Tag

"Mùa hiếu hạnh" và thông điệp xúc động "đừng để hình ảnh mẹ cha chỉ còn trong kí ức"

Điện ảnh - Âm nhạc 24/08/2023 21:51
aa
TTTĐ - Hoạt cảnh thơ "Mùa hiếu hạnh" khiến người xem trào dâng niềm xúc động. Đi qua ấu thơ êm đềm, đi qua bão giông của cuộc đời, mẹ cha vẫn là người che chở và bao dung ta trong vòng tay bao la của tình thương mến. Bởi thế, hãy trân trọng từng ngày bên đấng sinh thành, đừng để đến lúc hình ảnh mẹ cha chỉ còn trong kí ức, đó là thông điệp mà tiết mục gửi tới khán giả.
Nhiều nghệ sĩ tên tuổi tham gia MV truyền tải thông điệp ý nghĩa về gia đình Chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2023" - lan tỏa thông điệp về đạo hiếu Ca sĩ Minh Quân: Dùng ca từ, tiếng hát lan tỏa thông điệp hiếu hạnh “Ơn nghĩa sinh thành”

Tiếng dế kêu, âm thanh yên bình của làng quê Việt Nam, hình ảnh một người mẹ ru con đưa nôi những câu hát ầu ơ với chiếc võng ru trong đêm trăng thanh tĩnh đưa khán giả chìm đắm vào không gian của kí ức ấu thơ.

"Mùa hiếu hạnh" và thông điệp xúc động "đừng để hình ảnh mẹ cha chỉ còn trong kí ức"

"À a á ơi ... Chim trời ai dễ đếm lông, nuôi con ai nỡ tính công tháng ngày. Cây xanh thì lá cũng xanh, cha mẹ hiền lành để đức cho con. À a á ơi …", tiếng hát ru lay động tâm can mỗi người.

“Tháng bảy, tiếng chuông chùa vang vọng, nhắc nhớ những người con hướng về mùa Vu lan báo hiếu. 9 tháng mang thai, ba năm bú mớm, những bước đi đầu đời có mẹ cha nâng đỡ. Ta lớn lên bằng dòng sữa ngọt ngào, lời ru à ơi của mẹ, dựa đầu vào bờ vai vững chãi, bước đi theo dấu chân cha. Bao bọc, chở che, sự bình yên tưởng chừng như vĩnh cửu".

"Mùa hiếu hạnh" và thông điệp xúc động "đừng để hình ảnh mẹ cha chỉ còn trong kí ức"

Giọng đọc truyền cảm của NSƯT Lê Chức tiếp tục dẫn dắt người xem đi qua từng miền cảm xúc.

"Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha. Nước biển mêng mông không đong đầy tình mẹ. Mây trời lồng lộng không phủ kín tình cha". Tiếng sấm chớp, tiếng bom đạn và các vũ công thể hiện sự giằng co giữa loạn lạc bom rơi pháo nổ cho thấy "Ơn nghĩa sinh thành" cao dày sâu nặng, vượt qua những vất vả mưu sinh, của thiên nhiên khắc nghiệt, của sóng gió cuộc đời, của biến thiên thời cuộc.

"Mùa hiếu hạnh" và thông điệp xúc động "đừng để hình ảnh mẹ cha chỉ còn trong kí ức"

"Nuôi con chẳng quản chi thân, Chỗ ướt mẹ nằm, chỗ ráo con lăn". "Nuôi con buôn bán tảo tần, Chỉ mong con lớn nên thân với đời". Việt Nam - đất nước bên bờ sóng, với mưa giông nắng hạn, với những cuộc trường chinh giữ nước gian lao, có nỗi đau nào mà những người cha người mẹ Việt Nam chưa nếm trải.

Để những người con đất Việt vụt lớn lên, vươn vai như Thánh Gióng, hiêng ngang như những anh hùng làm rạng rỡ non sông, tình mẹ, tình cha lớn lao, cao rộng, để dù đi bất kì nơi đâu trên quả địa cầu, những người con cũng được tình mẹ, tình cha ấp ôm trọn vẹn. Khi những đứa con có thể tự đứng trên đôi chân mình, cũng là lúc đôi chân cha mẹ không còn vững chãi.

"Mùa hiếu hạnh" và thông điệp xúc động "đừng để hình ảnh mẹ cha chỉ còn trong kí ức"

Mẹ hiền còn sống là mặt trời giữa trưa sáng soi; Mẹ hiền khuất bóng là mặt trời đã lặn; Mẹ hiền còn sống là trăng rằm sáng toả; Mẹ hiền khuất bóng là đêm trường tối tăm. Khi cha mẹ không còn nữa, đó là nỗi thiệt thòi. Những bức ảnh sẽ không đông đủ, những ngày lễ tết, khao khát được đoàn tụ sẽ chỉ còn trong những giấc mơ.

Khi gặp những va vấp cuộc đời, ta chỉ muốn chạy về thang gác năm xưa, cất tiếng gọi nhưng chợt nhận ra mẹ cha không còn nữa. Khi đạt được thành tựu lớn lao, ta đi tìm đâu đó giữa đám đông một ánh mắt tự hào, nhưng chợt nhận ra, ánh mắt mẹ cha chỉ còn trong kí ức. Đó là sự trớ trêu của nỗi mất mát. Cha mẹ không ở đó mãi bên ta và đó là lúc ta nhận ra ta nhỏ bé đến nhường nào, ta cần cha mẹ đến nhường nào.

"Mùa hiếu hạnh" và thông điệp xúc động "đừng để hình ảnh mẹ cha chỉ còn trong kí ức"

Hãy yêu thương Cha mẹ khi còn có thể! Về bên cha mẹ khi đôi mắt họ còn nhìn thấy gương mặt ta, nói lời yêu thương khi đôi tai cha mẹ còn nghe thấy, hãy báo đáp công ơn khi họ còn nhận được. Hãy nhìn thật kĩ những nếp nhăn, những sợi bạc của bậc sinh thành. Bởi có thể một mai, tất cả chỉ còn trong kí ức.

Hoạt cảnh thơ múa "Mùa hiếu hạnh" do Mai Thanh Tùng đạo diễn. NSƯT Lê Chức thể hiện lời bình, cùng với âm nhạc của Mộc Cầm dưới sự sáng tạo của biên đạo Uyên Chi, Vũ đoàn Oscar và CLB Sao Tuổi Thơ đã cống hiến cho khán giả một tiết mục xúc động và rất nhiều ý nghĩa.

"Mùa hiếu hạnh" và thông điệp xúc động "đừng để hình ảnh mẹ cha chỉ còn trong kí ức"

Đọc thêm

Nhiều ngôi sao K-pop xuất hiện tại Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều ngôi sao K-pop xuất hiện tại Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024

TTTĐ - Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày (25 - 26/5) tại Phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City với sự tham dự nhóm nhạc HIGHLIGHT cùng các tuyển thủ của đội tuyển Liên minh huyền thoại Hàn Quốc.
Những nhân vật đặc biệt trong đại nhạc kịch "Chuyến tàu huyền thoại” Nhịp sống phương Nam

Những nhân vật đặc biệt trong đại nhạc kịch "Chuyến tàu huyền thoại”

TTTĐ - Tính chân thật là một yếu tố được đề cao, tôn trọng trong chương trình nghệ thuật đặc biệt "Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại” khai mạc Lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh lần 2 - 2024.
Ban nhạc Bức Tường tham dự Lễ hội Vietnam Festival 2024 tại Nhật Bản Điện ảnh - Âm nhạc

Ban nhạc Bức Tường tham dự Lễ hội Vietnam Festival 2024 tại Nhật Bản

TTTĐ - Ngày 1 và 2/6 tới đây, Việt Nam Festival 2024 sẽ diễn ra tại công viên Yoyogi, Tokyo, Nhật Bản. Ban nhạc Bức Tường đã nhận lời mời biểu diễn tại sự kiện này.
Một sắc màu khác của nhạc cổ điển được khán giả chờ mong Điện ảnh - Âm nhạc

Một sắc màu khác của nhạc cổ điển được khán giả chờ mong

TTTĐ - Bằng các thủ pháp độc đáo, sáng tạo riêng có, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) sẽ đem đến chương trình hòa nhạc đặc biệt “Classical Music with a Twist” vào ngày 31/5 tới tại Nhà hát Hồ Gươm.
Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật mừng sinh nhật Bác Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), thực hiện sự phân công của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, 5 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Top One Studio ký kết hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Suboi Điện ảnh - Âm nhạc

Top One Studio ký kết hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Suboi

TTTĐ - Top One Studio vừa ký kết hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Suboi, công bố các dự án sáng tạo đột phá
Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024

TTTĐ - Chào đón Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và dịp hè 2024, Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt dự án biểu diễn có tên gọi “Mùa hè yêu thương”.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế Điện ảnh - Âm nhạc

“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế

TTTĐ - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo (46 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức. Hoạt động đã toát lên khí chất và tinh thần người Hà Nội: Hào hoa, tinh tế, yêu thiên nhiên.
Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu Văn hóa

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

TTTĐ - “Những nẻo đường gần xa" sẽ là câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu được thể hiện dưới lăng kính đa chiều. Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00 các ngày thứ hai, ba, bốn năm, sáu hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ 22/5.
Xem thêm