Tag

Mỗi cán bộ Tuyên giáo phải là tấm gương tiêu biểu trên mặt trận tư tưởng

Thời sự 02/03/2019 12:32
aa
TTTĐ –Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu ngành Tuyên giáo Thủ đô tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức tổ chức công tác tuyên giáo; quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy của cơ quan Tuyên giáo các cấp; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo thực sự là những tấm gương tiêu biểu trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng bộ thành phố…

Mỗi cán bộ Tuyên giáo phải là tấm gương tiêu biểu trên mặt trận tư tưởng

Bài liên quan

Ban Tuyên giáo Thành ủy kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

Những dấu ấn ngành Tuyên giáo Thủ đô

Giữ vững “trận địa” tư tưởng, tăng cường niềm tin cho nhân dân

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập (3/3/1949 - 3/3/2019) và Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội diễn ra sáng nay (2/3), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, Lễ kỷ niệm là dấu mốc có ý nghĩa đặc biệt đối với ngành Tuyên giáo Thủ đô cũng như với mỗi đồng chí cán bộ, đảng viên đã và đang làm công tác Tuyên giáo của Đảng bộ thành phố Hà Nội.

Chúc mừng ngành Tuyên giáo của Thủ đô, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động của Ban Tuyên giáo Thành ủy nhân sự kiện quan trọng này, Bí thư Thành ủy Hà Nội đồng thời nhấn mạnh, đây là dịp để ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng trên mặt trận tư tưởng; bồi đắp thêm niềm tự hào về những đóng góp to lớn của ngành Tuyên giáo.

Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn manh, 70 năm xây dựng và trưởng thành, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ những người làm công tác Tuyên giáo của Đảng bộ thành phố đã cùng với các đơn vị, địa phương và nhân dân cả nước cống hiến trí tuệ và công sức trên mặt trận tư tưởng của Đảng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc - thống nhất đất nước và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Đã có 7 cán bộ là liệt sỹ, nhiều đồng chí đã trưởng thành là lãnh đạo cấp cao trong các cơ quan Trung ương.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Ban Tuyên giáo Thành ủy
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Ban Tuyên giáo Thành ủy

Cùng với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, trong đó có sự đóng góp của đội ngũ những người làm công tác Tuyên giáo của thành phố, Thủ đô Hà Nội đã phát huy truyền thống tốt đẹp, tuyệt đối trung thành với lý tưởng, với sự nghiệp cách mạng của Đảng, nỗ lực không ngừng, năng động, sáng tạo, đạt nhiều thành tích xuất sắc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó.

Công tác tuyên giáo của Đảng bộ thành phố từng bước được đổi mới đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đổi mới đất nước, tạo sự nhất trí cao trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, tiếp tục cổ vũ, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, tạo động lực thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của Thủ đô.

Nhấn mạnh những năm tới, bối cảnh trong nước và tình hình thế giới tiếp tục có nhiều chuyển biến nhanh, diễn biến phức tạp, khó lường, các thế lực thù địch tiếp tục chống phá, đặc biệt trên phương diện tư tưởng chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị ngành Tuyên giáo Thủ đô tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức tổ chức công tác tuyên giáo trên tất cả các lĩnh vực; khơi dậy và khích lệ niềm tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bên cạnh việc tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả chuyên đề năm 2019; nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo 94 các cấp, chủ động nắm sát tình hình và tham mưu các giải pháp, kịp thời đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, ngành Tuyên giáo Thủ đô cần thường xuyên đổi mới công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận cao, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Đồng chí Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu ngành chú trọng công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, phát hiện những điểm mới trong đời sống xã hội, để cung cấp luận cứ khoa học, cơ sở lý luận thực tiễn, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới cũng như đóng góp cho công tác chuẩn bị xây dựng văn kiện Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, nhất là văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII. Đồng thời tăng cường công tác chỉ đạo các hoạt động văn hóa - văn nghệ, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, xây dựng môi trường sống lành mạnh và nếp sống văn minh.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày sách báo tại Lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham quan gian trưng bày sách báo tại Lễ kỷ niệm

Bên cạnh đó, thường xuyên quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy của cơ quan Tuyên giáo các cấp; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo đảm bảo về số lượng, vững về bản lĩnh, sâu sắc về chuyên môn nghiệp vụ, giỏi về kỹ năng, thực sự là những tấm gương tiêu biểu trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng bộ thành phố…

“Công tác tuyên giáo là một mặt trận hết sức quan trọng của Đảng và đội ngũ cán bộ tuyên giáo là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận vẻ vang ấy. Với truyền thống 70 năm xây dựng và trưởng thành, đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo qua các thế hệ được rèn luyện, thử thách trong đấu tranh cách mạng đã cùng nhau làm nên nhiều thành tích vẻ vang, tự hào” – Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh và bày tỏ tin tưởng, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ngành tuyên giáo ngày hôm nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quý báu, luôn giữ vững phẩm chất của người chiến sĩ cộng sản, tăng cường đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo, lập nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong sự nghiệp cách mạng của Thủ đô và đất nước.

Tin liên quan

Đọc thêm

Phải khơi gợi được trách nhiệm của người dân trong phát triển Thủ đô Tin tức

Phải khơi gợi được trách nhiệm của người dân trong phát triển Thủ đô

TTTĐ - Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở phải hoạt động thực sự hiệu quả, qua đó, khơi dậy được khát vọng, niềm tự hào là công dân Thủ đô, thấy được trách nhiệm của mình trong sự phát triển chung của TP.
Quảng Nam: Ông Lê Trí Thanh nhận nhiệm vụ mới Nhân sự

Quảng Nam: Ông Lê Trí Thanh nhận nhiệm vụ mới

TTTĐ - Ông Lê Trí Thanh, nguyên chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã được Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam điều động giữ chức bí thư Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.
Tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung cam kết tại phiên chất vấn Tin tức

Tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung cam kết tại phiên chất vấn

TTTĐ - Sáng 4/7, với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND đã thông qua Nghị quyết về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Tập trung đưa Luật Thủ đô (sửa đổi) nhanh chóng đi vào cuộc sống Tin tức

Tập trung đưa Luật Thủ đô (sửa đổi) nhanh chóng đi vào cuộc sống

TTTĐ - Trong Luật Thủ đô (sửa đổi) có hơn 50 nhiệm vụ mới được phân cấp, phân quyền. Đây là nội dung rất quan trọng, các đại biểu HĐND, các cơ quan UBND cần tập trung triển khai để Luật Thủ đô sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả.
Đẩy mạnh 11 nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ Tin tức

Đẩy mạnh 11 nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ

TTTĐ - Sáng 4/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về kết quả giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan Nhà nước thuộc TP Hà Nội.
Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại Tin tức

Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại

TTTĐ - Sáng 4/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc giải quyết kiến nghị cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.
Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam Tin tức

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam

TTTĐ - Tối 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc rất tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo.
Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao Tin tức

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Xem thêm