Tag
Vĩnh Phúc

Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục toàn diện tại trường THCS Trung Hà

Giáo dục 13/03/2021 09:15
aa
TTTĐ - Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm phát triển về quy mô hệ thống, các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện thì việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện luôn được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện. Trong đó, nổi bật về chất lượng giáo dục toàn diện nói chung và giáo dục đại trà nói riêng không thể không kể tới những đóng góp của thầy và trò trường THCS Trung Hà.
Vĩnh Phúc: Tạm giữ 2 đối tượng cố ý tông xe vào lực lượng Cảnh sát giao thôngVĩnh Phúc: Cảnh sát giao thông bị một đối tượng đi mô tô đâm khi đang làm nhiệm vụYên Lạc (Vĩnh Phúc): Triển khai công tác bầu cử tiến tới là ngày hội lớn của toàn dân

Nhà Giáo Bùi Minh Hải – Hiệu trưởng trường THCS Trung Hà, xã Trung Hà, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Trường THCS Trung Hà tích cực đổi mới trong công tác quản lí và vận dụng phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng toàn diện, chú trọng công tác bồi dưỡng đại trà; Nắm vững phương pháp dạy và học theo tinh thần đổi mới phù hợp với đặc điểm tình hình môn học, phù hợp với học sinh; Nâng cao ý thức tự bồi dưỡng trong đội ngũ “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học tự sáng tạo”.

Tập thể cán bộ giáo viên nhân viên trường THCS Trung Hà
Tập thể cán bộ giáo viên nhân viên trường THCS Trung Hà

Đặc biệt trong năm học 2019 - 2020 trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Điều đó được thể hiện ở chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường."

Theo tìm hiểu của PV, mặc dù đóng trên địa bàn của xã mà người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp, cuộc sống còn nhiều khó khăn song nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh, thực hiện tốt sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc giáo dục học sinh.

Khen thưởng giáo viên giỏi cấp huyện 2021
Khen thưởng giáo viên giỏi cấp huyện 2021

Để đánh giá đúng chất lượng học sinh, Ban giám hiệu nhà trường tập trung đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng chú trọng phẩm chất và năng lực học sinh.Toàn thể giáo viên có ý thức đổi mới phương pháp dạy học (PPDH), đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá học sinh.

Giáo viên đã tích cực đưa bản đồ tư duy vào dạy học, mỗi giáo viên có 1 đổi mới PPDH trong năm học và đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá học sinh theo hình thức ra đề kiểm tra kết hợp trắc nghiệm với tự luận, ra đề có ma trận. 100 % giáo viên được bồi dưỡng đổi mới phương pháp dạy học theo kế hoạch của cấp trên.

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đại trà và thực hiện tốt đào tạo học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, nhà trường triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Phân loại học sinh chia theo lớp để có biện pháp giáo dục thích hợp đối với từng đối tượng học sinh. Nhà trường tổ chức dạy trực tuyến cho các em học sinh trong dịch Covid-19 vừa qua …

Trường THCS Trung Hà hưởng ứng “ Tuần lễ áo dài năm 2021”
Giáo viên trường THCS Trung Hà hưởng ứng “Tuần lễ áo dài năm 2021”

Trường đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nội dung thiết thực nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong việc thực hiện: “Nhà giáo mẫu mực - Học sinh chăm ngoan - Môi trường giáo dục lành mạnh”; Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục tạo điều kiện cho nhà trường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện.

Tết trồng cây 2021
Tết trồng cây 2021

Với phương châm của nhà trường là chú trọng xây dựng môi trường học tập thân thiện, giáo viên và học sinh đến lớp với tinh thần tích cực, chủ động; Thực hiện mục tiêu giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh, các tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và chủ đề tích hợp.

Năm học 2019-2020, trường THCS Trung Hà đã đạt được nhiều thành tích: Tập thể Công đoàn vững mạnh; Đoàn - Đội vững mạnh; 1 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 4 CSTĐ cấp cơ sở; 2 Giấy khen của UBND huyện; Lao động tiên tiến: 17; 2 HTNV...

Hội nghị cán bộ viên chức năm học 2020-2021 trường THCS Trung Hà
Hội nghị cán bộ viên chức năm học 2020-2021 trường THCS Trung Hà

Tin tưởng rằng với sự đoàn kết và thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, thời gian tới thầy và trò Trường THCS Trung Hà sẽ không ngừng thi đua dạy thật tốt, học thật tốt; Không ngừng nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một “Trường học hạnh phúc” rèn đức luyện tài viết tiếp những trang sử vàng truyền thống; Phấn đấu để nhà trường thực sự là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh, là nơi ươm mầm tài năng, chắp cánh ước mơ cho các em học sinh.

Đọc thêm

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ Giáo dục

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ

TTTĐ - Câu lạc bộ Life’s So Drama trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức chương trình kịch nghệ thường niên On Stage với vở kịch mang tên “Năm ngàn dặm”.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 Giáo dục

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học Giáo dục

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024 - 2025.
Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A Giáo dục

Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A

TTTĐ - Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố bảng A năm học 2024-2025, Hải Phòng có 467 thí sinh đoạt giải; trong đó có 37 đoạt giải nhất, 118 giải nhì, 162 giải ba và 150 giải khuyến khích.
Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội Giáo dục

Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/9, gần 3.000 cán bộ, giáo viên đến từ các trường học THPT, THCS và Tiểu học của Hà Nội đã được đi thực tế, tham quan tại di tích Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông Giáo dục

Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông

TTTĐ - Với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền được học tập của mọi trẻ em, tỉnh Quảng Nam đã dành hơn 158 tỷ đồng để hỗ trợ toàn bộ học phí cho hệ mầm non và học sinh phổ thông trong giai đoạn 2024 - 2026.
Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội Giáo dục

Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội

TTTĐ - Tại Hội thảo khoa học khoa Chính trị học 30 năm xây dựng và phát triển diễn ra sáng 28/9, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có nhiều ý kiến tham góp thiết thực, ý nghĩa của các, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên.
Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ Giáo dục

Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ

TTTĐ - Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Xem thêm