án là ông Chính sẽ phải trả lại lô đất NLK 10 – 35 cho công ty, còn lô NLK 10 – 34 thì phải nộp đủ số tiền còn lại thì công ty sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Ông Chính bên bên cạnh lô đất NLK 10 - 35 đang xây nhưng hiện nay đã được tỉnh Lạng Sơn đã cấp sổ cho công ty Hoàng Dương khiến người dân rất bức xúc
Ông Chính bên bên cạnh lô đất NLK 10 - 35 đang xây nhưng hiện nay đã được tỉnh Lạng Sơn đã cấp sổ cho công ty Hoàng Dương khiến người dân rất bức xúc

Sau buổi làm việc, chiều ngày 19/3, Công ty Hoàng Dương có chuyển tới Tuổi trẻ và Pháp luật văn bản số 1029/CV-HĐ xin giải trình và đính chính lại nội dung làm việc ngày 18/3 với nội dung như sau:

Công ty Hoàng Dương khẳng định Phụ lục hợp đồng kèm theo Hợp đồng độc quyền bán chưa được lập với lý do: Thời điểm đàm phán hợp đồng Công ty Hoàng Dương và Công ty Quân Thư có thỏa thuận bằng miệng là sẽ lập phụ lục hợp đồng sau khi kiểm tra, rà soát các ô đất đủ điều kiện bán để đưa vào phụ lục hợp đồng. Sau khi kiểm tra, ra soát xong các ô đất, công ty Hoàng Dương có mời Công ty Quân Thư đến ký kết phụ lục hợp đồng nhưng Công ty Quân Thư không đến ký nên phụ lục chưa được thông qua.

Như đã thông tin, ông Nguyễn Văn Chính (trú tại khu đô thị Phú Lộc I, khối 7, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn) đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty Hoàng Dương gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn.

Từ đơn tố cáo của người dân, hàng loạt sai phạm ở dự án KĐT Phú Lộc I và II đang được dần dần
Từ đơn tố cáo của người dân, hàng loạt sai phạm ở dự án KĐT Phú Lộc I và II đang được dần dần "hé lộ"

Theo nội dung đơn tố cáo, vợ chồng ông Chính ký hợp đồng mua 02 lô đất tại dự án Phú Lộc I là lô NLK 10 - 34, diện tích 112,6m2 và lô NLK 10 - 35, diện tích 95m2 với Công ty Quân Thư. Đây là đơn vị được Công ty Hoàng Dương ủy quyền độc quyền bán đất khu đô thị Phú Lộc I tại TP Lạng Sơn. Quá trình mua bán đều có hợp đồng và gia đình ông Chính đã nộp tiền theo đúng hợp đồng mua bán.

Tuy nhiên, gần 10 năm trôi qua, gia đình ông không được cấp sổ đỏ. Không những vậy, lô đất NLK 10 - 35 mà gia đình ông mua hiện đã được cấp sổ đỏ cho Công ty Hoàng Dương khiến gia đình ông càng thêm bức xúc.

Một loại đất cây xanh, thể thao, bưu điện hiện nay đã bị
Một loại đất cây xanh, thể thao, bưu điện hiện nay đã bị "xẻ thịt" để phân lô bán khiến người dân ở KĐT Phú Lộc I và II rất bức xúc

Đáng nói hơn, ngày 14/8/2017 UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành Quyết định số 1478/QĐ-UBND tiếp tục điều chỉnh phạm vi ranh giới quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị Phú Lộc I, II tỷ lệ 1/500 khiến lô đất LNK 10 – 34 từ 112,6 m2 chỉ còn 82 m2 và lô LNK 10 – 35 từ 95 m2 chỉ còn 63 m2.

Không những vậy, dự án này đã chậm tiến độ nhiều năm nay và liên tục điều chỉnh quy hoạch so với ban đầu. Đến nay, sau điều chỉnh thì gần như 100% diện tích đất công cộng, đất cây xanh theo quy hoạch ban đầu đã “biến hóa” thành đất ở đô thị để phân lô bán sau.

Trao đổi với PV, ông Chính cho biết: Tôi không cần biết Công ty Hoàng Dương và Công ty Quân Thư có quan hệ như nào với nhau, tôi mua đất có phiếu thu tiền rõ ràng, có hợp đồng ký kết và phía Công ty Quân Thư có cung cấp hợp đồng ủy quyền độc quyền bán do Công ty Hoàng Dương ủy quyền. Ngoài ra, đất tôi mua không vi phạm quy hoạch gì cả, trách nhiệm thuộc về bên nào tôi cũng chẳng quan tâm. Nếu phải đóng thêm 50% nữa theo hợp đồng mua bán thì phải cấp sổ đỏ cho tôi. Tôi không đi xin không của ai cả.

Công ty Hoàng Dương thông báo bằng văn bản thừa nhận không có phụ lục hợp đồng với công ty Quân Thư
Công ty Hoàng Dương thông báo bằng văn bản thừa nhận không có phụ lục hợp đồng với công ty Quân Thư

Về việc này, Luật sư Vi Văn Diện, Giám đốc Công ty Luật TNHH Thiên Minh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng trong nội dung hợp đồng ủy quyền độc quyền bán thì Công ty Quân Thư có quyền bán toàn bộ các lô đất trong KĐT Phú Lộc I mà không cần phải hỏi ý kiến Công ty Hoàng Dương theo nội dung Điều 2, mục 2.2.

Mặc dù trong hợp đồng ủy quyền có phụ lục kèm theo nhưng khi chưa có đủ chữ ký của hai bên thì phụ lục đó không có giá trị pháp lý, vì vậy không thể nói rằng Công ty Quân Thư bán đất vượt thẩm quyền.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm