Tag

Mua sắm mùa dịch: Tìm mua những sản phẩm tốt cho sức khỏe

Sức khỏe 22/04/2020 14:18
aa
TTTĐ - Người phụ nữ của gia đình trăn trở tìm kiếm sản phẩm bảo vệ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch cho gia đình trong bối cảnh kinh tế eo hẹp. Sau nhiều phương án đưa ra, trà thảo mộc đã được lựa chọn để nâng cao hệ miễn dịch cho cả gia đình.

Mua sắm mùa dịch: Tìm mua những sản phẩm tốt cho sức khỏe

Bài liên quan

Tập trung thực hiện nhiệm vụ kép, vừa kiểm soát dịch bệnh vừa khôi phục kinh tế

Khám phá công nghệ sản xuất 48.000 chai Trà Dr Thanh mỗi giờ

Phòng chống bệnh do virus: Vai trò to lớn của Y học cổ truyền

Tân Hiệp Phát mang xuân yêu thương đến với trẻ em khó khăn

Chi tiêu mùa dịch: khéo co thì ấm

Dịch Covid-19 làm thay đổi thói quen của nhiều người, trong đó có thói quen mua sắm của các bà nội trợ. Khác với tâm lý những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, các bà nội trợ đã không còn tâm lý tích trữ đồ quá nhiều bởi lượng lương thực thực phẩm ở các thành phố lớn vẫn đủ cung, bên cạnh đó, việc ào ào đi mua sắm tích trữ khiến giá cả một số mặt hàng tăng vọt, tạo điều kiện cho gian thương làm giá.

Đi chợ, siêu thị mua thực phẩm cho cả tuần là một trong những bí quyết tiết kiệm thời gian của các bà nội trợ. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang khá phức tạp, cách làm này vẫn luôn được ưu tiên lựa chọn, đặc biệt sau khi các nhà hàng, quán ăn phải đóng cửa phòng dịch lây lan. Việc đi chợ một lần một tuần không những tiết kiệm thời gian, công sức mà còn hạn chế việc tiếp xúc với nhiều người.

Người nội trợ tìm kiếm những thức uống có lợi cho sức khỏe
Người nội trợ tìm kiếm những thức uống có lợi cho sức khỏe

Chị Lê Mỹ Linh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Do hiện đang dịch nên mình đi siêu thị theo tuần. Cứ cuối tuần mình ra siêu thị mua cá thịt, rau củ quả về sơ chế rồi cho vào tủ lạnh. Đi chợ theo tuần vừa rẻ, lại tiết kiệm và tiện lợi. Nhà mình cũng hạn chế đặt hàng online đồ ăn vặt, trong những lúc này chỉ chú trọng vào những đồ ăn thức uống đầy đủ chất dinh dưỡng và giúp tăng cường hệ miễn dịch”.

Thậm chí có những gia đình gần như bỏ thói quen đi chợ, chuyển qua mua đồ trên mạng, ship tận nhà để yên tâm chống dịch. “Bình thường tôi cũng có thói quen mua sắm online tuy nhiên chỉ là mua quần áo, còn đồ ăn thì hơn tháng nay tôi bắt đầu chọn cách mua sắm online từ những nguồn uy tín, thân quen để hạn chế tiếp xúc” - Chị Vân Anh (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ.

Tăng cường bảo vệ sức khỏe

Đi chợ một tuần một lần, đến mua hàng online là một trong rất nhiều biện pháp mà các bà nội trợ đang cùng xã hội chung tay chống dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên mối quan tâm lớn nhất của các bà nội trợ vẫn là làm sao để cơ thể khỏe mạnh, ngoài thực phẩm đầy đủ chất dinh dưỡng thì còn có thêm biện pháp nào khác để giúp tăng cường hệ miễn dịch?

Tăng cường hệ miễn dịch với Trà Thanh nhiệt Dr Thanh
Tăng cường hệ miễn dịch với Trà Thanh nhiệt Dr Thanh

Theo mình tìm hiểu được thì cách tốt nhất để tăng cường khả năng miễn dịch là thông qua các cách tự nhiên vì hầu như không có tác dụng phụ cho cơ thể. Có một số loại thảo mộc thân thuộc rất hiệu quả trong việc chống lại mầm bệnh do virus gây ra mà bạn có thể thay đổi thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày để luôn khỏe mạnh. Chị Mỹ Linh chia sẻ.

Tìm kiếm thông tin tăng cường hệ miễn dịch trên Google chị Vân Anh thấy được sản phẩm mà mọi người nhắc đến nhiều nhất hiện nay chính là trà thảo mộc từ Kim ngân hoa, Cam thảo, Hạ khô thảo. Bất ngờ hơn khi đa số các thảo mộc này đều có trong sản phẩm Trà Thanh nhiệt Dr Thanh mà gia đình chị Vân Anh vẫn hay mua về cho gia đình sử dụng mỗi dịp lễ, tết.

“Mình đã sử dụng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh từ rất lâu rồi và rất có cảm tình với thức uống này, nay tìm hiểu kỹ thì thấy sản phẩm còn giúp tăng cường hệ miễn dịch nên sẽ tiếp tục mua cho cả nhà uống” chị Vân Anh cho biết thêm.

Sau thời gian giãn cách xã hội thì cuộc chiến với bệnh dịch dự đoán sẽ còn khó khăn và kéo dài, do đó không nên chủ quan, mỗi gia đình, mỗi cá nhân cần nâng cao cảnh giác trước dịch bệnh. Ngoài những biện pháp bắt buộc như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên thì việc nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể là rất quan trọng.

Đọc thêm

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 12/7 đến 19/7), thành phố Hà Nội ghi nhận 118 trường hợp mắc sốt xuất huyết, bệnh nhân phân bố tại 21 quận, huyện.
Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách Tin Y tế

Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho 2740 đối tượng chính sách trên địa bàn quận.
Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024 Tin Y tế

Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3269/SYT-NVY gửi các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024.
Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế Tin Y tế

Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế

TTTĐ - Bắt đầu từ 7h sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM) và quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong đó, công tác an ninh cũng như công tác y tế tại lễ tang được đảm bảo an toàn, kỹ lưỡng.
Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc Sức khỏe

Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc

TTTĐ - Bệnh viện 199 – Bộ Công An vừa tổ chức hội thảo chuyên đề “Tương lai của y học xét nghiệm mẫu tóc và những ứng dụng thực tiễn" đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực y tế tại TP Đà Nẵng.
Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu dừng lưu thông ngay và truy xuất tận cùng nguồn gốc của loại rượu ở Thái Nguyên khiến 5 người sử dụng phải nhập Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin Y tế

Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-SYT về việc bảo đảm công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang Tin Y tế

Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Bộ Y tế ban hành Kế hoạch bảo đảm công tác y tế, phòng chống dịch phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam Tin Y tế

Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 23/7/2024 thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng Tin Y tế

Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, từ ngày 8-14/7/2024, toàn thành phố ghi nhận 991 ca mắc sốt xuất huyết. So với tuần trước (794 ca bệnh) số ca mắc tăng 28,9%.
Xem thêm