Tag

Lexus LC 500 - "Của hiếm" hạng sang thể thao tại Việt Nam

Xe++ 30/12/2019 16:59
aa
Lexus LC 500_Tại Việt Nam, để bắt gặp một siêu phẩm Lexus LC 500 chạy ngoài phố là điều rất khó. Thậm chí, việc bắt gặp các siêu xe như Ferrari hay Lamborghini còn dễ hơn rất nhiều so với Lexus LC. Chỉ riêng điều đó đã cho thấy độ hiếm và độc của Lexus LC 500.

Lexus LC 500 -

Lexus LC 500 được giới thiệu lần đầu tiên tới thị trường Việt Nam thông qua Triển lãm Vietnam Motor Show 2017 và ngay lập tức, chiếc coupe thể thao hạng sang này đã thu hút sự quan tâm đông đảo của giới truyền thông và khách tham quan triển lãm. Tuy nhiên, do một số vướng mắc về nhập khẩu nên các mẫu xe Lexus LC xuất hiện khá ít trên đường phố Việt. Mẫu Lexus LC500 trong bài viết thuộc đời 2018, được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Lexus Global Architecture hay Luxury (GA-L) mới được tạo ra từ những vật liệu cao cấp như thép cường độ cao, nhôm và sợi carbon giống như trên LS thế hệ mới. Thân vỏ của Lexus LC 2018 được làm từ thép cường độ cao vừa giúp tăng độ cứng vừa giúp giảm trọng lượng xe. Tỉ lệ phân bố trọng lượng trước/sau của LC500 là 52/48.

Cận cảnh cụm đèn chiếu sáng Full-Led với thiết kế đầy tính nghệ thuật của Lexus LC
Cận cảnh cụm đèn chiếu sáng Full-Led với thiết kế đầy tính nghệ thuật của Lexus LC

Về thiết kế ngoại thất, Lexus LC là sự giao thoa giữa ngôn ngữ L-Fitness truyền thống của Lexus và phong cách tương lai đầy cá tính. Bằng chứng là Lexus LC 500 nói riêng hay LC nói chung đều sở hữu phần đầu xe dài miên man và phần đuôi xe ngắn, đặc trưng dòng coupe hiện đại. Phần đầu xe, cụm đèn hình móc câu Full-Led ấn tượng với cách điệu đèn định vị ban ngày vòng ra ngoài tạo cái nhìn khoẻ khoắn và lạ mắt cho Lexus LC. Thêm vào đó, mặt ca-lăng hình con suốt với các thanh kim loại đan hình mạng nhện càng góp phần tô điểm cho phần "mặt tiền" của LC thêm phần hiện đại và tương lai.

Bộ mâm 5 chấu kép màu kim loại phay xước thể thao
Bộ mâm 5 chấu kép màu kim loại phay xước thể thao
Gương xe tích hợp đèn LED báo rẽ
Gương xe tích hợp đèn LED báo rẽ
Lexus LC 500 -

Bước qua thân xe, Lexus LC500 mang một nét thiết kế thẳng, nam tính với phần đuôi xe vát cao lên, bộ vành kích thước lớn cùng lốp mỏng, gương mở chéo. Tất cả các chi tiết đó đã làm cho LC 500 không thể bị nhầm lẫn với chiếc xe nào khác trên đường phố.

Lexus LC 500 -

Phần đuôi xe cũng được các kỹ sư lành nghề của Lexus tô điểm với những đường nét sắc sảo, hiện đại và đầy tinh tế. Nổi bật là cụm đèn hậu Led với thiết kế hình chữ Y nằm ngang. Kết hợp với đó còn là những đường gân dập nổi càng khiến phần đuôi của LC 500 ấn tượng và đặc biệt hơn.

Thay vì đặt logo LC 500 ở bên hông, Lexus đã chọn phương pháp đặt ở chính giữa tâm xe, bên dưới logo và camera khá độc đáo
Thay vì đặt logo LC 500 ở bên hông, Lexus đã chọn phương pháp đặt ở chính giữa tâm xe, bên dưới logo và camera khá độc đáo

Về nội thất, Lexus LC 500 mới được trang bị khoang nội thất bọc trong da bò toàn bộ. Ngoài ra, cụm điều khiển trung tâm và bảng táp-lô được trang trí bởi các thợ thủ công Takumi nổi tiếng của Lexus. Các trang bị hiện đại như hệ thống âm thành vòm Mark-Levinson hay màn hình LCD, Camera 360... là những trang bị tiêu chuẩn trên LC của Lexus.

Lexus LC 500 -

Cung cấp sức mạnh cho Lexus LC500 là khối động cơ V8 5.0 lít hút khí tự nhiên kết hợp với hộp số tự động Direct Shift 10 cấp sản sinh 470 mã lực và mô men xoắn 540 Nm. Lexus LC 2018 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt vận tốc tối đa 270 km/h.

Ảnh: Hồng Đức

Đọc thêm

Đèn trần đắt nhất thế giới là một chiếc…Ferrari Xe++

Đèn trần đắt nhất thế giới là một chiếc…Ferrari

TTTĐ - Trên mạng xã hội đang lan truyền loạt hình ảnh của một chiếc Ferrari F40 trị giá gần 3 triệu USD được treo lơ lửng trong một căn nhà như một…loại đèn trần, thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.
2 ngày cuối để chốt cọc VF 8 Lux, “săn” biệt thự 12 tỷ đồng Xe++

2 ngày cuối để chốt cọc VF 8 Lux, “săn” biệt thự 12 tỷ đồng

TTTĐ - Sở hữu thiết kế sang trọng cùng những trải nghiệm mới hấp dẫn, mẫu VF 8 Lux đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe Việt, nhất là khi khách hàng chỉ còn 2 ngày cuối đặt cọc để hưởng hàng loạt ưu đãi “bom tấn” từ VinFast.
Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ Xe++

Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ

TTTĐ - Lynk & Co Z10 là mẫu xe đánh dấu quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện của thương hiệu trực thuộc tập đoàn Geely.
VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia Xe++

VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia

TTTĐ - Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 diễn ra từ ngày 18/7 đến 28/7, VinFast chính thức bàn giao những chiếc SUV điện VF e34 đầu tiên cho các khách hàng tiên phong, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong hành trình xanh hóa giao thông của quốc gia vạn đảo.
VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng Xe++

VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng

TTTĐ - Trải nghiệm sự tiện nghi, hiện đại khác biệt hẳn với trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh, tuỳ chọn 10 màu sơn ngoại thất sang trọng cùng nhiều ưu đãi khủng, nhiều khách hàng đã “chớp thời cơ” xuống tiền VF 8 Lux ngay trong những ngày đầu mở bán để nhận thêm đặc quyền sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản.
Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái Xe++

Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái

TTTĐ - Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển từ điện khí hóa sang công nghệ tự lái thông minh, Trung Quốc cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và phát triển nó mạnh mẽ.
Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro Xe++

Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro

TTTĐ - Tình trạng nhiên liệu hydro không có sẵn và các trạm tiếp nhiên liệu không hoạt động là những vấn đề khiến những người sử dụng mẫu xe Mirai rất bức xúc, đỉnh điểm là họ đã gửi đơn kiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam Xe++

Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, tại TP Hồ Chí Minh, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức công bố giá bán tại Việt Nam của 3 dòng xe ô tô điện chủ lực là: BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”.
Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới Xe++

Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới

TTTĐ - Siêu xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên được đưa về Việt Nam.
Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn Xe++

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn

TTTĐ - Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C63 S E Performance được nhập khẩu từ Đức và có giá bán chính hãng từ 4,9 tỷ đồng.
Xem thêm