Tag

Mibrand công bố Top 5 ngân hàng có hoạt động truyền thông thương hiệu hiệu quả nhất

Kinh tế 01/02/2018 16:34
aa
TTTĐ – Ngày 1/2, Công ty tư vấn chiến lược thương hiệu Mibrand công bố báo cáo “Brand Beat Score ngành ngân hàng 2017” – báo cáo đánh giá hiệu quả truyền thông ngành ngân hàng Việt Nam 2017. Theo đó, Vietcombank là ngân hàng quốc doanh có chỉ số hiệu quả truyền thông lớn nhất theo sau là BIDV và Vietinbank. MBBank hiện đang là ngân hàng thương mại cổ phần sở hữu mức độ trung thành của khách hàng lớn nhất.

Mibrand công bố Top 5 ngân hàng có hoạt động truyền thông thương hiệu hiệu quả nhất

Báo cáo mới đây về ngành ngân hàng do Mibrand thực hiện đã chỉ ra “Những ngân hàng được mệnh danh là “BIG 4” của Việt Nam (Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank) có chỉ số hiệu quả truyền thông thương hiệu lớn nhất”. Các chiến dịch truyền thông kéo dài giúp cho Vietcombank khẳng định được vị thế của một thương hiệu lớn trên thị trường. Mức độ nhận biết của khách hàng đối với Vietcombank ở mức cao và khả năng khách hàng lựa chọn sử dụng thương hiệu này trong tương lai lên đến 53%, bỏ xa các ngân hàng theo sau là BIDV và Vietinbank.


Mibrand công bố Top 5 ngân hàng có hoạt động truyền thông thương hiệu hiệu quả nhất


Mức độ đầu tư cho hoạt động truyền thông quảng cáo của các ngân hàng vẫn ở mức thấp. Báo cáo chỉ ra rằng, chỉ có 3/60 ngân hàng được khảo sát bao gồm Vietcombank, BIDV và ACB có chỉ số hiệu quả quảng cáo trên 20%. Trong khi đó các chiến dịch truyền thông quảng cáo lại có tác động không nhỏ đến hành vi lựa chọn thương hiệu ngân hàng của khách hàng.

Kết quả “Brand Beat Score ngành ngân hàng 2017” được Mibrand đưa ra dựa trên khảo sát online 800 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên phạm vi 6 tỉnh thành phố (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Nha Trang). Các câu hỏi khảo sát làm rõ thái độ của những người tiêu dùng từ khi tiếp xúc với thương hiệu đến khi sử dụng và trung thành với thương hiệu đó. Mibrand sử dụng bộ 7 chỉ số “brand Beat Score” để tổng hợp, phân tích và đưa ra bảng xem hạng hiệu quả truyền thông của các thương hiệu ngân hàng.


Mibrand công bố Top 5 ngân hàng có hoạt động truyền thông thương hiệu hiệu quả nhất


Ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty tư vấn Thương hiệu Mibrand, chia sẻ: “Hiện nay, để lựa chọn một phương pháp đo lường hiệu quả hoạt động truyền thông, các doanh nghiệp luôn đau đầu với bài toán chi phí và thời gian thực hiện. Phương pháp “Brand Beat Score” giúp doanh nghiệp tiết kiệm 60% chi phí so với các phương pháp truyền thống và rút ngắn 50% thời gian thực hiện. Sử dụng “Brand Beat Score” doanh nghiệp sẽ đánh giá được vị trí và mức độ quan trọng của hoạt động truyền thông đối với sức mạnh thương hiệu, từ đó định hướng các giải pháp quản trị cụ thể nhằm nâng cao hoạt động truyền thông”.

“Brand Beat Score” là một bộ 7 chỉ số tổng hợp đo lường hiệu quả truyền thông thương hiệu định hướng khách hàng do Công ty tư vấn chiến lược thương hiệu Mibrand phát triển. Đây là một bộ chỉ số tổng hợp, đầy đủ nhưng đơn giản và dễ dàng cho các doanh nghiệp thực hiện và áp dụng. “Brand Beat Score” là tiền đề cho các nghiên cứu thực nghiệm tiếp theo trong tương lai để đánh giá sức mạnh của thương hiêu - chìa khóa để xây dựng Doanh nghiệp phát triển vững mạnh.


Mibrand công bố Top 5 ngân hàng có hoạt động truyền thông thương hiệu hiệu quả nhất


Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam là đối tác chiến lược Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Mibrand Việt Nam cung cấp các giải pháp toàn diện về thương hiệu, từ nghiên cứu, chiến lược định vị thương hiệu, chiến lược phát triển thương hiệu, sáng tạo nhận diện thương hiệu, kế hoạch truyền thông, xây dựng quy trình khách hàng, quy trình nội bộ và đào tạo phát triển năng lực quản trị thương hiệu. Các khách hàng của Mibrand trải dài trong các lĩnh vực như ngân hàng (BIDV, VP Bank, HD Bank, Indovina Bank, PVCombank) công nghiệp và viễn thông (MobiFone, PV Gas) bán lẻ (Trần Anh, BiboMart)...

Tin liên quan

Đọc thêm

Hành trình chuyển mình hướng tới du lịch xanh Doanh nghiệp

Hành trình chuyển mình hướng tới du lịch xanh

TTTĐ - Trong dòng chảy đổi mới của ngành Du lịch Thủ đô, “du lịch xanh” không còn là xu hướng, mà đã trở thành chiến lược phát triển cốt lõi. Tại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp kinh doanh khách sạn đã chủ động “xanh hóa” hoạt động, vừa nâng cao chất lượng dịch vụ, vừa góp phần bảo vệ môi trường sống.
Một số địa phương còn chưa quyết liệt, lúng túng trong chỉ đạo, điều hành Kinh tế

Một số địa phương còn chưa quyết liệt, lúng túng trong chỉ đạo, điều hành

TTTĐ - Sáng 22/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị "3 trong 1" về các nội dung quan trọng: Phiên họp Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước (lần thứ 5); phiên họp Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (lần thứ 18); hội nghị thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 (lần thứ 2).
Đà Nẵng công bố quyết định thành lập Khu thương mại tự do Thị trường - Tài chính

Đà Nẵng công bố quyết định thành lập Khu thương mại tự do

TTTĐ - Sáng 22/6, thành phố Đà Nẵng đã chính thức công bố quyết định thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng, mô hình đầu tiên trên cả nước, mở ra kỳ vọng về một cực tăng trưởng chiến lược mới cho khu vực miền Trung và Việt Nam.
Tối nay (22/6), diễn ra chương trình “Vinh quang Việt Nam năm 2025” Kinh tế

Tối nay (22/6), diễn ra chương trình “Vinh quang Việt Nam năm 2025”

TTTĐ - Tối nay (22/6), chương trình “Vinh quang Việt Nam năm 2025” với chủ đề “Tự hào và Khát vọng” do Báo Lao Động thực hiện sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).
PVCFC trao yêu thương, dựng xây trường học cho trẻ Yến Mao Doanh nghiệp

PVCFC trao yêu thương, dựng xây trường học cho trẻ Yến Mao

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa khánh thành công trình xây dựng Trường Tiểu học Yến Mao xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Công trình được xây dựng từ nguồn kinh phí 5 tỷ đồng do Công ty tài trợ, công trình là món quà đầy ý nghĩa dành cho thầy cô và các em nhỏ vùng quê còn nhiều khó khăn này.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Vững bước trong “sóng lớn” kinh tế toàn cầu Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Vững bước trong “sóng lớn” kinh tế toàn cầu

TTTĐ - Năm 2025 khởi đầu trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với hàng loạt thách thức phức tạp. Trước bối cảnh đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn giữ vững nhịp tăng trưởng tích cực, thể hiện bản lĩnh thích ứng linh hoạt và tầm nhìn phát triển bền vững. Trong 5 tháng đầu năm, bức tranh kinh tế của tỉnh tiếp tục ghi nhận nhiều điểm sáng ở các lĩnh vực trụ cột như công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch.
Đồng Nai: Hành động quyết liệt, bứt phá xanh và số Thị trường - Tài chính

Đồng Nai: Hành động quyết liệt, bứt phá xanh và số

TTTĐ - Năm 2025, tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu đạt mức tăng trưởng GRDP 10%. Hiện tỉnh đang tích cực triển khai nhiều chính sách, hành động với quyết tâm mạnh mẽ từ chính quyền và toàn hệ thống chính trị, nhằm bứt phá phát triển kinh tế, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đã đề ra.
Sân chơi bổ ích dành cho thành viên nhí của Ngôi nhà Tân Đệ Doanh nghiệp

Sân chơi bổ ích dành cho thành viên nhí của Ngôi nhà Tân Đệ

TTTĐ - Hè rực rỡ đã đến, những tia nắng gắt như bao trùm khắp không gian, những con đường, góc phố trở nên oi ả. Ngược lại, trong khuôn viên xanh tại các nhà máy của Công ty Tân Đệ không khí lại dễ chịu và thư giãn với những vườn hoa cây xanh mướt mát và đầy ắp tiếng nói cười, vui chơi nhộn nhịp của trẻ thơ vào mỗi dịp cuối tuần.
Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu Doanh nghiệp

Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

TTTĐ - Hội nghị sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18 - 19/6/2025 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa toàn cầu này. Phần trình bày được đánh giá là bước tiến lớn của ngành sữa khi mở khóa giá trị dinh dưỡng từ thiên nhiên bằng khoa học, nâng chuẩn dinh dưỡng cho ngành sữa. Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Vinamilk đã giành chiến thắng tại hai hạng mục chính của Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu 2025 (World Dairy Innovation Awards 2025) ở các hạng mục Sữa chua ngon nhất và Thiết kế bao bì xuất sắc nhất.
Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay Nông thôn mới

Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay

TTTĐ - Những năm qua, báo chí Thủ đô đã góp phần quan trọng tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, hiệu ứng tích cực đến các cấp chính quyền, đặc biệt, đã làm thay đổi nhận thức của các tầng lớp Nhân dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung sức, đồng lòng tham gia xây dựng Nông thôn mới. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn Thủ đô ngày càng khởi sắc, Hà Nội ngày càng có thêm nhiều miền quê đáng sống.
Xem thêm