Tag

Lực lượng vũ trang Quảng Nam triển khai ứng phó bão số 6

Muôn mặt cuộc sống 25/10/2024 22:03
aa
TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của bão số 6 (Trà Mi,) ngày 24/10, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Nam đã triển khai một loạt các biện pháp ứng phó khẩn cấp nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Các tỉnh, thành phố miền Trung chủ động đối phó với cơn bão số 6 Bão số 6 sẽ tiếp tục giảm cường độ Bão số 6 gây gió mạnh, sóng lớn trên biển, đề phòng lũ quét, sạt lở đất
Thượng tá Trần Hữu ích và đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền tại xã Tam Quang - Núi Thành. (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Thượng tá Trần Hữu ích và đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền tại xã Tam Quang - Núi Thành. (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Theo đó, các cán bộ đã được điều động đến tận các xã ven biển để trực tiếp kiểm tra, hướng dẫn người dân củng cố nhà cửa và di dời đến nơi an toàn. Đồng thời, Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các cấp chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để hỗ trợ người dân ứng phó với bão, đặc biệt là tại các khu vực có nguy cơ sạt lở cao.

Song song đó, Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam đã chủ động rà soát, thống kê toàn diện số lượng tàu cá và ngư dân đang hoạt động trên vùng biển địa phương, đảm bảo nắm vững tình hình để có những biện pháp ứng cứu kịp thời.

Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam cũng đã chỉ đạo các cấp dưới chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, lương thực, thực phẩm để sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả mưa bão khi cần thiết.

Thượng tá Trần Hữu Ích - Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam cho biết, trước diễn biến phức tạp của bão số 6, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành chỉ đạo các địa phương các vùng xung yếu nhất đó là Nam Trà My, Bắc Trà My, Tây Giang và Nam Giang nhanh chóng xác định các nơi có nguy cơ sạt lở đất để di dời bà con đến nơi ở an toàn.

Đối với 6 huyện ven biển thì Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp và chỉ đạo các địa phương kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn; đồng thời phát huy lực lượng xung kích tại chỗ cấp xã để chèn chống nhà cửa để sẵn sàng đón bão vào khu vực địa bàn tỉnh.

Theo Thượng tá Trần Hữu Ích, phòng chống bão là mệnh lệnh chiến đấu của người lính trong thời bình. (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Theo Thượng tá Trần Hữu Ích, phòng chống bão là mệnh lệnh chiến đấu của người lính trong thời bình. (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Thượng tá Trần Hữu Ích cũng cho biết, với phương châm "phòng chống thiên tai từ sớm từ xa", hiện nay, các cơ quan, địa phương, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Nam đã và đang tập trung lực lượng, phương tiện để sẵn sàng tham gia phòng chống, ứng phó với cơn bão Trà Mi, coi đây là mệnh lệnh chiến đấu của người lính trong thời bình.

Đọc thêm

Mạnh Khang, Hoa Đan lan tỏa thông điệp xóa bỏ bạo lực phụ nữ Xã hội

Mạnh Khang, Hoa Đan lan tỏa thông điệp xóa bỏ bạo lực phụ nữ

TTTĐ - Tiếp nối thành công của hai ngày tập huấn tại TP Hồ Chí Minh, ngày 25/10, gần 50 nghệ sĩ, người có ảnh hưởng (KOLs) tại Hà Nội đã hẹn nhau hội tụ trong một khu vườn tràn ngập sắc cam, giữa trời thu Hà Nội để chia sẻ, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.
Không được chủ quan, chủ động ứng phó bão Trà Mi Xã hội

Không được chủ quan, chủ động ứng phó bão Trà Mi

TTTĐ - Để đảm bảo công tác ứng phó với bão số 6 được triển khai hiệu quả, ngày 24/10, Đại tá Võ Thị Trinh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã có buổi kiểm tra thực tế tại Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh.
Thừa Thiên – Huế: Sớm đưa cảng cá Thuận An đi vào hoạt động Xã hội

Thừa Thiên – Huế: Sớm đưa cảng cá Thuận An đi vào hoạt động

TTTĐ – Sau gần 1 năm hoàn thành xây dựng, Cảng cá Thuận An kết hợp khu neo đậu tránh trú bão vẫn chưa thể đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, tàu thuyền công suất lớn ngư dân ra vào khu vực cửa biển nơi đây gặp khó do bồi lấp luồng lạch.
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Nằm trong khuôn khổ Chương trình truyền thông "Những cống hiến thầm lặng" năm 2024, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp cùng Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ Chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) tổ chức Chương trình tư vấn chính sách, pháp luật về an sinh xã hội, quyền của đồng bào dân tộc thiểu số cho hơn 200 đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì.
Hoàng Mai tổng kết công tác khắc phục hậu quả bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Hoàng Mai tổng kết công tác khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngày 25/10, quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức tổng kết công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (Yagi) trên địa bàn quận.
Xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự Muôn mặt cuộc sống

Xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự

TTTĐ - Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Công an phường Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội) đang tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Tập trung hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Tập trung hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của năm 2024

TTTĐ - Ngày 24/10, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Hai Bà Trưng khóa XXVI nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức Hội nghị lần thứ 26.
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 Muôn mặt cuộc sống

Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 24/10/2024 phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Quảng Ninh khai mạc hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh khai mạc hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông

TTTĐ - Hội thảo Khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 16 vừa được tổ chức tại Quảng Ninh do Học viện Ngoại giao và các cơ quan đối tác phối hợp tổ chức.
Kỳ vọng lớn dự án điện gió ngoài khơi trị giá 4,6 tỷ USD Xã hội

Kỳ vọng lớn dự án điện gió ngoài khơi trị giá 4,6 tỷ USD

TTTĐ - Lãnh đạo tỉnh Bình Định xác định dự án điện gió ngoài khơi là dự án quan trọng nhất và sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với Tập đoàn PNE triển khai các giải pháp với quyết tâm cao, nhằm sớm triển khai dự án này.
Xem thêm