Tag
Quận Tây Hồ (Hà Nội)

Mít tinh diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

Tin Y tế 07/12/2022 18:12
aa
TTTĐ - Chiều 7/12, UBND quận Tây Hồ tổ chức mít tinh - diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn quận Tây Hồ năm 2022 với chủ đề “Chấm dứt đại dịch AIDS - Thanh niên sẵn sàng”.
Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2022 Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2022 Lễ phát động hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS Huyện Gia Lâm (Hà Nội): Đa dạng hoạt động tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS

Quận Tây Hồ đã xác định phòng, chống HIV/AIDS phải được coi là một trong những nhiệm vụ ưu tiên đối với phát triển kinh tế - xã hội và phải được sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các tổ chức cùng với mọi cá nhân trong xã hội tham gia.

Chính vì vậy, thời gian qua, ngoài công tác truyền thông nâng cao kiến thức cho người dân về dự phòng lây nhiễm HIV, các đơn vị chức năng của quận Tây Hồ cũng đã tăng cường tư vấn, xét nghiệm và quản lý điều trị bệnh nhân bằng thuốc kháng vi rút ARV.

Mít tinh diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS
UBND quận Tây Hồ tổ chức mít tinh - diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Bùi Thị Lan Phương, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, cho biết: "Đại dịch HIV/AIDS vẫn còn diễn biến phức tạp và có nguy cơ quay trở lại. Để thực hiện mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030 đòi hỏi sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của các cấp lãnh đạo trong việc chỉ đạo, hướng dẫn và thực hiện các cam kết hành động phòng, chống HIV/AIDS.

Bên cạnh đó, cần có sự tham gia tích cực và trách nhiệm cao của mỗi người dân, mỗi gia đình, cộng đồng trong các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS".

Cũng tại lễ mít tinh, bà Bùi Thị Lan Phương kêu gọi nhân dân trên địa bàn quận Tây Hồ tích cực tham gia vào các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, góp phần bảo đảm cho sự phát triển của thành phố cũng như của quận.

“Đã đến lúc chúng ta cam kết hành động để tiếp tục hỗ trợ ngày một thiết thực và hiệu quả hơn cho công cuộc phòng, chống HIV/AIDS ở Việt Nam và bảo đảm mục tiêu mọi người dân đều được tiếp cận với các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS thành công”, bà Bùi Thị Lan Phương nhấn mạnh.

Mít tinh diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS
Đoàn viên thanh niên diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2022

Trong tháng hành động phòng chống HIV/AIDS, quận Tây Hồ sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động bằng nhiều hình thức như căng băng rôn, khẩu hiệu, xe tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi, thông qua hoạt động của các Hội, Đoàn thể và trên hệ thống đài truyền thanh, kêu gọi mọi người dân không kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS và thực hiện các biện pháp phòng, chống hiệu quả như: Sống lành mạnh, chung thủy một vợ, một chồng, không quan hệ tình dục bừa bãi, không tiêm chích ma túy….

Đọc thêm

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Xem thêm