Mô tô cổ điển Yamaha XSR700 ra mắt người tiêu dùng Việt
Sau thành công của hai người anh em XS155R và XSR900, Revzone Yamaha Motor tiếp tục cho ra mắt mẫu xe mới mang tên XSR700, thông qua sự kiện kỷ niệm 2 năm Yamaha mở chi nhánh bán mô tô phân khối lớn Revzone. Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này.
XSR700 thuộc dòng Sport Heritage của Yahama, được xây dựng dựa trên nền tảng của mẫu Hyper Naked MT-07, trong khi thiết kế lại “học hỏi” từ đàn anh XSR900.
Theo đó, Yamaha XSR700 được thiết kế dựa trên triết lý “Faster Sons”, là sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại cùng phong cách vượt thời gian, mang đến cho xe một ngoại hình cổ điển, lịch lãm nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất vận hành tối ưu.
Điểm ấn tượng trong thiết kế của Yamaha XSR700 phải kể đến hệ thống đèn pha LED tạo hình tròn phong cách cổ điển lấy cảm hứng từ di sản. Cụm đèn này được gắn vào ốp phuộc, giúp tổng thể phần đầu xe gọn gàng, bóng bẩy hơn. Tương tự, đèn hậu LED cũng được làm dạng tròn độc đáo, kết hợp với đèn xi nhan LED nhỏ gọn.
Các chi tiết trên Yamaha XSR700 đều cho thấy sự tinh tế của nhà thiết kế và nét cổ điển đặc trưng. Điều này được thể hiện rõ ràng qua phần yên xe đơn, gương hình giọt nước, tấm bảo vệ két nước bằng nhôm và bình xăng hình giọt nước. Ngoài ra phần lớn các chi tiết khác vẫn thừa hưởng trực tiếp từ mẫu FZ-07.
Yamaha XSR700 có khung sườn được chế tác thon gọn với khối lượng ướt đạt 188kg khi đổ đầy xăng và dầu. Một đặc điểm khác ở Yamaha XSR700 được đánh giá cao nữa là khả năng tùy biến cao với vỏ bình xăng và khung phụ có thể tháo lắp rất dễ dàng. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể tuỳ chỉnh chiếc xe của mình theo sở thích, từ bình xăng cho đến yên xe dạng liền.
Chiều cao của yên xe là 815 mm, trục cơ sở 1.405 mm, khoảng sáng gầm xe 140 mm. Bình xăng của xe nhỏ gọn với dung tích 14 lít.
Yamaha XSR700 được trang bị màn hình LCD tròn hiển thị đầy đủ thông tin của xe, bao gồm: tốc độ, chỉ số đang gài, nhiệt độ máy, nhiệt độ động cơ,… Xe dùng bộ mâm 10 chấu, bao bởi bộ lốp Pirelli Phantom kích cỡ 120/70ZR17M/C ở bánh trước và 180/55ZR17M/C ở bánh sau.
Theo công bố của nhà sản xuất, XSR700 có hệ thống treo gồm cặp phuộc trước dạng ống lồng hành trình 130 mm, giảm xóc đơn hành trình 130 mm phía sau. Hệ thống phanh tích hợp chống bó cứng ABS, phanh trước đĩa kép 282 mm và phanh sau đĩa đơn 245 mm.
Cung cấp sức mạnh cho Yamaha XSR700 là động cơ Crossplane 2 xy lanh, DOHC 4 thì có dung tích 689cc và hệ thống làm mát bằng chất lòng. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 73,4 mã lực tại vòng tua 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 67 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 6 cấp côn tay.
Hiện XSR700 vẫn chưa được Yamaha công bố giá bán chính thức. Dự kiến mẫu xe này sẽ đắt hơn so với MT-07 có giá niêm yết 240 triệu đồng.