Tag

Lãnh Thanh lần đầu tiên "Bắc tiến" để "Nơi giấc mơ tìm về"

Văn hóa 10/05/2023 11:12
aa
TTTĐ - Với "Nơi giấc mơ tìm về", lần đầu tiên "Bắc tiến" của Lãnh Thanh để đóng phim. Tác phẩm mới nhất của đạo diễn Trịnh Lê Phong dự kiến dài 40 tập sẽ lên sóng vào 21h từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV1 trong tháng 5 này.
Đong đầy cảm xúc đêm nhạc “Giấc mơ Trịnh”

Lần đầu "Bắc tiến"

Lãnh Thanh là gương mặt không còn xa lạ của showbiz Việt với các dự án phim điện ảnh, đóng MV... Lãnh Thanh quê ngoài Bắc nhưng hoạt động nghệ thuật trong TP Hồ Chí Minh. "Nơi giấc mơ tìm về" là bộ phim đầu tiên của VFC mà anh ra Bắc đóng phim.

Lãnh Thanh lần đầu tiên
Lãnh Thanh trong phim "Nơi giấc mơ tìm về"

"Suốt ngày tôi nghe mọi người hỏi nghe nói đóng phim nhiều lắm, mà chưa bao giờ thấy trên tivi. Đây là cơ hội để tôi có thể chứng minh cho mọi người, đây là công việc mà bao năm qua Lãnh Thanh theo đuổi và cũng là tình cảm của tôi dành cho khán giả truyền hình" - nam diễn viên chia sẻ.

“Nơi giấc mơ tìm về” xoay quanh câu chuyện của bà Lan (NSND Lê Khanh) và đứa cháu nội Gia An (Lãnh Thanh). Bà Lan, chồng mất sớm, một mình lèo lái công ty gia đình, nuôi dạy đứa cháu nội thành tài và mong muốn Gia An sẽ gánh vác công ty thay bà. Trong khi đó, Gia An, một thanh niên thông minh, năng động lại muốn tiếp tục cuộc sống tự do tự tại chứ không hề hào hứng với ý nghĩ nối nghiệp, nhất là khi cậu thừa hiểu tính cách nguyên tắc, hay áp đặt của bà mình.

Lê Khanh vào vai bà nội của Lãnh Thanh
Lê Khanh vào vai bà nội của Lãnh Thanh

Bà Lan quá kinh nghiệm để đối phó với đứa cháu. Chuẩn bị cho sự chuyển giao, bà để hai cánh tay đắc lực nhất của mình là ông Kình - phó giám đốc, cùng Phương - thư ký riêng - trợ giúp Gia An trong quá trình làm quen và quản lý công ty. Từ thái độ đối phó, tiêu cực, Gia An dần dần cảm thấy thích thú với công việc, đồng thời cũng chứng tỏ được năng lực, xử lý được những khó khăn để đưa công ty quay trở lại quỹ đạo phát triển.

Lãnh Thanh lần đầu tiên
Việt Hoa vào vai Phương - cô thư ký đắc lực của bà Lan

Cùng lúc đó, bà Lan tham gia nhiều hơn vào công việc ở viện dưỡng lão tư nhân mà bà có cổ phần. Tiếp xúc với những người lớn tuổi ở đây, bà Lan dần thấu hiểu, nhận ra và chấp nhận thực tế mình đang già đi, mình nên có cuộc sống đúng với tuổi tác của mình.

Bà tìm được những người bạn tâm giao chia sẻ vui buồn, chia sẻ những mối quan tâm thường ngày, cũng như giúp giám đốc trung tâm dưỡng lão giải quyết khó khăn, giữ lại viện dưỡng lão với những mục đích và ý định tốt đẹp ban đầu.

Lãnh Thanh lần đầu tiên

Tưởng chừng mọi việc diễn ra êm ả, thì đúng lúc này, những bí ẩn ngày xưa đã bị phơi bày. Gia An thông qua Mai Anh, cô người yêu cũ rắc rối, vô tình phát hiện ra bà Lan không phải bà ruột và tệ hơn, bà còn liên quan đến cái chết của bố mẹ mình.

Lãnh Thanh lần đầu tiên

Bà Lan vì một lý do nào đó, dường như không thể đưa ra một lời giải thích rõ ràng cho Gia An khiến anh mắc kẹt giữa sự thù hận và ơn huệ với bà.

Tình thương yêu vượt lên tất cả

Khoảng cách về thế hệ, sự khác biệt trong suy nghĩ và cả những hiểu lầm đã khiến tình thân rạn nứt, tưởng chừng không thể hàn gắn. Rồi chính sự thấu hiểu, lòng chân thành đã giúp cả hai vượt qua những thù hận, những sai lầm, để rồi nhận ra trong cuộc đời này, tình thương yêu nhiều khi quan trọng, nhiều khi gắn kết con người ta hơn cả tình máu mủ ruột thịt.

Lãnh Thanh lần đầu tiên

"Nơi giấc mơ tìm về" là dự án thứ Lãnh Thanh đứng chung khung hình với NSND Lê Khanh. sau phim "Cô gái từ quá khứ". Hai bộ phim này, mối quan hệ giữa nhân vật do NSND Lê Khanh và Lãnh Thanh đảm nhận trái ngược 180 độ.

Bằng lối kể chuyện nhẹ nhàng, dí dỏm vốn là sở trường của đạo diễn Trịnh Lê Phong, “Nơi giấc mơ tìm về” không tràn ngập drama mà thay vào đó là những tình huống, những câu chuyện nhỏ về mâu thuẫn thế hệ, cách hành xử giữa các thành viên trong gia đình để ai nhìn vào cũng có thể tìm thấy những điều quen thuộc.

Lãnh Thanh lần đầu tiên

Bên cạnh đó, mảng tình yêu cũng được khai thác khá thú vị. Đó là mối quan hệ từ ghét sang cảm tình giữa Gia An và Phương, là mối quan hệ từ trách nhiệm đến tình yêu giữa Gia An và Mai Anh. Bên cạnh đó là cả những thiện cảm tuổi xế chiều giữa bà Lan và những người bạn trong trại dưỡng lão.

Lãnh Thanh lần đầu tiên

“Nơi giấc mơ tìm về” quy tụ dàn diễn viên có sự kết hợp giữa những gương mặt kỳ cựu và diễn viên trẻ. NSND Lê Khanh trong vai bà Lan, người bà quyền lực, sống có trách nhiệm, yêu thương đứa cháu hết mình nhưng lại quá nguyên tắc, áp đặt, đôi khi gây ngột ngạt cho những người xung quanh và cho cả chính bản thân. Lần gần đây nhất NSND Lê Khanh tham gia 1 dự án phim truyền hình đã cách đây tới 5 năm với “Mẹ ơi bố đâu rồi”.

Lãnh Thanh lần đầu tiên

Trong khi đó, vào vai Gia An, đứa cháu lắm tài nhiều tật cũng là lần Bắc tiến đầu tiên của Lãnh Thanh. Đóng cặp với anh là Việt Hoa và Minh Thu, đều là những gương mặt trẻ đã để lại được ít nhiều ấn tượng đối với khán giả truyền hình.

NSƯT Đỗ Kỷ trong vai ông Kình cũng hứa hẹn mang đến nhiều điểm thú vị cho khán giả. Bộ phim còn có sự góp mặt của những diễn viên gạo cội như NSND Trọng Trinh, NSƯT Tất Bình... và cả những gương mặt chưa mấy ai nhận ra như Thục Anh, Trung Tuấn...

Đọc thêm

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Xem thêm