Tag

Mùa khai giảng đầu tiên của trường THCS Giảng Võ 2

Giáo dục 05/09/2024 11:00
aa
TTTĐ - Trong nắng vàng rực rỡ của những ngày đầu thu và không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường, sáng 5/9, trường THCS Giảng Võ 2, quận Ba Đình long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025, năm học đầu tiên của nhà trường.
Học sinh Hà Nội hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới Thầy trò Thủ đô tưng bừng đón chào năm học mới

Đến dự lễ khai giảng có các đồng chí: Hoàng Minh Dũng Tiến, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Ba Đình; Tạ Nam Chiến, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình; Nguyễn Quế Anh, Quận ủy viên, Chánh Văn phòng Quận ủy; Nguyễn Anh Dũng, Chánh Văn phòng HĐND - UBND quận; Nguyễn Như Tùng, Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận.

Mùa khai giảng đầu tiên của trường THCS Giảng Võ 2
Các đại biểu dự lễ khai giảng

Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí lãnh đạo phường Giảng Võ, các thầy cô giáo nguyên là Ban giám hiệu trường THCS Giảng Võ; các đơn vị kết nghĩa, đơn vị đối tác; đại diện phụ huynh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 1.000 học sinh toàn trường.

Mùa khai giảng đầu tiên của trường THCS Giảng Võ 2
Đồng chí Vũ Thị Thêu, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Giảng Võ đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Trường THCS Giảng Võ 2 được thành lập ngày 10/5/2024 với định hướng trở thành trường THCS đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và tiến tới trường chất lượng cao đầu tiên của quận Ba Đình.

Mùa khai giảng đầu tiên của trường THCS Giảng Võ 2
Nhà giáo Phạm Thị Hương Giang, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học đầu tiên của trường THCS Giảng Võ 2

Chiến lược phát triển của nhà trường chính là hướng tới các thế hệ học sinh có sức khỏe và năng lực thẩm mĩ, có phẩm chất đạo đức tốt, biết ứng xử, hành xử phù hợp, có kiến thức và khả năng tư duy cao.

Mùa khai giảng đầu tiên của trường THCS Giảng Võ 2
Đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Ba Đình đánh trống khai trường

Để đạt được mục tiêu đó, ngay từ khi thành lập, nhà trường đã có lộ trình xây dựng đội ngũ chất lượng cao vừa có tâm, vừa có tài, xây dựng chương trình học đáp ứng nhu cầu phát triển của thời đại.

Mùa khai giảng đầu tiên của trường THCS Giảng Võ 2
Lãnh đạo quận Ba Đình tặng quà lưu niệm cho nhà trường

Sau khi nghe thư của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Tô Lâm, không khí buổi lễ trở nên trang nghiêm hơn, tiếp thêm động lực để thầy và trò trường THCS Giảng Võ 2 quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

Mùa khai giảng đầu tiên của trường THCS Giảng Võ 2
Hội đồng sư phạm nhà trường chụp ảnh kỉ niệm cùng các vị lãnh đạo quận và khách mời

Nhà giáo Phạm Thị Hương Giang, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, bày tỏ xúc động trước lễ khai giảng đặc biệt này, đánh dấu sự ra đời của một ngôi trường mới với sứ mệnh cao cả, nhiều thách thức nhưng cũng đầy vinh quang.

Năm học đầu tiên, do trường THCS Giảng Võ 2 đang tiến hành xây trường mới nên đã được quận Ba Đình, phường Giảng Võ, các trường bạn, đặc biệt là trường THCS Giảng Võ tạo mọi điều kiện để thầy trò có được cơ sở vật chất tốt nhất, đáp ứng cho việc dạy tốt, học tốt.

Mùa khai giảng đầu tiên của trường THCS Giảng Võ 2
Đại diện 28 lớp nhận quà tặng ý nghĩa của nhà trường

Chính vì vậy, thầy trò nhà trường luôn khắc ghi lời cặn dặn của Bác Hồ: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt", bước vào năm học mới 2024 - 2025 với tinh thần đoàn kết, yêu thương, không ngừng phấn đấu để xứng đáng với mọi niềm tin và sự quan tâm, kỳ vọng".

Mùa khai giảng đầu tiên của trường THCS Giảng Võ 2
Tiết mục đồng diễn văn nghệ của tập thể các thầy cô giáo

Để chính thức bắt đầu năm học mới, ông Hoàng Minh Dũng Tiến, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận Ba Đình đã tiến hành nghi thức đánh trống khai trường. Tiếng trống vang lên giòn giã, biểu tượng cho sự khởi đầu mạnh mẽ và đầy kỳ vọng của nhà trường trong năm học 2024 - 2025.

Mùa khai giảng đầu tiên của trường THCS Giảng Võ 2
Cô trò hân hoan niềm vui ngày khai trường đầu tiên của trường THCS Giảng Võ 2 sau 3 tháng thành lập

Em Trần Bảo Minh, học sinh lớp 6A1, xúc động chia sẻ: “Con rất vui sướng và tự hào khi được trở thành một thành viên của trường THCS Giảng Võ 2. Trong không khí hân hoan của lễ khai giảng, con càng tự thấy mình cần cố gắng nỗ lực để đạt được nhiều thành tích, nối tiếp các thế hệ học sinh của nhà trường”.

Mùa khai giảng đầu tiên của trường THCS Giảng Võ 2
Rạng rỡ tuổi hồng

Dành sự quan tâm đặc biệt cho giáo dục, nhất là với trường THCS Giảng Võ 2 vừa mới thành lập được 3 tháng, các đồng chí lãnh đạo quận Ba Đình đã đến dự lễ khai giảng đầu tiên, tặng hoa và quà chúc mừng thầy trò nhà trường.

Mùa khai giảng đầu tiên của trường THCS Giảng Võ 2
Liên khúc "Em yêu trường em và Đường tới trường vui lắm" do đại diện học sinh các lớp trình bày

Tại buổi lễ, 28 học sinh đại diện cho 28 lớp đã nhận món quà bé nhỏ mà ý nghĩa. Đó là chiếc móc khóa một mặt được in logo của trường, biểu tượng cho niềm tự hào, cho khởi đầu mới. Mặt còn lại là hình ảnh ngôi trường trong tương lai.

Mỗi khi cầm trên tay chiếc móc khóa này, các em sẽ nhớ rằng mình đang là một phần của lịch sử, và chính các em sẽ góp phần xây dựng, tô điểm cho ngôi trường Giảng Võ 2 ngày càng phát triển và vững mạnh.

Kết thúc buổi lễ, ca khúc “Bình minh ngày mới” do thầy Nguyễn Văn Thọ - giáo viên môn Âm nhạc của nhà trường sáng tác cùng sự thể hiện của toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường chứa đựng niềm tin, sự lạc quan, vui tươi và tâm thế sẵn sàng đón chào năm học mới thành công rực rỡ.

Lễ khai giảng khép lại, một chặng đường mới đầy hứa hẹn đang bắt đầu với những bước chân tự tin và khát vọng vươn xa của thầy và trò trường THCS Giảng Võ 2, quận Ba Đình.

Đọc thêm

Thắp sáng ước mơ trở thành bác sĩ cho cô học trò nghèo Giáo dục

Thắp sáng ước mơ trở thành bác sĩ cho cô học trò nghèo

TTTĐ - Năm học 2024-2025, từ sự hỗ trợ của Viện thẩm mỹ Doãn Lâm, cô học sinh nghèo hiếu học Thò Ý Cu ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đã được đến trường, tiếp tục ước mơ trở thành bác sĩ.
Kết nối tri thức - Lan tỏa yêu thương Giáo dục

Kết nối tri thức - Lan tỏa yêu thương

TTTĐ - Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2024 - 2025 và ngày hội "Toàn dân đưa trẻ đến trường", sáng 5/9, hơn 5.000 học sinh các cấp học của Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ đã tưng bừng dự lễ khai giảng năm học mới. Chủ đề năm học mới của Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ là "Kết nối tri thức - Lan toả yêu thương".
Học sinh Hà Nội hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới Giáo dục

Học sinh Hà Nội hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới

TTTĐ - Ngày 5/9, cùng hơn 23 triệu học sinh trên toàn quốc, học sinh Hà Nội nô nức tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 cùng nhiều quyết tâm và hy vọng...
Trường Mẫu giáo số 3 khai giảng năm học mới 2024 - 2025 Giáo dục

Trường Mẫu giáo số 3 khai giảng năm học mới 2024 - 2025

TTTĐ - Sáng 5/9, hòa chung không khí vui tươi phấn khởi của học sinh trên cả nước, cô và bé trường Mẫu giáo số 3, quận Ba Đình, Hà Nội, nô nức đến trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 với tâm thế chào đón nhiều niềm vui và thành công.
Sacombank dành 11 tỷ đồng trao học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” Giáo dục

Sacombank dành 11 tỷ đồng trao học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ”

TTTĐ - Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025, Sacombank triển khai chương trình học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” lần thứ 21 với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng, nhằm tiếp thêm động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.
Thanh niên Việt Nam chính thức đảm nhận vai trò Đại sứ ESG của SCG Giáo dục

Thanh niên Việt Nam chính thức đảm nhận vai trò Đại sứ ESG của SCG

TTTĐ - Chương trình học bổng SCG Sharing the Dream 2023 chính thức công bố kết quả chung cuộc từ cuộc thi ESG Ambassador 2024.
Tưng bừng lễ khai giảng tại trường Tiểu học Archimedes Academy Giáo dục

Tưng bừng lễ khai giảng tại trường Tiểu học Archimedes Academy

TTTĐ - Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tới dự lễ khai giảng, chung vui cùng các thầy, cô giáo, các em học sinh tại trường Tiểu học Archimedes Academy (Cầu Giấy, Hà Nội).
Thầy trò Thủ đô tưng bừng đón chào năm học mới Giáo dục

Thầy trò Thủ đô tưng bừng đón chào năm học mới

TTTĐ - Sáng nay, hoà chung không khí Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, các trường học trên địa bàn Thủ đô đã tưng bừng tổ chức Lễ Khai giảng chào mừng năm học mới.
Thầy trò THPT Việt Đức tưng bừng khai giảng năm học mới Giáo dục

Thầy trò THPT Việt Đức tưng bừng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, hơn 23 triệu học sinh trên cả nước dự lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2024 - 2025. Tại Trường THPT Việt Đức (Hà Nội), toàn thể cán bộ, giáo viên và hơn 2.550 học sinh long trọng tổ chức lễ khai giảng, hân hoan bước vào năm học mới.
Gắn biển công trình trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Gắn biển công trình trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Học sinh, giáo viên Trường Mầm non Bà Triệu đón năm học mới trong ngôi trường khang trang hiện đại trên "khu đất vàng" của quận Hoàn Kiếm.
Xem thêm