Tag

Miền Bắc chớm hè, dân tình đổ lên Sa Pa giải nhiệt và check-in hoa anh đào Nhật Bản

Du lịch 05/04/2024 21:14
aa
TTTĐ - Trong khi Hà Nội bắt đầu vào mùa nắng nóng, Sa Pa với khí hậu mát lạnh cùng hàng nghìn gốc hoa anh đào Nhật Bản trở thành điểm đến check-in và giải nhiệt hot nhất miền Bắc trong tháng 4 này.
Sa Pa: Miễn phí vé, Fansipan tấp nập khách trẩy hội Xuân Mở Cổng trời Sa Pa: Miễn phí vé tàu hỏa Mường Hoa cho 5 tỉnh, Fansipan hút khách mùa hoa đào nở rộ Sa Pa: Đại lễ cầu quốc thái dân an quy mô lớn sẽ diễn ra tại Fansipan ngày 7/3 Sun World Fansipan Legend tặng hàng trăm vé cáp treo, tàu hỏa leo núi
Miền Bắc chớm hè, dân tình đổ lên Sa Pa giải nhiệt và check-in hoa anh đào Nhật Bản

Sa Pa với khí hậu mát lạnh đang nằm trong “tầm ngắm” của người dân miền Bắc khi dấu hiệu nắng nóng của mùa hè bắt đầu xuất hiện trong suốt tuần qua. Dù chưa đến mùa nóng cực điểm, nhưng rất nhiều người đã lên lịch đi Sa Pa, vừa để “níu kéo” cảm giác se lạnh của mùa đông, vừa để check-in với rừng hoa anh đào Nhật Bản đang trong thời điểm nở đẹp nhất.

Hoa anh đào bắt đầu nở rộ từ những ngày đầu tháng 4 và thời gian hoa bung nở đẹp nhất chỉ diễn ra trong vòng 1 tháng, nên rất nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng lập kèo lên Sa Pa du ngoạn ngay trong tháng 4. Bạn Nguyễn Hồng Anh (Hà Nội) cho biết “Nhóm bạn tôi ban đầu định dành dịp lễ 304 năm nay để lên Sa Pa, nhưng đã thay đổi kế hoạch đi luôn trong tuần này để chớp cơ hội được check-in với hoa anh đào Nhật Bản. Chúng tôi không thể bỏ lỡ mùa hoa đẹp mỹ mãn như này”.

Hoa anh đào bắt đầu nở rộ từ những ngày đầu tháng 4 và thời gian hoa bung nở đẹp nhất chỉ diễn ra trong vòng 1 tháng, nên rất nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng lập kèo lên Sa Pa du ngoạn ngay trong tháng 4. Bạn Nguyễn Hồng Anh (Hà Nội) cho biết: “Nhóm bạn tôi ban đầu định dành dịp lễ 30/4 năm nay để lên Sa Pa, nhưng đã thay đổi kế hoạch đi luôn trong tuần này để chớp cơ hội được check-in với hoa anh đào Nhật Bản. Chúng tôi không thể bỏ lỡ mùa hoa đẹp mỹ mãn như này”.

Miền Bắc chớm hè, dân tình đổ lên Sa Pa giải nhiệt và check-in hoa anh đào Nhật Bản

1.000 gốc hoa anh đào Nhật Bản bung nở, trải một thảm hồng rực rỡ dọc con đường thị trấn Sa Pa từ tháp đồng hồ, qua vườn hồng đến ga Mường Hoa, khiến du khách như đang đi lạc giữa xứ sở Phù Tang.

Miền Bắc chớm hè, dân tình đổ lên Sa Pa giải nhiệt và check-in hoa anh đào Nhật Bản

Có xuất xứ từ xứ sở mặt trời mọc, hoa anh đào tại Sa Pa nổi bật với những chùm hoa màu hồng rực rỡ. Đây là giống hoa anh đào kép với rất nhiều cánh màu hồng sáng, nở rộ thành từng cụm hoa, mỗi cụm hoa lại có nhiều chùm dày với những bông hoa được xếp từ rất nhiều cánh mềm mại.

Miền Bắc chớm hè, dân tình đổ lên Sa Pa giải nhiệt và check-in hoa anh đào Nhật Bản

Tại Việt Nam trải từ Bắc vào Nam, có khá nhiều nơi trồng hoa anh đào xuất xứ tại Nhật Bản. Nhưng đặc điểm khí hậu quanh năm mát mẻ của vùng cao Tây Bắc khiến cho hoa anh đào tại Sa Pa mang một vẻ đẹp đặc trưng không giống với bất cứ nơi nào, với những bông hoa to, cánh mềm, và màu hồng sắc nét.

Miền Bắc chớm hè, dân tình đổ lên Sa Pa giải nhiệt và check-in hoa anh đào Nhật Bản

Thêm “hương vị” cho rừng hoa anh đào Nhật Bản là cảnh núi rừng Sa Pa mờ ảo, mang đến vẻ đẹp thơ mộng cho thị trấn trong mây. Rất nhiều bạn trẻ biến hoá thành thiếu nữ vùng cao hay thích thú cosplay để check-in với hoa anh đào rực rỡ.

Miền Bắc chớm hè, dân tình đổ lên Sa Pa giải nhiệt và check-in hoa anh đào Nhật Bản

Không chỉ hấp dẫn bởi rừng hoa anh đào Nhật Bản, Sa Pa còn đang bước vào mùa hoa đỗ quyên “độc quyền” của ngọn núi cao nhất Đông Dương. Từ trên cáp treo lên khám phá nóc nhà Đông Dương, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vô vàn gốc đỗ quyên cổ nở rực ở lưng chừng trời tại độ cao hơn 2.000m.

Miền Bắc chớm hè, dân tình đổ lên Sa Pa giải nhiệt và check-in hoa anh đào Nhật Bản

Xứng danh là “vương quốc hoa đỗ quyên”, dãy Hoàng Liên Sơn có đến 40 loài hoa đỗ quyên với hàng chục gốc đỗ quyên cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm. Dự kiến từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5, du khách tới đỉnh thiêng Fansipan sẽ được ngắm nhìn những thảm đỗ quyên nở rộ, trong những sắc màu rực rỡ nhất.

Miền Bắc chớm hè, dân tình đổ lên Sa Pa giải nhiệt và check-in hoa anh đào Nhật Bản

Hoa hồng cũng là một đặc sản của Sa Pa với cả một thung lũng hoa rộng đến 50.000 m2. Đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay, du khách đến Fansipan sẽ được chiêm ngưỡng hàng triệu bông hồng từ hơn 150 giống hoa trên thế giới trong lễ hội Hoa hồng quy mô lớn chưa từng có tại Sa Pa.

Miền Bắc chớm hè, dân tình đổ lên Sa Pa giải nhiệt và check-in hoa anh đào Nhật Bản

Lễ hội hoa hồng được tổ chức từ 27/4 đến 30/6/2024. Tại đây, hơn 300.000 gốc hồng cùng hàng triệu bông hồng ngoại, hồng cổ Sa Pa, hồng leo cổ Sa Pa sẽ bung nở rực rỡ nhất vào đúng dịp lễ 30/4. Đặc biệt, đây sẽ là lần đầu tiên du khách được chiêm ngưỡng tới 150 giống hoa từ khắp thế giới, với những giống hoa đặc biệt nhất có thể kể đến như Juliet, Black Baccarat, Rouge Royale, Spirit of Freedom, Society - giống hồng được mệnh danh nữ hoàng huyền bí.

Miền Bắc chớm hè, dân tình đổ lên Sa Pa giải nhiệt và check-in hoa anh đào Nhật Bản

Tại thung lũng hoa hồng dịp lễ, hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật mang đậm văn hoá Tây Bắc cũng sẽ được trình diễn như show diễn thời trang bằng hoa hồng kết hợp múa xòe hoa, lễ rước dâu của các dân tộc thiểu số; tuần lễ Hoa hồng và rượu vang; trại sáng tác nghệ thuật và tuần lễ Ẩm thực hoa hồng… tất cả sẽ mang đến một không gian văn hoá vô cùng đặc sắc giữa thành phố trong sương.

Miền Bắc chớm hè, dân tình đổ lên Sa Pa giải nhiệt và check-in hoa anh đào Nhật Bản

Không gian văn hoá Tây Bắc cũng sẽ được tái hiện độc đáo tại Bản Mây - nơi du khách khám phá “ngôi làng nhỏ” dưới chân núi Fansipan, gặp gỡ những người dân địa phương với vẻ đẹp mộc mạc, các chàng trai H’Mông trong các điệu khèn vùng cao, các cô gái Giáo, Phó, Dao, Tày se lanh, dệt vải… Vẻ đẹp hồn hậu và nên thơ của vùng cao Tây Bắc đưa Sa Pa trở thành điểm đến hot nhất miền Bắc trong tháng 4 này.

Sa Pa: Miễn phí vé, Fansipan tấp nập khách trẩy hội Xuân Mở Cổng trời Sa Pa: Miễn phí vé, Fansipan tấp nập khách trẩy hội Xuân Mở Cổng trời

TTTĐ - Bình an và hoan hỷ, đó là tâm trạng của hàng nghìn lượt khách khi đổ về khu du lịch Sun World Fansipan ...

Nhiều khu du lịch bùng nổ du khách đầu xuân Giáp Thìn Nhiều khu du lịch bùng nổ du khách đầu xuân Giáp Thìn

TTTĐ - Những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, nhiều khu du lịch tại khắp cả nước đã đón lượng khách lớn cả trong ...

Du lịch tăng trưởng tích cực dịp Tết Nguyên đán Du lịch tăng trưởng tích cực dịp Tết Nguyên đán

TTTĐ - Khách du lịch dịp Tết Giáp Thìn tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ Tết Quý Mão đã mang lại nhiều tín hiệu ...

Sa Pa: Miễn phí vé tàu hỏa Mường Hoa cho 5 tỉnh, Fansipan hút khách mùa hoa đào nở rộ Sa Pa: Miễn phí vé tàu hỏa Mường Hoa cho 5 tỉnh, Fansipan hút khách mùa hoa đào nở rộ

TTTĐ - Những ngày này, Sa Pa thu hút đông đảo du khách đến check-in với những rừng hoa đào nở rộ khắp nơi. Nhằm ...

Đọc thêm

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Xem thêm