Tag

Manulife Việt Nam phá bỏ rào cản về bình đẳng giới

Xã hội 06/03/2020 19:51
aa
TTTĐ - Manulife Việt Nam vừa kỉ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ bằng việc tiếp tục phá bỏ rào cản về mất cân bằng giới tính thông qua việc phát triển môi trường làm việc đa dạng và toàn diện hơn.

Manulife Việt Nam phá bỏ rào cản về bình đẳng giới

Đông đảo nhân viên nhiệt tình hưởng ứng những hoạt động gắn kết nhân viên tại Manulife Việt Nam nhân ngày 8 tháng 3

Ngày Quốc tế Phụ nữ là dịp để ghi nhận những thành tựu của phụ nữ cũng như cổ vũ sự thay đổi bằng cách truyền cảm hứng cho vai trò của nữ giới khi nắm giữ các vị trí lãnh đạo quan trọng tại doanh nghiệp.

Mặc dù tỉ lệ lao động nữ giới tại Việt Nam chiếm khá cao trong lực lượng lao động, nhưng thực tế không phải lúc nào vai trò nữ giới cũng phản ánh được ở cấp bậc lãnh đạo ở các doanh nghiệp.

68% vị trí lãnh đạo trong doanh nghiệp được nắm giữ là phụ nữ. Đây là một kết quả rất tích cực minh chứng cho việc Manulife Việt Nam đã và đang thúc đẩy sự phát triển cân bằng giới tính trong đội ngũ nhân lực bằng cách tạo ra nhiều cơ hội để phụ nữ được phát huy tối đa năng lực của bản thân.

Ban lãnh đạo Manuife Việt Nam cùng thể hiện thông điệp “Mọi người vì bình đẳng. Bình đẳng cho mọi người”
Ban lãnh đạo Manuife Việt Nam cùng thể hiện thông điệp “Mọi người vì bình đẳng. Bình đẳng cho mọi người”

Giám Đốc khối Nhân sự tại Manulife Việt Nam, bà Đàm Xuân Thủy chia sẻ: “Nhân lực chính là chìa khóa thành công của chúng tôi và cũng chính sự đa dạng và toàn diện văn hóa là một lợi thế để Manulife Việt Nam tạo ra sự khác biệt giữa các doanh nghiệp.

Tại Manulife Việt Nam, chúng tôi tập trung phát triển môi trường làm việc để tất cả nhân viên luôn cảm thấy được ghi nhận. Cùng nhau chúng tôi tạo nên giá trị và xây dựng một tập thể gắn kết. Chúng tôi tin rằng sức mạnh nằm ở việc nắm bắt rõ sự khác biệt và đa dạng trong văn hóa, điều này đã đóng vai trò chủ chốt trong việc chuyển đổi số hóa và trải nghiệm của khách hàng.

Ngày Quốc tế Phụ Nữ là một lời nhắc nhở rằng chúng ta là mảnh ghép quan trọng tạo nên một môi trường làm việc bình đẳng, và Manulife Việt Nam đang góp phần thúc đẩy sự thay đổi này thông qua việc tạo điều kiện để nữ giới phát triển sự nghiệp trong các vai trò lãnh đạo”.

Chị Nguyễn Hoàng Yến - Chủ tịch Manulife GWA phát biểu về các hoạt động đã đóng góp mạnh mẽ cho nhiều sự thay đổi nhận thức về bình đẳng giới ở Manulife Việt Nam
Chị Nguyễn Hoàng Yến - Chủ tịch Manulife GWA phát biểu về các hoạt động đã đóng góp mạnh mẽ cho nhiều sự thay đổi nhận thức về bình đẳng giới ở Manulife Việt Nam

Tập đoàn Manulife cam kết luôn mang lại sự cân bằng về giới tính, công bằng trong việc lựa chọn lãnh đạo tại doanh nghiệp, và các hoạt động của Liên minh Phụ nữ Toàn cầu (GWA) cũng là một yếu tố tiên quyết để thay đổi nhận thức về cân bằng giới tính trong toàn tập đoàn.

Nhằm nâng tầm quan trọng của phụ nữ ở doanh nghiệp, Tổ chức GWA tại Việt Nam đã đóng góp mạnh mẽ cho nhiều sự thay đổi nhận thức về bình đẳng giới ở Manulife Việt Nam.

Hiện tại, GWA Việt Nam có hơn 700 thành viên và tập đoàn Manulife có các mặt trên hơn 15 quốc gia toàn thế giới, với mục đích hỗ trợ cho việc tuyển dụng, phát triển và thăng tiến của phụ nữ trong doanh nghiệp.

Gần đây, tập đoàn Manulife đã được vinh danh tại Chỉ số bình đẳng giới năm 2020 của Bloomberg, đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Tập đoàn Manulife đạt giải vì những cam kết đối với sự đa dạng và toàn cầu hóa. Nhận xét về giải thưởng này, Ông Roy Gori - Chủ tịch và Giám đốc điều hành Tập đoàn Manulife, cũng tái khẳng định cam kết mang lại sự cân bằng về giới tính, có ý nghĩa trong lãnh đạo doanh nghiệp trong toàn tổ chức.

Ông Gori cho biết: “Cam kết đa dạng giới tính là trao quyền bình đẳng cho mọi cá nhân trong tổ chức nắm quyền sở hữu và tạo nên con đường của riêng họ”.

Đọc thêm

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Xem thêm