Tag

Nam tài xế GrabBike cảm ơn người phụ nữ không sợ vạ lây, đưa đi cấp cứu trong đêm

Xã hội 30/07/2020 23:01
aa
TTTĐ - Nam tài xế xe ôm công nghệ GrabBike bày tỏ: “Tôi mang ơn chị Nhung - người đã không sợ vạ lây đưa đi cấp cứu lúc nửa đêm. Tôi cũng xin cảm ơn mọi người đã quan tâm, giúp đỡ gia đình tôi vượt qua hoạn nạn”.
Lời khai của nghi phạm dùng dao đâm tài xế xe ôm Grab cướp xe máy Hà Nội: Đã bắt được hung thủ đâm tài xế xe ôm Grab trọng thương rồi cướp xe máy ở đê sông Đuống Tài xế xe ôm công nghệ phải cấp cứu, khách tử vong vì bị nhóm quái xế đâm Vụ tài xế Grab bị đâm trọng thương, cướp xe máy ở Gia Lâm (Hà Nội): Hung thủ phải đối diện hình phạt nào?

Chiều 30/7, gia đình nam tài xế GrabBike Nguyễn Văn Q (36 tuổi) cho biết, sau quá trình điều trị, anh Q đã được bác sĩ cho xuất viện. Anh Q là nạn nhân bị 2 đối tượng đâm trọng thương ở đê sông Đuống rồi cướp xe máy lúc rạng sáng 19/7.

Hiện tại, sức khoẻ của nam tài xế GrabBike Nguyễn Văn Q đã ổn định, cả nhà đang ở khu trọ của tài xế này và dự kiến sáng 31/7, gia đình anh Q sẽ về quê ở Yên Bái.

5206 cuop
Nam tài xế xe ôm công nghệ GrabBike cảm ơn các y bác sĩ đã cứu chữa cho anh sau khi bị 2 tên cướp đâm nhiều nhát dao

Trò chuyện với PV, nam tài xế GrabBike cho hay, đến giờ vụ việc vẫn gây ám ảnh, mỗi khi nghĩ đến anh vẫn còn thấy sợ hãi, bàng hoàng. Anh chia sẻ, giờ về quê tạm nghỉ cho sức khỏe hồi phục, sau đó sẽ kiếm việc khác để làm, không làm xe ôm công nghệ nữa.

“Đến giờ này tôi vẫn thấy lo lắng khi nghĩ lại vụ việc xảy ra với mình, may có mọi người giúp đỡ không thì không biết sẽ như thế nào. Tôi nghĩ rồi, khi khỏe lại sẽ không chạy xe ôm nữa mà tìm việc khác. Tôi mang ơn chị Nhung - người đã không sợ vạ lây đưa tôi đi cấp cứu lúc nửa đêm. Tôi cũng xin cảm ơn mọi người thời gian tôi gặp nạn đã quan tâm chia sẻ, giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn lúc hoạn nạn”, anh Q bày tỏ.

5407 grap
Người phụ nữ không sợ vạ lây đã đưa nam tài xế xe ôm công nghệ GrabBike đi cấp cứu lúc nửa đêm

Trưa 30/7, vợ chồng anh Q đã đến nhà chị Nguyễn Thị Kim Nhung (44 tuổi, ở Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội) – người đã chở tài xế gặp nạn đến bệnh viện cấp cứu để thăm hỏi và gửi lời cảm ơn.

Được biết, từ khi xảy ra sự việc, chị Nhung thường xuyên vào bệnh viện thăm hỏi anh Q cũng như giúp đỡ vợ anh Q 15 triệu đồng để trang trải chi phí điều trị. Thông qua các thông tin chị Nhung đăng tải, nhiều nhóm thiện nguyện, các nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, giúp đỡ gia đình tài xế với số tiền lên đến hơn 130 triệu đồng.

Liên quan đến sự việc trên, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02 - Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lưu Ngọc Vỹ (SN 2003, trú xã quê tại xã Thuận Thành, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) và Giàng Seo Diu (SN 2002, quê xã Pha Long, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản" .

Trước đó, Giàng Seo Diu và Lưu Ngọc Vỹ sống lang thang tại khu vực bến xe Mỹ Đình. Do cần tiền để chơi game và tiêu sái, Diu mua 1 con dao gấp tại cổng bến xe Mỹ Đình rồi bàn bạc thống nhất với Vỹ đi cướp xe ôm Grab.

5642 116605562 640376616579672 1352718375291168660 n
Chân dung hai đối tượng đâm trọng thương tài xế GrabBike rồi cướp xe máy ở đê sông Đuống rạng sáng 19/7

Rạng sáng 19/7, tại khu vực đường Tôn Thất Thuyết, Diu và Vỹ thuê anh Q chở đến khu vực cầu Phù Đổng, Gia Lâm với giá 250.000 đồng. Anh Q đồng ý và điều khiển xe máy BKS 29T1-371.12 chở Diu và Vỹ di chuyển theo hướng đường Phạm Hùng về cầu Thanh Trì.

Khi đến khu vực Đền Đô, Vỹ và Diu yêu cầu anh Q chở về đê Dương Hà để gặp bạn. Cả 3 người tiếp tục di chuyển đến đoạn đường đê sông Đuống, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Tại đây các đối tượng thấy vắng người, Diu yêu cầu anh Q dừng xe. Lúc này, Vỹ dùng 2 tay ôm anh Q còn Diu rút dao đâm nhiều nhát liên tiếp vào vùng bụng và ngực nạn nhân. Gây án xong, Vỹ lấy ví, Diu lấy xe máy bỏ chạy về hướng đi Bắc Giang theo đường 1A cũ. Tại đây 2 đối tượng cắm chiếc xe máy của nạn nhân được hơn 4 triệu đồng, chia nhau tiêu sài.

Suốt 5 ngày sau khi gây án, Diu và Vỹ ăn ngủ tại quán game. Tất cả số tiền cướp được, cả hai đều "nướng" hết vào game online. Cũng tại quán game có địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Vỹ đã kể cho Sơn nghe việc mình và Diu vừa gây ra vụ cướp tài sản.

Khoảng 1 tuần sau khi gây án, cả 2 đối tượng đã bị Công an Hà Nội bắt giữ. Cơ quan điều tra cũng bắt giữ Nguyễn Văn Sơn (SN 1997, quê xã Hoà Thanh, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang), để làm rõ hành vi "Không tố giác tội phạm".

Đọc thêm

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Xem thêm