Tag
TP Hồ Chí Minh

Liên tiếp vi phạm, phòng khám đa khoa Văn Kiệt bị đình chỉ hoạt động

Tin Y tế 06/10/2023 22:23
aa
TTTĐ - Chỉ trong 7 tháng, Phòng khám đa khoa Văn Kiệt đã bị xử phạt 3 lần, tước giấy phép hoạt động 2 lần. Nhiều bác sĩ, nhân viên phòng khám này cũng bị xử phạt, tước chứng chỉ hành nghề.
Dính nhiều vi phạm, chủ cơ sở thẩm mỹ Mr Lee bị phạt hơn 115 triệu đồng
Phòng khám đa khoa Nam Việt bị xử phạt 200 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4 tháng Hàng loạt cơ sở sản xuất, kinh doanh dược - mỹ phẩm bị xử phạt

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa cho biết, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Văn Kiệt (Phòng khám đa khoa Văn Kiệt - ddịa chỉ: Số 646 - 648 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5) số tiền 94 triệu đồng vì có nhiều vi phạm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Phòng khám đa khoa Văn Kiệt bị xử phạt, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 3 tháng
Phòng khám đa khoa Văn Kiệt bị xử phạt, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 3 tháng

Cụ thể, Phòng khám đa khoa Văn Kiệt bị xử phạt vì có các hành vi: Cung cấp hoạt động khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; Hoạt động có biển hiệu không đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật.

Cùng với phạt tiền, phòng khám này còn bị áp dụng các hình thức phạt bổ sung, bao gồm: Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian 3 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của ông Trần Quốc Khanh là người chịu trách nhiệm chuyên môn của phòng khám trong thời hạn 2 tháng.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt ông Tạ Minh Đạo (bác sĩ chuyên khoa Ngoại thuộc Phòng khám đa khoa Văn Kiệt) số tiền 4 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng. Lý do ông Đạo có hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Sổ y bạ cấp cho người bệnh nội trú không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại.

Thông tin xử phạt Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
Thông tin xử phạt Phòng khám đa khoa Văn Kiệt

Được biết, đây không phải lần đầu phòng khám này bị xử phạt. Trước đó, vào tháng 2/2023, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã xử phạt 39 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 2 tháng đối với Phòng khám đa khoa Văn Kiệt về các hành vi: Không ghi sổ y bạ cho người bệnh điều trị ngoại trú; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Đồng thời, Phòng khám đa khoa Văn Kiệt còn bị buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của ông Nguyễn Xuân Hòe trong thời hạn 2 tháng.

Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt bà Trần Thị Thu Hương (bác sĩ chuyên khoa Y học cổ truyền, thuộc Phòng khám đa khoa Văn Kiệt) số tiền 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng vì hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Bà Nguyễn Trương Thanh Huyền (kỹ thuật viên Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng của Phòng khám đa khoa Văn Kiệt) bị xử phạt số tiền 1 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 1 tháng vì hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Website quảng cáo về Phòng khám đa khoa Văn Kiệt (Ảnh chụp màn hình)
Website quảng cáo về Phòng khám đa khoa Văn Kiệt (Ảnh chụp màn hình)

Tiếp đó, vào tháng 7/2023, Phòng khám đa khoa Văn Kiệt tiếp tục bị xử phạt 12 triệu đồng vì các hành vi: Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Như vậy, chỉ trong 7 tháng (từ tháng 2 đến tháng 9/2023), Phòng khám đa khoa Văn Kiệt đã bị xử phạt 3 lần, tước giấy phép hoạt động 2 lần với hàng loạt vi phạm.

Đọc thêm

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư Sức khỏe

Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi, nâng cao cơ hội chữa bệnh một bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn I.
Xem thêm